เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 10 มกราคม 2563 - 09:27

Lamborghini ฉลองครบรอบ 50 ปี จับเจ้า Espada แปลงเป็นโฉม Rat Rod แหวกแนว แต่โดดเด่น

 

           ถ้าพูดถึงรถ Lamborghini เป็นรถที่มีตำนานมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปทรงและรูปลักษณ์ที่มีความสวยงาม นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในเรื่องของเครื่องยนต์ที่เร้าใจ ซึ่งเป็นอีกเสน่ห์ของรถคันนี้ อย่างคันที่เราจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ว้าวกันนั้นเป็นรถรุ่น Lamborghini Espada เปิดตัวในปี 1968 ผลิตผลงานยาวนาน 10 ปี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของ Lamborghini Espada ในปี 2018 และถือว่าเป็นครั้งแรกที่ตกแต่งสไตล์ Rat Rod ของ Fabio Lamborghini อีกด้วย ทางสำนักแต่ง Danton Art Kustoms ในเมืองฝรั่งเศส ผู้ที่หลงใหลการตกแต่งสไตล์ Rat Rod อยู่แล้ว ได้จับเจ้า Lamborghini Espada มาแปลงโฉมเป็นสไตล์ Rat Rod ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ทำให้คนที่หลงใหลใน Lamborghini ได้ตาลุกวาวกันเลยทีเดียว  

 

 

          เริ่มกันตั้งแต่บอดี้ภายนอกนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากตัว Lamborghini Espada โดยบอดี้และคลัทซีของรถคันนี้ยังเป็นแบบดังเดิมอยู่ จากนั้นสร้างจุดยึดขึ้นมาใหม่เพื่อที่เป็นที่อยู่ของเครื่อง 3.9-Liter V12 Espada ซึ่งเป็นเครื่องของรถรุ่นนี้แต่ทำการปรับแต่งเพิ่มสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเดินท่อเฮดเดอร์ใหม่พร้อมใส่ท่อเลสใหม่ออกท้ายรถเป็นท่อคู่ ส่วนช่องไอดีเป็นแบบ Weber ให้เสียงแผ่ดร้องที่เร้าใจขึ้น โดยชุดช่วงล่างด้านหน้าออกแบบชุดปีกนกใหม่ จุดยึดโช้คใหม่และ Wide Body ออกมาโดยมีความกว้างจากล้อซ้ายไปล้อขวาที่ประมาณ 2.5 เมตร โดยล้อซ้ายขวาทั้งสองข้างยื่นออกมานอกตัวรถ ล้อหน้าเป็นขอบ 19” ส่วนล้อหลังเป็นขอบ 20” ทำสีแดง Custom ขึ้นมาใหม่ ส่วนระบบเบรคเปลี่ยนจานใหม่พร้อมคาร์ลิปเปอร์ของทาง Lamborghini เอง  

 

 

           ชุดกันชนหน้าเป็นที่อยู่ของหม้อน้ำ ชุดโครมไฟหน้าที่เป็นวงแหวนโปรเจคเตอร์พร้อมกับกระจังหน้า ส่วนตัวบอดี้รถที่ Wide Body ออกมาเช่นกัน พร้อมผสมผสานเส้นสายของตัวรถรุ่นเดิมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ชุดข้างสร้างสกู๊ปดักลมขึ้นมาใหม่ จากนั้นหยิบกระจกมาติดที่บานหน้าพร้อมใส่โครงดำติดหมุดไปตามสไตล์ Rat Rod ชุดไฟท้ายยังคงรูปทรงเดิมไว้ แต่ออกกรอบไฟใหม่ให้ทันสมัยยิ่ง จากนั้นนำไปสาดสีเปนสีเทาด้านพร้อมคาดลายสติ๊กเกอร์เป็นลายธงชาติอิตาลีได้อย่างลงตัว  

 

 

          ภายในห้องโดยสารทาง Danton ได้ผสมผสานความทันสมัยเข้าไป ซึ่งชุดเบาะนั่งเป็นแบบ 4 จุดตามสไตล์ของ Espada และได้ผสมผสานเทคโนโลยีการออกแบบของรถ Tesla Cybertruck ให้เข้ากับความคลาสสิคของ Espada สวยงามและลงตัวอย่างมาก พวงมาลัยสามก้านทรงเดิม ชุดเกียร์สร้างคอนโซลเกียร์ใหม่ พร้อมติดเกจ์วัดความเร็วเอาไว้ที่แผงคอนโซลที่ออกแบบใหม่ตามสไตล์ของ Tesla Cybertruck รถคันนี้ยังแอบใส่เทคโนโลยี Push Start ตามสไตล์ของรถ Huracan เข้าไป ส่วนเกจ์วัดรอบติดเอาไว้ที่เพดานรถพร้อมสวิทช์ไฟที่ทำสีเป็นลายธ.ชาติอิตาลีตามลายสติ๊กที่แผงคอนโซลและคอนโซนเกียร์นั่นเอง ส่วนแผงคนโซลฝั่งคนนั่งเป็นสติ๊กเกอร์โลโก้ชื่อ Espada 50th คู่กับดาบ Matardor 

 

 

         ถือว่ารถคันนี้เป็นการผสมผสานได้ลงตัวสไตล์ Rat Rod ซึ่งถือว่าเป็น สไตล์การตกแต่งครั้งแรกของทาง Lamborghin Espada อีกด้วย 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook