เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 30 มกราคม 2563 - 13:04

Nissan Skyline R32 เครื่อง RB30 N/A 348 แรงม้า คาร์บอนแดง เต็มลำ

 

            ควันหลงจากงาน Tokyo Auto Salon 2020 ที่ผ่านมา มีรถจากสำนักแต่งต่างๆ ในญี่ปุ่นนำผลงานของตัวเองมาโชว์สู่สายตาสาธารณะชนมากมายหลายสำนัก อย่างเจ้า Nissan Skyline R32 คันนี้จากสำนัก Garage Active ในญี่ปุ่น จับเอาเจ้า Godzilla ลำนี้มาเพิ่มความดุ เสริมความหล่อกันเต็มระบบ ที่จับเอาเครื่อง RB30 DE มาโมดิฟายเป็นเครื่อง N/A ที่มีแรงม้าให้ใช้ถึง 348 แรงม้า และแปลงเป็นรถขับหลัง ส่วนบอดี้ภายนอกเป็น คาร์บอนสีแดงทั้งลำ ถือว่าเป็น Skyline R32 ที่สุดในรุ่นอีกหนึ่งคัน และรถคันนี้ยังได้รางวัล Super Street Best Of Show Award จากงาน Tokyo Auto Salon 2020 อีกด้วย 

 

 

           โดยบอดี้ภายนอกจัดการรื้อชิ้นส่วนออกทั้งหมดให้เหลือแต่โครงเอาไว้ จากนั้นจัดการพ่นสีเป็นที่แดงทั้งคัน ทั้งภายใน ภายนอก ใต้ท้องรถ หรือที่ภาษาบ้านเราเรียกกันว่าปิ้งรถนั้นเอง หลังจากที่ปิ้งรถเสร็จแล้วก็จับชิ้นส่วนภายนอกที่เป็นเฟรมบอดี้มาหุ้มคาร์บอนแดง ส่วนชิ้นส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นประตูซ้าย-ขวา แก้มหน้าซ้าย-ขวา กันชนหน้า-หลัง กรอบไฟท้าย สปอยเลอร์หลัง ชุดลิ้นหน้า-หลัง เป็นคาร์บอนแดงทั้งหมด ยกเว้นมือเปิดประตูที่ไม่ใช่คาร์บอนไฟเบอร์ ชุดคาร์บอนแดงนี้ทางสำนัก Garage Active ให้ชื่อนี้ว่า TKO Red 

 

เครื่อง RB30 ท่อนบน RB26 รวมกันเป็น RB31

 

ปากแตร สร้างขึ้นมาใหม่

 

เฮดเดอร์เดินใหม่

 

            มาต่อกันที่เครื่องยนต์บ้างดีกว่า เครื่องยนต์ของรถคันนี้เป็นเครื่องรหัส RB30 DE สเตปคราวนี้อยากจะสร้างเป็นสเตปเครื่อง N/A โดยเลือกเอาเครื่อง Nissan RB30 DE มาใส่เข้าไปจากนั้นทำการโมดิฟายเข้าไปใหม่ โดยเปลี่ยนชุดท่อนบนเป็น RB26 พร้อมทำฝาใหม่ทั้งชุด ขัดพอร์ทวาล์วใหม่ให้ลื่นขึ้นและทำวาล์วให้โตขึ้น เปลี่ยนสปริงวาล์วใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม เพื่อรองรับรอสูงๆ จากนั่นหยิบแคมชาฟ์ทของ RSE ขนาด 292 มาใส่ทั่งฝังไอดีและไอเสีย มีระยะลิฟที่ 11.5 ส่วนตัวเฟืองสไลด์แคมชาฟ์ทเป็นของ HKS ทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย โดยในฝั่งไอเสียมีตัวปรับการเปิด-ปิดของวาล์วให้นานขึ้นโดยควบคุมด้วยไฟฟ้า ต่อมาเปลี่ยนลูกสูบมาเป็นขนาด 87 mm. แล้วเปลี่ยนก้านสูบใหม่ให้มีความแข็งแรงขึ้น ระบบน้ำมันเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม พร้อมทำรางหัวฉีดใหม่ เครื่องตัวนี้เป็นเครื่อง N/A ทางเจ้าสำนักจึงจัดการสร้างปากแตรขึ้นมาใหม่ 6 ตัวให้มีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิม เพราะว่าลิ้นปีกผีเสื้อเครื่องตัวนี้ขยายขึ้นมาใหม่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน จะได้สูดอากาศเข้าได้มากกว่าเดิม ส่วนระบบไอเสียเดินเฮดเดอร์ใหม่ทั้งเส้นเป็นสแตนเลสตั้งแต่คอท่อยันปลายท่อเลย โดยสเตปนี้ มีแรงม้าให้ใช้ถึง 348 Hp. เลยทีเดียว 

 

ช่วงล่าง Air Suspension ทำให้ fitment ดูสวยงามขึ้น

 

ล้อ W Work Seeker MX  ขอบ 18" กว้าง 11.5" 

 

           ระบบส่งกำลังเลือกใช้คลัทช์คาร์บอนของ ATS เป็นตัวจับแรงม้าถ่ายลงไปที่เกียร์ OS Giken OS888 6- Speed Sequential Gearbox พร้อมบอกตำแหน่งเกียร์เป็นดิจิตอล เกียร์รุ่นนี้เป็นเกียร์สำหรับรถขับหลังเนื่องจากรถคันนี้ถอดชุดขับเคลื่อน 4 ล้อออกแล้วเปลี่ยนเป็นขับเคลื่อนล้อหลังแทน เฟืองท้าย ATS พร้อมลิมิเต็ดสลิปคาร์บอน ส่วนชุดโช้คอัพเปลี่ยนเป็นแบบ Air Suspension ชุดปีกนกล่างด้านหลังสร้างขึ้นมาใหม่ พร้อมใส่ตัว Traction rod เข้าไป ส่วนปีกนกหน้าเปลี่ยนมาใช้ของ Nismo เปลี่ยนจานเบรกใหม่ทำงานคู่กับคาร์ลิบเปอร์หน้า-หลัง 4 พอต ล้อเป็นขอบ 18” หน้ากว้าง 11.5” ยี่ห้อ W Work Seeker MX หุ้มด้วยยาง Toyo Tires ขนาด 295/30-18 เป็นยาง Semi-Slick 

 

เรียบหรู แต่ดูดี

 

พวงมาลัยสามก้าน Forged Carbon

 

เบาะคู่หน้า Recaro สีแดงดำ

 

           ห้องโดยสารเรียบๆ แต่ปลอดภัยเพราะเดินโรล์บาร์ใหม่ทั้งลำให้แนบติดไปกับบอดี้รถเลย ส่วนคอนโซลหน้าหุ้มหนังพร้อมเดินด้ายสีแดง ส่วนเบาะคู่หน้าหยิบเอาของ Recaro สีแดงดำมาใส่ให้เข้ากับสีตัวรถ ส่วนพวงมาลัยสามก้าน Forged Carbon หรือ คาร์บอนลายหินอ่อน ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขนาดนี้ ทั้งที่ญี่ปุ่นและกำลังเข้ามาในบ้านเรา 

 

 

           ถือได้ว่าเป็น Nissan Skuline R32 ที่หล่อเหลาเอาการอีกคันหนึ่ง ที่ตกแต่งออกมาได้สวยงามและลงตัวจากสำนัก Garage Active ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อนๆ ที่ใช้รถรุ่นนี้อยู่จะเอาเป็นแนวทางการตกแต่งก็ได้นะ บอกเลยสุดแน่นอน 

 

Cr. www.speedhunters.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook