เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2563 - 16:58

Nissan Skyline GT-R R33 ก๊อตซิล่าที่ถูกลืม กำลังกลับมาเขย่าพื้นปฐพี

 

         สำหรับคนญี่ปุ่นหลายๆ คงคิดว่าการใช้เวลาว่างในครอบครัวโดยเฉพาะพ่อกับลูก คงเป็นการเล่นกันในสวนหลังบ้าน หรือเล่นเบสบอล แต่สำหรับ Katsuya Otani  (คาซึยะ โอตานิ) และ Masao Otani (มาซาโอะ โอตานิ) ผู้เป็นพ่อของเค้า กลับใช้เวลาว่าง ไปกับการปรับแต่งรถยนต์ร่วมกัน

 

ฝากระโปรงหน้าใหม่ของ Top Secret

 

Canards รวมถึงแผ่นกันกระแทกใต้กันชนหน้า

 

         ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน Masao Otani (มาซาโอะ โอตานิ) ได้สร้างผลงานไว้ให้เป็นที่ประจักษ์ด้วยการปรับแต่งภาพลักษณ์ของ Nissan Skyline GT-R R34 ระดับ 590 แรงม้า และ Nissan 180 SX สีขาว ที่ลงวิ่งใน Tsukukba จนโด่งดัง แต่นั่นเป็นเพียงสิ่งที่เค้าเพิ่งสร้างขึ้นเองไม่นาน เพราะจริงแล้ว Masao ผู้นี้ ได้ชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านตัวถังรถยนต์ Mazda และทำงานอยู่ที่ TM Car Body Shop แต่ที่พิเศษกว่านั้นคือ โครงสร้างตัวถังและสีของ RE Amemiya ทุกคันนั้น ได้ผ่านมือชายผู้นี้

 

ล้อ Volk Racing TE 37V ที่ลงตัวกับชุดแต่งนี้

 

         มาถึง Katsuya Otani (คาซึยะ โอตานิ) ผู้เป็นลูกชายของยอดฝีมือเรื่องตัวถังและสี ได้ขอคำแนะนำจากพ่อของเค้า เรื่องโปรเจค Nissan Skyline GT-R R33 แน่นอนว่า เป็นรถที่ได้รับความนิยมน้อยที่สุดในบรรดา GT-R (ถึงขนาด God Foot อย่าง Kozo Hoshino ได้กล่าวว่า GT-R R33 ถือเป็นความผิดพลาดของ Nissan จนต้องขายทิ้ง) เพราะ Nissan Skyline GT-R R33 นั้น ไม่มีเสน่ห์ในแบบคลาสสิก ไม่มีความเป็น Japan Solu อย่าง GT-R R32 หรือภาพลักษณ์ที่ดูดีแบบ GT-R R34 แถมไม่มีความดุดันอย่าง GT-R R35 แต่กลับเป็นรถสไตล์ครอบครัว ทว่าสิ่งนั่นเป็นความท้าทายครั้งใหม่

 

 

         และความท้าทายของโปรเจคที่ว่านี้ อยู่ที่การปรับแต่งภายนอกให้ออกมาแบบไม่โดดเด่นเกินไป โดย Katsuya (คาซึยะ) ต้องการให้มีความดุดัน แต่คงความละเอียดประณีต กลมกลื่นไปกับตัวรถมากกว่า และหากไม่พิจารณากันอย่างท่องแท้ จะดูเหมือนว่า Nissan Skyline GT-R R33 นี้ เป็นรถเดิมๆ ที่มีเพียงชิ้นส่วนโรงงานติดรถเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วตรงกันข้าม เพราะมีชิ้นส่วนที่เพิ่มเติมเข้าไปหลายจุด

 

แค่ชุดท่อไอเสีย A’PEXi เท่านั้นที่เสริมเข้าไป

 

         เมื่อดูส่วนประกอบที่ด้านหน้าหลายๆ ชิ้น ที่มากับภาพลักษณ์แบบ Time Attack ด้วยฝากระโปรงหน้าใหม่ของ Top Secret, กระจกมองข้าง Ganador ส่วนชิ้นงานที่เป็นแบบ Custom มีตั้งแต่ Front Lip หรือลิ้นหน้า, Canards รวมถึงแผ่นกันกระแทกใต้กันชนหน้าที่เป็นโลหะกว้างออกมากว่า 20 มิลลิเมตร ดูกลมกลื่นกับ สเกิร์ตข้างตามแนวเดิมของรถ ตลอดจน Diffuser ด้านหลังแบบแยกชิ้น รวมไปถึงล้อ Volk Racing TE 37V ช็อคอับและสปริง รวมถึง อาร์มของ Cusco จากการตกแต่งที่เห็นนี้ น่าจะเป็นแนวทางของ Masao (มาซาโอะ) ผู้เป็นพ่อส่วนใหญ่ เพราะลักษณะของชุดแต่งตัวถังและสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์ที่สะท้อนมากจาก Nissan Skyline GT-R R34 และ Nissan 180 SX สีขาว ที่ลงวิ่งใน Tsukukba นั่นเอง

 

 Kozo Hoshino ผู้กล่าวว่า GT-R R33 เป็นความผิดพลาดของ Nissan จนต้องขายทิ้ง

 

Katsuya Otani (คาซึยะ โอตานิ) ผู้คิดต่างและปั้น GT-R R33 ขึ้นใหม่

 

         สำหรับโปรเจคนี้ Katsuya (คาซึยะ) บอกว่าไม่เน้นเรื่องความแรง แต่ต้องการให้ความสำคัญกับความสวยงามแทน จะเห็นว่าเครื่องยนต์ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษหรือแปลกตา จะมีเพียงแค่ชุดท่อไอเสีย A’PEXi เท่านั้น และจากที่เห็นกลับกลายเป็นว่า Nissan Skyline GT-R R33 ที่ได้รับการปรับแต่งนี้ ให้อารมณ์ความรู้สึกที่แปลกแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่เห็นถึงความขัดเขินของสิ่งที่เสริมเติมแต่งเข้าไป ส่วนภายในมีเพียงเปลี่ยนเบาะคนขับมาใช้ของ Bride รุ่น LowMax และหัวเกียร์ของ Nismo ที่หายาก และพวงมาลัยของ Personal

 

Nissan Skyline GT-R R34 และ Nissan 180 SX สีขาว ที่ลงวิ่งใน Tsukukba 

 

          น่าจะบอกได้ว่านี่น่าจะเป็นมาตฐานใหม่ของรถที่ไม่มีใครรักหรือชื่นชอบอย่าง Nissan Skyline GT-R R33 เพราะไม่ได้มีเพียงแค่คันนี้เท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายคัน ที่กำลังกลับมาโลดแล่นอีกหครั้งบนพื้นโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี กับฉายาที่ได้รับ Godzilla

 

Cr.superstreetonline.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook