เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2563 - 13:56

Honda Civic Type R TCR สร้างโดย JAS Motorsport เครื่อง 2.0 ลิตร Turbo โมเน้นเหนียว 340 แรงม้า

 

          ก่อนเกมส์การแข่งขัน IMSA WeatherTech SportsCar Championship 2020 จะเริ่มขึ้น ที่สนาม Daytona International Speedway โดยรายการนี้ มีรถ Daytona Prototypes และ GT cars ลงทำการแข่งขันในรายการ Rolex 24 AT Daytona (2020) นอกจากรถ 2 รุ่น ที่ลงทำการแข่งขันในสนามแห่งนี้ ยังมีรถ Honda Civic Type R TCR ร่วมลงทำการแข่งขันในรายการ Michelin Pilot Cup Challenge ด้วยเช่นกัน โดยรถ Honda Civic Type R TCR คันนี้ ถูกสร้างโดย JAS Motorsports เป็นเครื่อง 2.0 ลิตร Turbo 340 Hp. มี Torque อยู่ที่ประมาณ 420 นิวตัน-เมตร ซึ่งมี 3 ทีม ที่ใช้รถรุ่นนี้ลงทำการแข่งขัน คือ LA Honda World, ATL Speedwerks และ HART (Ohio Honda Associates Team)

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกของเจ้า Honda Civic Type R TCR คันนี้ ได้เสริมโป่งหน้า-หลัง เพิ่มเข้าไปใหม่เพื่อหุ้มฐานล้อที่มีความกว้างรวม 2,700 มม. ซึ่งชุดโป่งนี้ ออกแบบมาให้ลู่ลมได้ดียิ่งขึ้น โดยชุดกันชนหน้ามีช่องรับลมเข้าไปสู่ห้องเครื่อง เพื่อรับอากาศไประบายความร้อนของเครื่องยนต์และรับอากาศเข้าสู่ระบบเผาไหม้ ส่วนฝากระโปรงหน้ามีรูระบายลมออกจากห้องเครื่อง เพราะถ้ามีอากาศเข้าแล้วไม่มีทางให้อากาศออก ความร้อนสะสมในห้องเครื่องก็จะสูง เนื่องจากอากาศไม่ถ่ายเท สเกิร์ตข้างติดเพิ่มเข้าไปเพื่อจัดระเบียบลมใต้ท้องรถ ให้ออกด้านหลังรถและเพิ่มความสวยงามให้กับตัวรถ ฝาท้ายติดแก็ปหลังคาเพิ่มเข้าไป กระจกด้านหลังเป็นเปลี่ยนเป็นลามีเนต พร้อมเจาะรูรับลมเข้าไปเป่าระบายความร้อนในห้องโดยสารให้กับนักแข่ง ส่วนสปอยเลอร์หลังติดตั้งเพิ่มเข้าไปให้ประโยชน์เรื่องของลมที่จะมากดด้านท้ายรถ ทำให้รถวิ่งได้นิ่งขึ้นขณะทางตรงแต่จะเห็นผลที่ความเร็วสูง น้ำหนักรถรวมคนขับของรถคันนี้ต้องไม่ต่ำกว่า 1,256 กก.

 

 

           เครื่องยนต์เป็นเครื่อง 2.0 ลิตร 4 สูบ Turbo มีแรงม้าให้ใช้ถึง 340 ตัว แรงบิดอยู่ที่ 420 นิวตัน-เมตร เกียร์เป็น Xtrac 6-Speed Sequential พร้อมระบบ Paddle Shift สามารถเปลี่ยนเกียร์ที่หลังพวงมาลัย ใช้คลัทช์ของ JAS คลัทช์ทองแดง 2 แผ่น ทำหน้าที่ส่งถ่ายกำลังเครื่องไปที่เกียร์ พร้อมติดตั้ง Limited Slip เพิ่มเข้าไปเวลาเลี้ยวโค้ง ล้อจะได้หมุนพร้อมกัน 2 ล้อ ส่วนท่อไอเสียเป็นท่อขนาด 3” ทำจากสแตนเลสทั้งเส้นออกท้ายรถ

 

 

          ระบบช่วงล่างติดตั้ง Air Jack เพิ่มเข้าไปเพื่อเวลาเซอร์วิส เปลี่ยนล้อเปลี่ยนยางจะได้รวดเร็วขึ้น เวลาที่รถเข้ามาเซอร์วิส เติมน้ำมัน เปลี่ยนยาง ต้องทำให้เร็วที่สุดเพราะจะได้เสียเวลาน้อยที่สุด และกลับเข้าไปวิ่งในสนามได้เร็วกว่าคู่แข่ง โช้คคู่หน้า-หลัง เปลี่ยนมาใช้ของ Ohlins เป็นระบบโช้คแก็สทำงานคู่กับสปริงของ Ohlins พร้อมติดตั้งเหล็กกันโคลงเข้าไปทั้งหน้าและหลัง ระบบเบรคหน้าเปลี่ยนคาลิเปอร์มาใช้แบบ 6 POT พร้อมจานเบรคขนาด 380 มม. ส่วนเบรคหลังเป็น คาลิเปอร์ 2 POT พร้อมจานขนาด 260 มม. ล้อใส่ของ O.Z. Racing ขอบ 18” หน้ากว้าง 10” ทั้ง 4 ล้อ 

 

 

           ห้องโดยสารเสริมโรลบาร์จาก MSA ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการแข่งขัน และได้ติดตั้งถังดับเพลิงแบบทำงานอัตโนมัติที่ตัวโรลบาร์ เอาไว้ใช้กรณีที่รถเกิดเหตุไฟไหม้ ส่วนเบาะ Bucket Seat ของ OMP รุ่น HTE 

 

 

          เป็นรายละเอียดอุปกรณ์แต่งของเจ้า Honda Civic Type R TCR ที่ลงแข่งขันในรายการ Michelin Pilot Cup Challenge โดยสนนราคาขายรถรุ่นนี้ อยู่ที่ 172,238 ดอลล่าสหรัฐ สาวก Civic สนใจเอาไว้ครอบครองสักคันไหมละ

 

Cr.www.superstreetonline.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook