เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2563 - 14:33

Nissan Silvia S13 ต้องกล้าแตกต่าง ถึงจะโดดเด่น กับหัวใจ Rotary 13B-PP

 

           สำหรับเจ้า Nissan Silvia S13 คนนี้ เจ้าของรถไปเจอรถคันนี้ที่รัสเซียและเขาก็ขอซื้อแต่เจ้าของเก่าไม่ขาย แต่เขาก็ตามตื้อและอธิบายโปรเจ็คที่เขาจะปั้นรถคันนี้ให้กับเจ้าของเก่าได้ฟัง ซึ่งเจ้าของเก่าเขาโอเคจึงตกลงขายรถคันนี้มาให้ เขาสามารถครอบครอง S13 คันนี้ได้สมดั่งหวัง เจ้าของรถใหม่ก็เริ่มทำตามโปรเจคที่ตัวเองต้องการ ด้วยการรื้อชิ้นส่วนรถออกทั้งคันเพื่อทำสีจัดทรงรถให้ได้ตามที่ตัวเองชอบ รื้อออกเอง ทำเอง และเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นเครื่อง Rotary 13B-PP ตามแบบฉบับที่ตัวเอง ต้องการ ต้องกล้าที่จะโดดเด่นถึงจะสะดุดตาจริง 

 

 

            เจ้าของรถคันนี้ใช้เวลา 4 ปี เพื่อขัดปะผุ ชิ้นส่วนบอดี้ภายนอกของรถคันนี้ พร้อมทั้งสั่งอุปกรณ์ตกแต่งที่ตัวเองต้องการนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ส่วนตัวโปร่งหน้าหลังเขาได้ไปเห็นรถแข่งในสนามที่มิติรถดูใหญ่และกว้างอีกทั้งตัวชุดแต่งนั้นมีความสวยงามเขาก็เอากลับมาทำกับรถของตัวเอง หลังจากที่ไล่ทำบอดี้เสร็จเรียบร้อย ต่อมาก็คือขั้นตอนของการเลือกสีที่จะติดอยู่บนรถคันนี้ โดยเขาจะเน้นสีภายนอกเป็นสีเชอรี่ที่จะแดงไม่สดมากโดยจะเพิ่มสีดำเข้าไปมากหน่อยทำให้สีโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ส่วนภายในก็จะเป็นสีเชอรี่เช่นกันแต่จะมีความเงาและความสดกว่าสีภายนอกทำให้ดูแวววาวมากขึ้น

 

เครื่องยนต์ Rotary 13B-PP

 

            ส่วนของเครื่องยนต์เดิมๆ ติดรถรุ่นนี้มาเป็นเครื่องรหัส CA18 เป็นเครื่อง 1,800 cc. 4 สูบ ซึ่งเขาก็ไม่โอเคเท่าไหร่นัก จึงว่าจะยกออกแล้วจะไปหาเครื่อง SR20 มาใส่เข้าไป แต่ทางเจ้าของรถก็รู้สึกเบื่อกับเครื่องบล็อค 4 สูบ เขาจึงยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเอาเครื่องตัวไหนลง ด้วยเขาที่เป็นคนชอบรถชอบดูการแข่งขันรถเข้าไปเห็นรถ Mazda ในการแข่งขัน Le Mans เป็นเครื่อง 2 Rotary และมันก็ยังสามารถได้ถ้วยมาอีกด้วย นอกจากนี้เขายังได้แรงบันดาลใจมาจากนิตยสารเล่มหนึ่งของ นิวซีแลนด์ ที่นำรถ Toyota Aristo/Lexus GS วางเครื่อง Rotary และเสียงคำรามของเครื่อง Rotary เวลาอยู่ในสนามแข่งมันจัดจ้านและสะใจเขา ก็กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเขา  

 

วางเครื่อง 13B-PP ห้องเครื่องก็จะดูโล่งๆ สบายตา

 

ปากแตรที่เอาไปชุบโครเมียม

 

พัดลมหม้อน้ำใส่เพิ่มเข้าไป 2 ตัว

 

เดินท่อน้ำใหม่เพิ่มความสวยงามให้กับห้องโดยสาร

 

          จึงเป็นที่มาที่ทำให้เขาเรื่องใช้เครื่อง Rotary 13B-PP โดยเครื่องตัวนี้ทางสำนัก Nicon Rotary ขึ้นชื่อเรื่องทำเครื่องยนต์ Rotary ลงในรถ Mazda ของประเทศรัสเซีย เขาจึงได้ยกเครื่อง 13B มาใส่เข้าไปจากนั้นทำการโมดิฟายเพิ่มความแรง โดยขัดพอร์ทตรง ขยายพอร์ทใหม่ หยิบเอาตัวเรือนของโรเตอร์ของ 13B-REW ส่วนข้อเหวี่ยงหยิบของเครื่อง 13B-MSP ที่ใส่ในบอดี้ RX-8 มาใส่เข้าไปเพราะสามารถทดแรงอัดสูงๆ ได้ดี แต่ก็ต้องเปลี่ยนตัว Apex ใหม่ให้ทนต่อแรงบิดสูงๆ ได้เช่นกัน ทางฝั่งไอดีที่ขัดพอร์ทแล้วใส่ตัวปากแตรเข้าไปโดยปากแตรทำการขัดผิวใหม่ให้มีความลื่นมากขึ้น อากาศจะได้ดูเข้าสู่ระบบมากขึ้น ทางฝั่งไอเสียใช้ของตัว 13B-REW ที่ทำเทมเพลตใหม่ให้เป็นเทมเพลตซิ่ง จะได้ระบายไอเสียได้ดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนปั้มน้ำมันเปลี่ยนมาใช้ของ Rx-8 โดยเครื่องตัวนี้มีแรงม้าให้ใช้ถึง 300 ตัว และใช้รอบสูงถึง 10,000 รอบเลยทีเดียว ส่วนคลัทช์ใช้ของ QuarterMaster clutch และสร้าง Flywheel ขึ้นมาใหม่ ก่อนจะส่งกำลังเข้าสู่เกียร์ Rx-8 6 Speed เนื่องจากเครื่อง Rx-8 เป็นเครื่อง N/A ดังนั้นอัตราทดเกียร์จะชิดและจัดจ้านกว่าเครื่องเทอร์โบ ก่อนจะส่งกำลังเข้าสู่เพลากลางที่เปลี่ยนมาเป็นเพลาคาร์บอนเพิ่มความแข็งแรงและมีน้ำหนักเบา 

 

ช่วงล่าง AirCup สามารถกดรถลงมาให้เตี้ยตามที่ต้องการได้

 

เกจ์วัดแรงดันลม

 

          ล้อ OZ Futura 17" พร้อมเบรก Brembo R34 GT-R

 

           ช่วงล่างของรถคันนี้เลือกใช้ช่วงล่างถุงลมที่เป็นระบบ Air Cup ทำงานควบคู่กับสปริงของ Kai Office ใช้วาล์วลมของ Airlift พร้อมทั้งโมดิฟายกระบอกสูบของโช้คใหม่ และติดเกจ์วัดแรงดันลมเข้าไปด้วย พร้อมทั้งเปลี่ยนชุด Arm ต่างๆ มาใช้ของ Cusco ส่วนล้อเลือกใช้ล้อ OZ Futura ขอบ 17” ล้อหน้ากว้าง 11”  ล้อหลังกว้าง 11.5” ส่วนระบบเบรกเปลี่ยนจานเบรกและคาร์ลิบเปอร์เบรกมาใช้ Brembo Skyline R34 GT-R ทั้งชุด 

 

 

           ส่วนห้องโดยสารหลังจากที่ทำสีเสร็จแล้ว จับเอาโรล์บาร์ของ Cusco ไปชุบโครเมียมแล้วติดตั้งเข้าไป พร้อมหยิบเบาะ Sparco Ultra มาใส่เข้าไป พร้อมด้วยเบลส์ของ Sabelt พวงมาลัยสามก้าน ส่วนแผงคอนโซลยังใช้แผงคอนโซลเดิมอยู่ 

 

 

           เป็น Nissan Silver S13 อีกหนึ่งคันที่เจ้าของรถใส่ใจในรายละเอียดการตกแต่งทุกขั้นตอนและทำตามในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ ออกมาได้อย่างลงตัวและดูดีมากเลยทีเดียว   

 

           Cr. www.speedhunters.com

          Cr. www.stancenation.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook