เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 12 มกราคม 2563 - 11:59

5 นักแข่งไทย ตะลุยการแข่งขัน 15th Hankook 24H DUBAI 2020 จบที่ 5 ในรุ่น TCE คลาส TCR

 

           เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา (ตามเวลาเมืองไทย) มีการจัดการแข่งขันรายการ 15th Hankook 24H DUBAI 2020 ในรายการนี้มี 5 นักแข่งไทยสังกัดทีม BBR (Billionaire Boy Racing) นำทัพโดย อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ, กันตศักดิ์ กุศิริ, กันตธีร์ กุศิริ, ชาริยะ นุยา และ มั่นคง เสถียรถิระกุล ที่บินตรงไปร่วมทำการแข่งขันในรายการนี้ โดยใช้รถ Cupra TCR DSG หมายเลข 107 เป็นศึกการแข่งขันที่ฝึกความทรหดอดทนของนักแข่ง, เครื่องยนต์และทีมเซอร์วิส 

 

 

           โดยในช่วงหัวค่ำของวันที่ 9 มกราคา 2563 (ตามเวลาในเมืองไทย) เป็นการควอลิฟายจับเวลารอบคัดเลือกเพื่อจัดอันดับกริดสตาร์ทในรอบแข่งขันจริงวันที่ 10 มกราคม 2563 โดยคนที่รับหน้าที่หวดล่ากริดสตาร์ทในครั้งนี้เป็นเจ้า “บูม” กันตธีร์ กุศิริ ที่ทำเวลาได้ดีในช่วงซ้อมและไม่ทำให้เพื่อนๆ ในทีมผิดหวัง โดยเขาสามารถทำเวลาได้ 2 นาที 09.731 วินาที อยู่ในอันดับที่ 3 ของรุ่น TCE อยู่ในกริดสตาร์ทอันดับที่ 2 ของคลาส TCR อีกด้วย ซึ่งทำเวลาช้ากว่าผู้นำเพียง 1.110 วินาทีเท่านั้น โดยการออกสตาร์ทการแข่งขันจะออกสตาร์ทในวันที่ 10 มกราคม 2563 (ตามเวลาเมืองไทย) และจะไปจบการแข่งขันในวันที่ 11 มกราคม 2563 ในเวลาเดียวกัน กับเกมส์การแข่งขันคราวนี้อาจจะต้องเจอกับทุกสภาพอากาศ แดดร้อน ฝนตกหนัก และความมืดในสนาม (ในสนามไม่มีไฟ ซึ่งทำให้การขับช่วงกลางคืนจะมีความยากขึ้น) เนื่องจากตอนทำการซ้อมเจอกับสภาวะอากาศแปรปวนทั้งแดดจัด ทั้งฝนตก ส่วนตอนซ้อมในช่วงกลางคืนภายในสนามแข่งขันไม่มีไฟในสนามทำให้มองไลน์ในสนามยากมาก มีเพียงแค่ไฟหน้ารถของตัวเองและไฟจากรถคู่ที่ช่วยให้มองเห็นไลน์ในสนามแข่งเท่านั้น 

 

 

            เข้าสู่เรซการแข่งขันช่วงออกสตาร์ทคนที่รับหน้าที่ไม้แรกในการออกสตาร์ทเป็น อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ หลังจากออกสตาร์ทโค้งแรกของสนาม Dubai Autodrome สนามที่ใช้ในการแข่งขันเป็นโค้งขวาเกิดการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยซึ่งรถเบอร์ 107 ของทีมไทยอยู่ในกลุ่มนั่นด้วย ทำให้อันดับที่ออกสตาร์ทจากที่ 3 ในรุ่น TCE ตกไปอยู่ในอันดับที่ 13 ของรุ่นนี้เลย แต่ด้วยความสามารถและฝีมือของนักแข่งรถยังคงวิ่งต่อไปได้และวิ่งตามแผนเดิมที่กำหนดเอาไว้ หลังจากวิ่งตามแผนที่กำหนดจึงเข้ามาเปลี่ยนตัวและทำการเติมน้ำมัน โดยนักแข่งไม้ต่อมาเป็นเจ้า “บูม” กันตธีร์ กุศิริ รับช่วงต่อจาก อนุสรณ์ และช่วงที่แบงค์ขับนี้เริ่มมีกลุ่มเมฆจับตัวหนาแน่น สภาพอากาศครึมฟ้า ครึมฝน ทำให้ฟ้ามืดเร็วกว่าปรกติจึงต้องทำการขับอย่างระมัดระวังยิ่งขึ้น ก่อนจะเข้าสู่ชั่วโมงที่ 4 นักแข่งไทยสามารถไล่อันดับของตัวเองมาอยู่ในอันดับที่ 4 ในรุ่น TCE จนได้ 

 

 

            เข้าสู่ชั่วโมงที่ 5 คราวนี้เป็นหน้าที่ของ กันตศักดิ์ กุศิริ ที่รับไม้ต่อจาก อนุสรณ์ หลังจากที่เปลี่ยนตัวและเติมน้ำมันกลับเข้าไปสู่ในสนามแข่งอันดับตกมาอยู่ในอันดับที่ 10 ในรุ่น ในชั่วโมงนี้การขับขี่ค่อนข้างลำบากเนื่องจากสภาพสนามที่มืดและไม่มีไฟทำให้การไล่ล่าอันดับนั้นยากมากขึ้นแต่ก็สามารถทำได้โดยนักแข่งไทยสามารถไล่แซงรถคู่แข่งในรุ่นได้อีก 2 คันในชั่วโมงนี้ ทำให้พอจบชั่วโมงที่ 5 อันดับขยับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 8 ในรุ่น ก่อนที่จะเปลี่ยนมือให้กับ กันตธีร์ กุศิริ ลงไปหวดต่อในชั่วโมงที่ 6 ในชั่วโมงนี้มีอุปสรรคมากมาย ทั้งสภาพสนามที่มืดและสภาพอากาศที่มีสายฝนโปรยปรายลงมาอย่างนัก ทำให้ไม่สามารถไล่ทำอันดับขึ้นมาได้แต่ยังคงรักษาตำแหน่งเดิมอยู่ได้ 

 

 

            เข้าสู่ชั่วโมงที่ 7 ของการแข่งขัน 15th Hankook 24H DUBAI 2020 สภาพอากาศที่ฝนตกลงมาตลอดตั้งแต่ชั่วโมงที่ 6 ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก ทำให้บางโค้งในสนามมีน้ำขังซึ่งอยากต่อการขับขี่ ในสนามยังคงโบกธงในบางช่วงเพื่อให้การแข่งขันต่อไปไม่ให้หยุดการแข่งขัน หลังจากที่แข่งไปได้ประมาณ 20 นาทีของชั่วโมงที่ 7 Race Director สั่งโบกธงแดงหยุดการแข่งขันชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของนักแข่ง และรอดูท่าทีของฝนว่าจะเป็นอย่างไร หลังจากนั้นไม่นานทาง Race Director จึงได้สั่งยุติการแข่งขัน เนื่องจากสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักและไม่มีท่าทีว่าจะหยุดทำให้สภาพสนามบางช่วง บางแห่งมีน้ำขัง จึงได้ประกาศยุติการแข่งขันของสนามนี้ไป ซึ่งตอนนี้ผลการแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการของรถเบอร์ 107 ที่มี 5 นักแข่งไทยร่วมกันขับในสนามนี้ อยู่ในอันดับที่ 5 ของรุ่น TCE และได้อันดับที่ 39 Over All โดยใช้เวลาในการแข่งขันทั้งหมด 7 ชั่วโมง 14 นาที 

 

 

           สรุปผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการรายการ 15th Hankook 24H DUBAI 2020 รถ Cupra TCR DSG หมายเลข 107 รุ่น TCE คลาส TCR ที่ขับโดย 5 นักแข่งไทย ทีม BBR (Billionaire Boy Racing) อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ, กันตศักดิ์ กุศิริ, กันตธีร์ กุศิริ, ชาริยะ นุยา และ มั่นคง เสถียรถิระกุล จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 TCE คลาส TCR ด้วยระยะเวลา 7 ชั่วโมง 14 นาที ทำรอบได้ทั้งหมด151 รอบสนาม Dubai Autodrome  

 

Cr. Bank Kanchanavilai, 24hseries.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook