เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 มกราคม 2563 - 17:34

JCB Fastrac Two แทรกเตอร์เพื่อการเกษตรความเร็วสูง ทุบสถิติความเร็วเดิมด้วยสถิติโลกใหม่ 217.5 กม./ชม.

 

          หลังจากเดือนช่วงเดือนมิถุนายน 2019 ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้เคยรายงานข่าวเกี่ยวกับรถแทรกเตอร์ที่สามารถทำความเร็วที่เรียกว่ารถซุปเปอร์คาร์บางยังต้องมีเขินกันไปบ้าง โดยทางรถแทรกเตอร์คันดังกล่าว ที่มีนามว่า JCB Fastrac สามารถทำความเร็วได้ถึง 166.7กม./ชม. ที่มาจากเครื่องยนต์ MaxMax 6 สูบ ซุปเปอร์ชาร์จ ความจุขนาด 7.2 ลิตร ที่ให้แรงม้าลงพื้นมากถึง 1,000 ตัว

 

 

          แต่ล่าสุดทางบริษัทผู้ผลิตรถแทรกเตอร์จากประเทศอังกฤษ ยังไม่หยุดที่สานต่อความเร็วและแรงให้กับรถแทรกเตอร์ของทางค่าย โดยได้ทำโครงการ JCB Fastrac Two ซึ่งได้นำรถแทรกเตอร์ของทางค่ายมาทำการปรับจูนตกแต่งเพิ่มเติม โดยในครั้งนี้ก็สามารถที่จะทำสถิติทำลายความเร็วจากครั้งที่ผ่านมา โดยสามารถรีดความเร็วได้ถึง 217.568 กม./ชม. 

 

 

          ในการสร้่างสถิติใหม่นี้เกิดขึ้นที่สนาม ณ สนามบิน Elvington ในประเทศอังกฤษ ที่เป็นสนามบินที่มีรันเวย์ยาวมากถึง 1.8 ไมล์ กล่าวว่าเป็นสนามบินที่มีความยาวที่สุดในประเทศอังกฤษ และในการทำลายสถิตินี้ยังได้ถูกรับรองผลจากทาง Guinness World Records แล้วว่าเป็นรถแทรกเตอร์ที่วิ่งได้เร็วที่สุดในโลก 

 

 

           ซึ่งในการขับครั้งนี้ยังคงได้ Guy Martin นักขี่ชื่อก้องโลก ที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับด้านความเร็วมาเป็นผู้ขับเช่นเดิม โดยในโปรเจท JCB Fastrac Two ครั้งนี้ รถแทรกเตอร์เวอร์ชั่นใหม่นี้ ยังคงถูกออกแบบโดยทาง โดย Williams Advanced Engineering โดยได้ตกแต่งเจ้า JCB Fastrac Two ให้มีความลู่ลมมากขึ้น และยังได้ปรับปรุงในส่วนของระบบ Aerodynamic ให้มากยิ่งขึ้นไปด้วย พร้อมกับยังทั้งดัดแปลงส่วนตัวบอดี้ให้มีน้ำหนักที่เบาลง พร้อมกับโมดิฟายเครื่องยนต์ดีเซล MaxMax ขนาด 6 สูบ ซุปเปอร์ชาร์จ ความจุขนาด 7.2 ลิตร ที่ให้แรงม้าลงพื้นมากถึง 1,030 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 2,500 นิวตัน-เมตร ส่วนในระบบส่งกำลังนั้นจากเดิมที่เป็นชุดเกียร์ CVT ก็ได้ปรับมาใช้เป็นชุดเกียร์ ZF 6 สปีด

 

 

           นอกจากนี้ในระบบเครื่องยนต์ได้ทำการปรับจูนในระบบซุปเปอร์ชาร์จ โดยได้ทำการปรับแต่ระบบอัดอากาศ โดยได้เพิ่มแรงอัดอากาศไปถึง 5 บาร์ นอกจากนั้นยังทำการลดอุณหภูมิอากาศก่อนเข้าเครื่องด้วยน้ำแข็งที่อยู่ในถังน้ำแข็งอยู่ในอินเตอร์คูลเลอร์ โดยสามารถลดอุณหภูมิได้ถึง 50 องศาเซลเซียส อีกทั้งยังได้ปรับปรุงในระบบชุดท่อไอใหม่ให้การไหลได้ดีมากยิ่งขึ้น

 

 

          ซึ่งในสถิติครั้งนี้ทางรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตร JCB Fastrac Two ที่ขับโดย Guy Martin สามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุดที่ 217.568 กม./ชม. ซึ่งสามารถทุบทำลายสถิติเก่าที่เคยทำไว้อยู่ที่ 166.7กม./ชม ลงได้อย่างราบคาบ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook