เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 27 มกราคม 2563 - 17:49

Subaru Impreza GC8 STi รถบ้านขับสนุก จูน E85 ลงสนามขับมันส์

 

          เอ่ยถึงรถตระกูลขับ 4 มาแต่เกิดมีน้อยคนจะไม่นึกถึงรถตระกูล Subaru ซึ่งเจ้าตัว Subaru นี้มีเสน่ห์ในตัวของมันเอง ทั้งรูปทรง สมรรถนะช่วงล่าง ตลอดจนเครื่องยนต์ที่เป็นเครื่อง Boxer สูบนอนถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของค่ายนี้ก็ว่าได้ จึงไม่แปลกใจที่พูดถึงรถขับสี่ สูบนอน ต้องเป็นรถ Subaru เท่านั้น อย่างคันที่เรากำลังจะนำเสนอให้คุณดูนั้น เป็นรถ Subaru Impreza บอดี้ Gc8 ที่นำมาตกแต่งใหม่เพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ให้ดีขึ้น พร้อมจูนน้ำมัน E85 เปลี่ยนช่วงล่างใหม่ให้เกาะถนนกว่าเดิม เพิ่มความปลอดภัยเข้าไปในห้องโดยสาร เวลาขับขี่บนถนนหลวงก็ขับสนุกขึ้น พอเอาลงไปวิ่งในสนามก็ขับมันส์ไม่อายใคร 

 

แผ่นปิดสปอร์ตไลท์หน้า เป็นคาร์บอนเคฟล่าร์

โลโก้ wrx สีฟ้า สไตล์ JDM

 

            ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกของเจ้า Subaru Impreza Gc8 ลำนี้เส้นข้างรถ กันชนหน้า-หลังจะโค้งๆ ดูมนๆ ทำให้บอดี้รถคันนี้จะดูถึก และบึกบึน ซึ่งทำให้เจ้าของรถหลงใหลและตกแต่งเพิ่มความบึกบึนเข้าไปเริ่มตั้งแต่หาโป่งเย็บเข้ามาใส่ 4 ล้อ และเพิ่มลิ้นกันชนหน้าเข้าไปทำให้รถคันนี้ดูโหดกว่าเดิม ส่วนช่องสปอร์ตไรท์ใส่แผ่นปิดเป็นคาร์บอนเคฟล่าร์ ฝากระโปรงหน้ามีสกู๊ปดักลมของตัว STi และรูระบายความร้อนออกจากห้องเครื่อง ให้มีความร้อนสะสมน้อยลงนั่นเอง และหาโลโก้ WRX สีฟ้าสไตล์ JDM มาใส่เข้าไป 

 

เครื่อง EJ205

Bpt รุ่น Blouch 16 Gxtr

ด้วยตัวจูน Cobb Accessport V.3

 

          เครื่องยนต์ภายใต้ฝากระโปรงหน้าเป็นเครื่อง Ej205 เป็นเครื่องของตัว WRX ปี 2002 พร้อมทั้งโมดิฟายเพิ่มความแรงเข้าไปใหม่ เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนเทอร์โบเป็นของ Bpt รุ่น Blouch 16 Gxtr เอาไว้เรียกแรงม้าให้เพิ่มขึ้น ส่วนอินเตอร์นั่นเป็นอินเตอร์บนพร้อมตัวอักษรสีแดงพิมพ์ว่า STi  จากนั่นเปลี่ยนลูกสูบใหม่มาใช้ของ Je เป็นลูกสูบ Forged ก้านสูบ Manley H-Beam ส่วนชาฟท์อกและชาฟท์ก้านเปลี่ยนมาเป็นของ Acl Race ทั้งหมด น๊อตฝาสูบเปลี่ยนมาใช้ของ Arp ทั้งชุด พร้อมส่งฝาไปทำใหม่ และเปลี่ยนวาล์วมาเป็นแบบ 3 องศาใน 1 วาล์ว โดยรถคันนี้ปรับจูนมาใช้น้ำมัน E85 ด้วยตัวจูน Cobb Accessport V.3

 

Air Box  Cobb

อินเตอร์บน พร้อมโลโก้ STi 

 

           ส่วนเฮดเดอร์เปลี่ยนเฮดใหม่เป็นเฮดเดอร์เลสของ Tomei และหาท่อนกลางของ Invidia มาใส่เข้าไปและท่อชุดปลายพร้อมหม้อพักเป็นของ Borla ส่วนระบบน้ำมันเปลี่ยนปั้มติ๊กใหม่เป็นของ Aem 320 Lph เข้าสู่หัวฉีดของ Cobb ขนาด 1,000 cc. ส่วนระบบอากาศเปลี่ยนกรองอากาศใหม่เป็นของ Cobb พร้อมสร้างห้องอากาศเป็นของ Cobb ทั้งระบบ ส่วนหม้อน้ำเปลี่ยนใหม่เป็นของ Koyarad เพื่อระบายความร้อนของน้ำที่อุณหภูมิสูงให้เย็นลงก่อนจะไหลกลับเข้าสู่ร่องน้ำเครื่องยนต์เพื่อระบายความร้อนของเครื่อยนต์ทำให้เครื่อทำงานได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ส่วนตัวของอ่างน้ำมันเครื่องเปลี่ยนใหม่เป็นของ Killer-B ใหญ่ขึ้น และดูดขึ้นลงได้ไหลลื่นกว่าเดิม ส่วนตัวปรับบูสท์ไฟฟ้าใช้ของ G*S เอาไว้ปรับแต่งบูสท์เทอร์โบให้ได้ตามต้องการแรงม้าของรถคันนี้มีให้ใช้ประมาณ 312 แรงม้าที่ล้อ

 

ล้อ TE37 ขอบ18"

เบรก Brembo STi 04 

 

             คลัทช์เป็นของ Act ทำหน้าที่จับแรงม้าส่งเข้าสู่เกียร์ 6 ของ STi ปี 04 ซึ่งให้รอบที่จัดขึ้นแต่ยังไม่ซะใจจึงเปลี่ยนอัตราทดเกียร์ 5- 6 ใหม่ให้มีระยะที่ใช้งานตามที่ต้องการ ไม่ห้อยเกินไป ไม่ยืดเกินไป จากนั่นเปลี่ยนด้ามเกียร์ใหม่เป็นด้ามควิกชิฟพร้อมบูสท์ของ Cobb เพื่อเข้าเกียร์ได้เร็วและง่ายขึ้น ส่วนระบบช่วงล่าง เปลี่ยนโช้คอัพและสปริงใหม่เป็นของ Forture Auto 510 พร้อมใส่เหล็กกันโคลงของ Eibach ขนาด 25 mm. เข้าไป ส่วนระบบเบรกที่เจ้าของรถให้ความสำคัญมากๆ จึงหาคาร์ลิบเปอร์ของ Brembo หน้าและหลังจากรุ่น Sti ปี 04 มาใส่เข้าไป พร้อมเปลี่ยนสายเบรกใหม่เป็นของ Stoptech ทั้งระบบส่วนจานเบรกเลือกใช้ของ DBA 4000 จานขยายขนาดใหญ่ เพื่อประสิทธิภาพในการเบรกที่ดีขึ้น ล้อเป็นล้อ TE37 ขอบ 18” กว้าง 10.5” หน้าและหลัง หุ้มด้วยยาง Bridgestone RE-71R ขนาด 285/30R18 ทั้ง 4 ล้อ 

 

เบาะ Recaro เบลส์ Takata 

เรือนไมล์ JDM บอกความเร็วเป็น Km/h

 

          ห้องโดยสารเดินโรล์บาร์ใหม่ครึ่งลำหลังตั้งแต่หลังเบาะคนนั่งถึงตัวโช้คหลัง จากนั่นเปลี่ยนเบาะใหม่เป็นของ Recaro รุ่น Spg เป็นเบาะ Backet Seat ในฝั่งคนขับพร้อมกับสายเบลส์ ของ Takata ส่วนฝั่งคนนั่งเป็น Recaro รุ่น Sr3 พวงมาลัยเป็นของ Sabelt 3 ก้าน หัวเกียร์มิเนียมสีแดง พร้อมติดเกจ์วัด Boost Turbo, Oil Temp และ Oil Press ของ Defi เข้าไป ส่วนเรือนไมล์เปลี่ยนเป็นสไตล์ Jdm บอกค่าแบบ KM/h  

 

 

           เป็น Subaru Impreza Gc8 STi อีกหนึ่งคันที่แต่งเรียบๆ ที่อัพเกรดเครื่องใหม่ จัดช่วงล่างใหม่ทั้งชุด ทำให้รถคันนี้ขับได้สนุกทั้งบนถนนและในสนามแข่งเลย

 Cr. www.speedhunters.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook