เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 มกราคม 2563 - 13:54

TDF-1 รถแข่งสูตร 1 จาก Tour De Force Engineering ที่ผู้คนทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคา 58 ล้านบาท

 

          ถ้าจะพูดถึงรถ F1 ทุกคนที่ชอบเกี่ยวกับเรื่องของความเร็ว และแรง ต่างก็ใฝ่ฝันว่าอยากได้ทดลอง และสัมผัสอย่างใกล้ชิดกันทุกคน และยิ่งถ้ามีโอกาสได้เป็นเจ้าของรถ F1 สักคันคงเป็นอะไรที่สุดยอดปรารถนาอย่างแน่นอน และในที่ฝันที่เป็นจริงนั้นมาถึงแล้วเพราะล่าสุดได้มีบริษัท Tour De Force Engineering ผู้ผลิตรถสูตร 1 หรือที่เรียกกันติดปากว่า F1 ที่มีถิ่นฐานอยู่บนเกาะอังกฤษได้เผยแนวคิดว่าจะผลิตรถ F1 ออกมาจำหน่ายให้กับคนทั่วไปได้เป็นเจ้าของกันแล้ว โดย F1 คันดังกล่าวนี้ถูกตั้งชื่ออย่างเป็นทางการว่า TDF-1

 

 

          โดยทาง Tour De Force Engineering เผยว่า TDF-1 จะถูกถอดแบบมาจากรถ F1 ที่ใช้แข่งในสนามแข่ง โดยตัวถัง และชิ้นส่วนต่างจะเหมือนกับรถของในทีมแข่ง Marussia และ ทีมแข่ง Sauber ที่ Tour De Force Engineering เป็นผู้ผลิต และออกแบบให้ ส่วนมิติของตัวรถมีความสูงของตัวรถ 950 มม.,ความกว้างอยู่ที่ 1800 มม.และมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 3400 มม.โดยในส่วนโครงสร้างตัวถังจะถูกผลิตขึ้นมาจาก Carbon-Fiber ทั้งหมด โดย TDF-1 จะมีน้ำหนักประมาณ 600 กิโลกรัม ส่วนล้อในเป็นชุดล้อตัวแข่งจาก OZ Racing มาพร้อมกับยาง Pirelli P Zero

 

 

          ด้านพละกำลังนั้นได้ปรับเปลี่ยนในส่วนขุมพลังที่จากเดิมจะเป็นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 2.4 ลิตร แต่ใส่เครื่องยนต์ 4 สูบเทอร์โบ 1.8 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้น 600 ตัว ใน 9,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 6 สปีด ที่มาพร้อมกับชุดเกียร์ถอยหลัง  โดยในชุดระบบขับเคลื่อนนั้นถูกทำจากแมกนีเซียม และคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนั้นในชุดคลัทช์ยังเป็นระบบไฟฟ้า จึงสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาต่ำกว่า 2 วินาที ส่วนความเร็วสุงสุดทาง Tour De Force Engineering เผยว่าจะมากกว่า 300 กม./ชม.

 

 

          นอกนั้นในชิ้นส่วนต่างๆ แทบไม่แตกต่างจากในตัวรถ F1 ที่ใช้ในสนามแข่งขัน ในระบบช่วงล่างนั้น ที่ทั้งด้านหน้า และด้านหลังจะเป็นแบบปีกนกสองชั้น เสริมความแข็งแกร่งด้วยโช็คอัพของ Ohlins ส่วนชุดเบรคเป็นของ Brembo ส่วนขนาดจานเบรคหรือคาลิเปอร์จะเป็นขนาดเดียวกัน และรุ่นเดียวกันกับที่ใช้อยู่ในตัว F1 ที่ใช้ลงสนามแข่งขันจริง นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งในส่วนระบบ Drag Reduction System (DRS) ที่เป็นระบบการทำงานในส่วนของปีกหลัง (Rear Wing) ของรถแข่งฟอร์มูล่าวัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเร่งแซงคู่แข่งนทางตรง พร้อมกันนี้ทาง Tour De Force Engineering ยังได้ทำการปรับปรุงในส่วนระบบ DRS ถ้าหากผู้ขับเบรคหรือหมุนพวงมาลัย แบบกระทันหัน ระบบจะทำการปิดในส่วนการทำงานของปีกหลังโดยอัตโนมัติ เพื่อปกป้องการหมุนของตัวรถ

 

 

          นอกจากนี้ Tour De Force Engineering ยังเผยอีกว่า TDF-1 รถแข่งสูตร 1 ที่จะวางจำหน่ายให้กับผู้คนทั่วไปได้ครอบครองนี้จะมีแรง G ที่สูงถึง 4G ตอนเข้าโค้ง และจะสุงถึง 4.5 G ในตอนเบรค

 

 

          ส่วนราคาค่าตัวของ TDF-1 ทาง Tour De Force Engineering ยังไม่ได้ประกาศออกมา แต่มีการคากดการ์ณ์ราคา TDF-1 จะอยู่ราวๆ 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 58 ล้านบาท (ราคายังไม่วมภาษี) และทีสำคัญถึงจะมีเงินอย่างเดียวก็ไม่เพียงพอต่อการซื้อ และเป็นเจ้าของ TDF-1 เพราะผู้ที่จะเป็นเจ้าของ ได้นั้นตจะต้องผ่านการการฝึกอบรมจากผู้เชี่ยวชาญ และฝึกทักษะต่างๆ จากนักแข่งมืออาชีพเสียก่อน ถึงจะได้เป็นเจ้าของ TDF-1 ได้

 

Cr.tour-de-force.co.uk/, caranddriver.com, autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook