เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 มกราคม 2563 - 13:51

Aston Martin ร่วมกับ Gentex เปิดตัวกระจกมองหลังดิจิตอล 3 IN 1 ทั้งมองหลัง มองข้างในตัวเดียวกัน

 

           ถ้าพูดถึงกระจกส่องหลังที่ติดตั้งอยู่ในรถยนต์ของเรานั้น ก็จะมีกระจกมองหลังที่อยู่ภายในตัวรถ และกระจกข้างรถซ้าย-ขวา ซึ่งก็เป็นแบบนี้มานานแล้ว ส่วนรูปลักษณ์ดีไซน์ก็แล้วแต่ละค่ายจะปรับเปลี่ยนลูกเล่นของแต่ละโมเดล อย่างล่าสุดในตัว Honda e หรือจะเป็น Audi e-tron หรืออีกหลายๆรุ่นที่เป็นรถรุ่นใหม่ๆก็ได้ปรับกระจกมองข้างให้ใช้เป็นกล้องมาแทน แล้วส่งภายเหล่านั้นมาแสดงที่บนแผงหน้าจอบนคอนโซลหน้าแทน 

 

 

          แต่ล่าสุดทางค่ายรถหรูจากเกาะอังกฤษอย่าง Aston Martin ร่วมมือกับ Gentex เปิดตัวเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดที่เป็นกระจกมองหลังแบบใหม่ แต่มากับความไฮเทคที่จะแสดงภาพพร้อมกันถึง 3 ด้าน ทั้งด้านหลัง และด้านข้าง จากกล้อง 3 ตัว โดยเทคโนโลยใหม่นี้จะเตรียมจัดแสดงสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งาน CES 2020

 

 

          เทคโนโลยีกระจกมองหลังใหม่นี้ถูกเรียกว่า Full Display Mirror โดยจะใช้มีกล้องพร้อมกันถึง 3 ตัว โดยตัวที่ 1 ตะถูกติดตั้งไว้ที่หลังคาด้านหลัง และกล้องอีก 2 ตัวจะถูกติดตั้งไว้ที่กระจกมองข้าง ซ้าย-ขวา อย่างละตัว โดยจะแสดงภาพเพื่อให่ผู้ขับขี้นั้นมองเห็นมุมที่กว้างมากขึ้น ทั้งมุมด้านหลัง และด้านข้าง เพื่อความปลอดภัยในการขับที่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในกรณที่มีน้ำแข็งมาเกาะที่กระจกจนตัวกล้องใช้งานไม่ได้ หรือจะเกิดเหตุสุดวิสัยอะไรขึ้นก็ตามนั้น หน้ากระจก Full Display Mirror ก็ยังสามารถใช้งานแบบปกติได้โดยไม่ต้องผ่านกล้อง อีกทั้งในตัวกระจกนั้นยังเป็นแบบลดการสะท้อนแสงแบบอัตโนมัติอีกด้วย

 

 

          ซึ่งเทคโนโลยีกระจก Full Display Mirror ดังกล่าวนี้จะถูกติดตั้งไว้ใน Aston Martin ทุกรุ่นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยเทคโนโลยี Full Display Mirror นี้ในปัจจบันนั้นได้ถูกทดลองติดตั้งไว้ในตัว Aston Martin DBS Superleggera ที่จะนำไปจัดแสดงโชว์ที่งาน CES 2020 ในช่วงวันที่ 7-10 มกราคม 2020 นี้ ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

Cr.motor1.com, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook