เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2563 - 15:55

Suzuki Swift Sport เครื่อง K14C เทอร์โบ HKS GT III บูสท์ 1 บาร์ ขับมันส์บนถนน ขับสนุกในสนาม

 

           ใช่ว่าทาง HKS Japan จะสร้างแต่รถ Sport Car หรือรถที่มีเครื่องบล็อคใหญ่ๆ อย่างเดียว รถเครื่องบล็อคเล็กๆ อย่างรถ City Car ทางสำนัก HKS Japan ได้ออกชุด Kits สำหรับเครื่องยนต์ไซส์นี้มาเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ใช้รถยนต์ประเภทนี้ด้วย อย่าง Suzuki Swift Sport คันนี้ ที่โมดิฟายเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ด้วยชุด Turbo Kits แรงม้าเพิ่มขึ้นจากเดิมมาเกือบ 40 ตัว ทำให้รถคันนี้ ขับมันส์บนท้องถนน แถมยังขับสนุกในสนามอีกด้วย

 

 

          สำหรับ Suzuki Swift Sport คันนี้ เป็นโฉมใหม่ของค่าย Suzuki ที่ออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกได้อย่างสวยงามและลงตัว ทางสำนัก HKS ได้เพิ่มความหล่อเข้าไป เริ่มตั้งแต่ลิ้นหน้าใส่เป็นลิ้นคาร์บอนเคฟล่าร์ต่อออกมาจากของเดิม ส่วนสเกิร์ตข้างเป็นวัสดุคาร์บอนเคฟล่าร์เช่นกันทั้งฝั่งซ้ายและขวา สปอยเลอร์หลังสั่งออกแบบใหม่ให้ถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ เป็นสปอยเลอร์หลัง 2 ชั้น ทำจากคาร์บอนเคฟล่าร์เช่นเดียวกับชุดสเกิร์ตข้างและลิ้นหน้า

 

เครื่อง K14C + HKS GT III Sport Kit

 

กรองอากาศ HKS ทรงดอกเห็ด ยอดนิยม

 

ปลายท่อ HKS ไทเทเนี่ยม

 

          เครื่องยนต์เป็นเครื่องรหัส K14C 1.4 L เทอร์โบ ทางเจ้าของได้เปลี่ยนชุดเทอร์โบใหม่ เป็นชุด Turbo Kits ของ HKS โดยเทอร์โบเลือกใช้รุ่น GT III Sports ส่วนทางฝั่งไอดีเปลี่ยนกรองอากาศใหม่เป็นของ HKS ทรงดอกเห็ดยอดนิยม พร้อมทำท่ออากาศใหม่เป็นสแตนเลส ส่วนอินเตอร์คูลเลอร์เปลี่ยนมาใช้ของ HKS ติดตั้งเอาไว้หลังกันชนหน้าใกล้ๆ คานหน้า รถจะได้รับอากาศเข้าสู่อินเตอร์เต็มๆ เวลารถวิ่ง เพื่อควบแน่นอากาศร้อนให้เป็นอากาศเย็นก่อนเข้าสู่ระบบไอดี ส่วนระบบไอเสียเดินท่อสแตนเลสใหม่ทั้งเส้นต้องแต่คอลงไป ก่อนจะแยกออกเป็นท่อคู่ออกปลายรถ ชุดท่อเป็นของ HKS พร้อมปลายท่อไทเทเนียม เครื่องยนต์ตัวนี้ใช้บูสท์ 1 บาร์ โดยใช้กล่อง HKS Mastery ECU คอยควบคุมการสั่งจ่ายน้ำมันและอากาศให้จ่ายสมบูรณ์ตามรอบ ตามปริมาณที่ต้องการ สเตปนี้มีแรงม้าให้ใช้เกือบๆ 200 ตัว มีม้าเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเกือบ 40 ตัว เลยทีเดียว 

 

ล้อ Advan Racing TC-4s ขอบ 18" 

 

คาลิเปอร์เบรค Endless 4 POT

 

          ช่วงล่างเปลี่ยนโช้คอัพและสปริงมาใช้ของ HKS Hipermax IV SP ทั้ง 4 ต้น เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ล้อหยิบเอาล้อ Advan Racing รุ่น TC-4s ขอบ 18” หน้ากว้าง 7” หุ้มด้วยยาง Advan Neova ขนาด 215/40/18 ทั้ง 4 เส้น ซึ่งโช้คและยางชุดนี้ ทำให้รถคันนี้ขับบนถนนได้สนุกยิ่งขึ้น พอมาขับในสนามแข่งยิ่งมันส์ขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ระบบเบรคเปลี่ยนจานเบรคใหม่เป็นแบบ 2 ชิ้น สำหรับ Suzuki Swift โดยเฉพาะ คาลิเปอร์เบรคเป็นของ Endless 4 POT เพิ่มความมั่นใจในการเบรคได้ดีกว่าเดิม เพราะแรงม้าเพิ่มขึ้น แรงบิดเพิ่มขึ้น ฉะนั้นต้องมีระบบเบรคที่ไว้ใจได้ด้วยเช่นกัน 

 

 

          ห้องโดยสารเปลี่ยนเบาะหน้าฝั่งคนขับเป็น Bride Low Max Bucket Seat ส่วนฝั่งคนนั่งเป็นเบาะ Bride Reclinable รุ่น Gias เอาไว้ให้คนนั่งได้นั่งสบายขึ้น ส่วนอย่างอื่นไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากเพราะสวยและลงตัวอยู่แล้ว 

 

 

            ไม่ต้องหวือหวามาก สำหรับรูปลักษณ์ภายนอก เครื่องยนต์ก็ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเข้าไปมากมาย เปลี่ยนแค่ชุด Turbo Kits พร้อมทั้งเซ็ทช่วงล่างใหม่เป็นของ HKS ทำให้รถคันนี้ ทั้งขับมันส์บนถนนและขับสนุกในสนาม ตามคอนเซ็ปที่ต้องการเลย 

 

www.speedhunters.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook