เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 มกราคม 2563 - 15:42

Hennessey อัพเกรด Chevrolet Corvette C8 แบบแรงไม่เกรงใจใคร ดีดแรงม้าทะลุไปถึง 1,200 ตัว

 

          สำนักแต่ง Hennessey ในรัฐ Texas ของเมืองลุงแซม ได้โชว์ผลงานจากทางสำนักอีกครั้ง ในครั้งนี้ได้จับเจ้า Chevrolet Corvette C8 ที่เป็นรุ่นเครื่องยนต์วางกลาง มาตกแต่งให้ไม่เหมือนใคร ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่ใส่ดีไซน์ที่เป็นเอกลัษณ์บ่งบอกถึงชาติกำเนิด โดยได้ตกแต่งเป็นพิเศษด้วยลวยลายธงชาติสหรัฐอเมริกาลงบนตัวของ Chevrolet Corvette C8 อีกทั้งยังได้ปรับจูนในส่วนขุมพลังให้แรงแบบสะใจ รีดแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 1,200 ตัว

 

 

          โดยในส่วนของบอดี้ Chevrolet Corvette C8 นั้น ทาง Hennessey ได้อัพเกรดเป็นตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ อีกทั้งยังได้ปรับแต่งเปลี่ยนใส่ชุดพาร์ทที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด เพื่อต้องการรีดน้ำหนักแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของลิ้นหน้า, สเกิร์ตหน้า, ช่องดักลมบริเวณกันชน, 

 

 

          ด้านท้ายโดดเด่นด้วยชุดปีกหลังแบบ GT-Wing ขนาดใหญ่ ที่ติดลายธงชาติสหรัฐอเมริกาที่ปลายทั้ง 2 ด้าน, ส่วนด้านท้านด้านล่างปรับเปลี่ยนในส่วนดิวฟิวเซอร์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ส่วนบนหลังคาเสริมด้วยช่องดักลมเหนือหลังคา ซึ่งทั้งหมดถูกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทุกชิ้น, เสริมความสปอร์ตให้ลงตัวด้วยชุดท่อไอเสียสเตนเลส ส่วนในระบบช่วงล่างได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นโช้คอัพแบบปรับได้จาก Penske, เสริมด้วยชุดล้อฟอร์จก้านยก ขนาด 20 นิ้ว ที่มาพร้อมกับระบบเบรคจาก Brembo

 

 

          ด้ามขุมพลังทาง Hennessey ได้ทำการปรับจูนเครื่องยนต์  V8 ขนาด 6.2 ลิตร ด้วยการยัดเทอร์โบคู่ลงไป อีกทั้งยังได้ทำการเปลี่ยนในส่วนก้านสูบ โดยก้านสูบชิ้นนี้ ทำจาก Forged Aluminum พร้อมกับติดตั้งกล่อง E99 ECU รวมถึงปรับเรื่องของระบบการจ่ายน้ำมันรวมไปถึงระบบทางเดินระบบอากาศใหม่ พร้อมกับส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ ดูอัลคลัทช์ 8 สปีด จึงทำให้ Chevrolet Corvette C8 ที่ปรับจูนโดยทาง Hennessey สามารถรีดกำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 1,200 ตัว

          ส่วนราคาค่าตกแต่ง Hennessey Chevrolet Corvette C8 คันนี้ ยังไม่มีการประกาศออกมา แต่ทาง Hennessey จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเร็วๆ นี้ 

 

Cr.carscoops.com, topgear.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook