เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 19 มกราคม 2563 - 21:09

Honda CRX จะกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในปี 2021 เหล่าสาวกเอาไง

        Honda CRX เป็นหนึ่งในรถยนต์ของ Honda ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเฉพาะในตลาดยุโรป และอเมริกา ด้วยราคาค่าตัวที่เป็นมิตร จับต้องได้ และยังมีของแต่งที่พร้อมตั้งแต่หัวจรดท้าย โดย Honda CRX นั้นถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 1983 และต่อมาในปี 1991 ถูกแทนที่โดย Honda Sol และหลังจากนั้นก็ไม่มีรุ่นที่สืบทอดอีกเลย ทว่างานนี้มีคนอยากเห็นการกลับมาของรถยอดนิยมในอดีตอีกครั้ง และ The Sketch Monkey นักออกแบบผู้ชื่นชอบความเป็น Honda CRX จึงได้รังสรรค์ผ่านโปรแกรม Photoshop เพื่อเผยให้เห็นถึงความคิดของเค้าว่า อยากให้ Honda CRX กลับมาอีกครั้งในปี 2021

 

Honda CRX 2021 ที่ผ่านการออกแบบด้วยโปรแกรม จาก The Sketch Monkey 

 

         ด้วยพื้นฐานเดิม นักออกแบบได้จินตนาการถึงความล้ำสมัย แต่ยังคงมีความเป็น Honda CRX สูง ด้วยรูปทรง สัดส่วนที่ไม่เปลี่ยนไปจากเดิมมากนัก แต่สิ่งที่นักออกแบบต้องการ คือ Honda CRX 2021 ต้องเป็นรถสปอร์ตสองประตูที่มีน้ำหนักเบาเพียง 777 กิโลกรัม ตัวรถที่ผ่านการออกแบบจะมีกันชนหลังที่ใหญ่ และมีท่อไอเสียทรงล้ำออกตรงกลาง  แน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับระบบเกียร์ธรรมดาซึ่งดูแล้วเป็นความชอบส่วนตัว จากภาพที่ออกแบบนั้น เน้นไปที่มุมสามในสี่ส่วนของท้ายรถนี้ ก็คล้ายกับ  Porsche 911 ไม่น้อย

          ถ้ามองถึงความเป็นจริง เมื่อ Honda CRX กลับมาโลดแล่นจริงในปัจจุบันนี้ จะมีความเป็นไปได้มากน้อยขนาดไหน ว่าจะได้รับความนิยมเหมือนเดิม เมื่อเรามองถึงเรื่องจริงที่เกิดกับ Honda CR-Z ทั้งที่ดูแล้วมีความล้ำสมัยกว่า แต่กลับไม่เป็นที่นิยมของกลุ่มผู้รัก Honda จะด้วยว่า ผู้ผลิตให้ความสำคัญกับการทำตลาดน้อยเกินไปก็ไม่ผิดนัก ดังนั้นความเป็นไปได้ที่ Honda CRX จะตกอยู่ในสถานะการณ์เดียวกันก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะวันนี่รถแนว Crossover ได้รับการยอมรับมาก และมากขึ้นจนผู้ผลิตเองยังไม่อยากนำเอารถอย่าง Honda CRX กลับมาสร้างใหม่

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook