เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2563 - 17:01

Liberty Walk ย้อนอดีตจับเจ้า Nissan Skyline R34 แต่งเป็น Super Silhouette ในตำนาน

 

             ถ้าเอ่ยถึงชื่อสำนักแต่ง Liberty Walk สาวกรถแต่งคงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักสำนักแต่งนี้แน่ๆ เนื่องด้วยชุดแต่งแต่ละตัวที่ออกแบบได้อย่างลงตัวและทำให้มิติรถสวยมากขึ้นอีกเป็นกอง โดยผลงานล่าสุดของสำนักนี้คงไม่พ้นเจ้า Nissan Skyline R35 ที่ล่าสุดได้เปิดตัวชุดแต่ง Liberty Walk R35 Ver.3 ในงาน Tokyo Auto Salon 2020 แต่ภายในงานไม่ได้มี R35 มาจอดโชว์อย่างเดียว ยังมี Nissan Skyline R34 ที่แต่งย้อนอดีตเป็นสไตล์ Super Silhouette  

 

Nissan DR30 Super Silhouette Race

 

           ต้องย้อนอดีตกับไปในการแข่งรถ Super Sillhouette Race ซึ่งได้รับความนิยมมากๆ ในกลุ่มคนที่แข่งรถในยุคนั้น โดยรถแข่งในรุ่นนั้นเป็นไปตามมาตรฐาน ของ FiA Group 5 จะเห็นได้ว่าในการแข่งขันในหลายๆ ของยุโรป ก็มีการตกแต่งรถสไตล์นี้ด้วย สำหรับการแข่งขัน Super Sillhouette Race เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการแข่งขัน Fuji Grand Championship Series ระหว่างปี 1979 และ 1983 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่แฟนมอเตอร์สปอร์ตในขณะนั้น ตามกติกาในรุ่นนี้เครื่องยนต์กับบอดี้ต้องเป็นเครื่องยนต์จากตระกูลเดียวกัน ห้ามข้ามสานพันธ์ ทำให้การแข่งขันดูสนุกขึ้นมาอีกเยอะ โดยรถญี่ปุ่นหลายๆ ค่ายทำผลงานได้ดี ในยุคนั้นนิยมนำรถ Nissan Skyline R30, Silvia S110/S12, Bluebird 910, Mazda RX-7 and BMW M1 ลงมาวิ่งในรุ่น Super Silhouette Race ที่สนาม Fuji Speedway and Tsukuba Circuit. โดยทาง Nissan ได้ส่ง Nissan DR30 ที่ขับโดย Masahiro Hasemi ลงแข่งขันและทำผลงานได้ดีมาก ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้ทาง Liberty Walk จับเอาเจ้า Nissan Skyline R34 มาเสกชุดแต่งนี้เข้าไป 

 

กันชนหน้าที่ยื่นออกมาอีกหนึ่งจุดเด่นของชุดแต่ง Super Sillhouette หรือ Bosozoku 

 

            เริ่มตั้งแต่ชุดกันชนหน้าที่ออกแบบใหม่ให้ยื่นออกมามากกว่าปรกติ ซึ่งถ้าเป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์การที่ทำกันชนหน้ายื่นออกมาเพื่อที่จะให้ด้านหน้าไม่ส่ายและสามารถเลี้ยวโค้งได้ดี ส่วนชุดโปร่งหน้าและชุดโปร่งหลังในยุคนั้นตัวชุดโปร่งจะเป็นเหลี่ยมหักมุม 90 องศาเลยทีเดียว ส่วนฝากระโปรงหน้าจะเห็นสันของเส้นฝากระโปรงได้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าเป็นครีบจัดระเบียบลมให้ผ่านไปก็ว่าได้ ส่วนสปอยเลอร์หลังเป็นทรงสูงขนาดใหญ่ ส่วนกันชนหลังออกแบบให้เป็นช่องๆ ขนาดใหญ่ที่เราๆ เรียกกันว่า Diffuser เพื่อให้ลมที่วนจากใต้ท้องรถระบายออกด้านท้ายรถได้เป็นระเบียบยิ่งขึ้น จากนั้นจับทำเป็นสีแดงดำ Tomica ซึ่งเป็นสีเดียวกับรถในตำนานคันนั้น โดยครึ่งด้านล่างของรถเป็นสีดำ ครึ่งด้านบนเป็นสีแดง พร้อมติดสติ๊กเกอร์ในตำแหน่งๆ คล้ายๆ รถเดิม และใช้ฟร้อนใกล้เคียงกันด้วย โดยการตกแต่งสไตล์นี้เรียกกันว่า Gran chan ซึ่งย่อมาจาก Grand Champion เนื่องจากการตกแต่งสไตล์นี้เป็นที่นิยมในหมู่รถแข่งในยุค 70 ประจวบกับในยุคนั้นกลุ่ม Bosozoku ได้ไปมิตติ้งกันที่ Fuji Speedway แล้วได้เห็นรุ่นการแข่งขัน Super Sillhouette จึงได้เอามาเรียกรถที่ตกแต่งพาร์ทยื่นๆ ทรงเหลี่ยมๆ ว่า Bosozoku Style 

 

คาร์บู Solex 50 mm. พร้อมปากแตรที่สร้างขึ้นมาใหม่ 

 

แตรลม สไตล์ Bosozoku-Ness 

 

ท่อไอเสียออกข้าง รูปแบบ Super Sillhouette

 

           ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ถือว่าเป็นพิษสงที่น่ากลัวของรถตระกูลนี้ โดยเครื่องยนต์เดิมๆ ของตัวนี้เป็นเครื่อง RB 26 DETT ซึ่งเป็นเครื่องเดิมที่ให้พละกำลังที่น่ากลัวอยู่แล้ว แต่ไหนๆ จะทำรถเพื่อระลึกถึงอดีตกันแล้ว ต้องหาเครื่องที่ใช้ในการแข่งขันในช่วงนั้นลงมาประจำการด้วย โดยในยุคนั้นใช้เครื่องตระกูล L-Series เป็นเครื่องรหัส LZ20B 4 สูบ ให้แรงม้าถึง 562 Hp. พอในยุคนี้จึงไปหยิบเอาเครื่อง L28 มาโมดิฟายเพิ่มเข้าไปโดยสร้างชุดปากแตรขึ้นมาใหม่ขัดพอร์ทใหม่ให้ลื่นขึ้น และใส่แคมชาฟ์ทองศาสูงข้าไป พร้อมเปลี่ยนคาร์บูใหม่มาเป็นของ Solex ขนาด 50 mm. ส่วนท่อไอเสียเดินเฮดเดอร์ใหม่และเดินท่อไอเสียใหม่มาออกตรงกลางลำตามสไตล์รถ Super Sillhouette ในสมัยนั้น ในห้องเครื่องได้ติดตั้งแตรลมเพิ่มเข้าไปสไตล์ Bosozoku-Ness 

 

โปร่งข้างทรงเหลี่ยมเป็นมุม 90 องศา เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ Super Sillhouette

 

โรล์บาร์ Cusco สีเหลือง เบาะ Bride สีแดง ห้องโดยสารสีดำเงา 

 

            ช่วงล่างถอดช่วงล่างเดิมๆ ออกแล้วใส่ช่วงล่างที่เป็นแบบ Air Suspension เข้าไป โดยล้อได้หยอบเอาล้อสไตล์ Super GT มาผสมผสานเข้าไป เป็นล้อขอบ 18” หน้ากว้าง 11” ของ Yokohama Advan Racing GT ส่วนห้องโดยสารรื้อออกเกลี้ยงพร้อมทำสีใหม่เป็นสีดำเงา พร้อมเดินโรล์บาร์ใหม่ของ Cusco และทำสีเป็นสีเหลือง เบาะหยิบเอาของ Bride Low Max สีแดงมาใส่เข้าไปในคู่หน้า เปลี่ยนพวงมาลัยมาใช้ของ Momo คอนโซลหน้ารื้อออกมาพ่นเป็นสีดำเงาสีเดียวกับห้องโดยสารเลย เป็นไปตามสไตล์รถแข่ง Super Sillhouette  ในยุคนั้น 

 

 

            เป็นรถเด่นในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ที่ผ่านมาอีกหนึ่งคัน ต้องมาลุ้นกันว่าชุดแต่งชุดนี้ทาง LBW จะทำขึ้นมาขายเพื่อยั่วกิเลสของคนที่ใช้รถ Nissan Skyline R34 หรือเปล่า กับชุดแต่ง Nissan Skyline R34 Super Silhouette Bosozoku 

 

Cr.www.speedhunters.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook