เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 19 มกราคม 2563 - 21:18

Toyota Supra GT300 Racer 2020 ฟังเสียงก่อนสัมผัสตัวจริงปีนี้

 

         Toyota เริ่มการทดสอบรถแข่งรุ่นใหม่ GR Supra 2020 ที่จะลงรุ่น GT 300 ในรายการ Super GT ด้วยเครื่องยนต์ปริศนา และไม่มีทางที่จะนำเอาเครื่องยนต์ BMW เดิมแบบ 6 สูบ 3.0 ลิตรได้  รวมถึงเครื่อง 4 สูบเทอร์โบ แบบเดียวกับรุ่น GT 500 เพราะใน Supra GT 500 racer นั้นได้ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเทอร์โบไปแล้ว อีกทั้งการแข่งขัน Super GT ในรุ่น GT 300 ของประเทศญี่ปุ่นนั้น ได้ให้อิสระ ตามความต้องการของผู้ผลิตในการพัฒนาเครื่องยนต์ เราจะเห็นว่าในรุ่นนี้จะมีรถแข่งกับเครื่องยนต์หลายรูปแบบลงแข่ง ซึ่งทำให้ Toyota Supra GT300 ที่จะลงแข่งขันในปีนี้ จะยังคงเป็นเป็นปริศนาในเรื่องของเครื่องยนต์

 

 

          ดังนั้นข้อมูลเรื่องของเครื่องยนต์นั้นจะยังไม่ชัดเจน ว่าเป็นเครื่อง V8 ขนาด 5.4 ลิตร ที่อยู่ใน Lexus RC F GT3 หรือไม่ แต่ก็ไม่แปลกเพราะเครื่อง V8 ดูเหมาะกับรูปทรงที่เตี้ย และกว้างอย่างรถแข่งอย่าง Supra คันนี้อยู่แล้ว

 

 

          ในขณะที่ Toyota กำลังพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับการแข่งขันให้กับ Toyota Supra GT300 ที่แตกต่างจากรถที่จำหน่ายปกติอยู่นั้น ก็มีกระแสเกี่ยวกับรถที่จำหน่ายทั่วไปว่า เครื่อง V8 จะไม่ถูกผลิตเพื่อขายในบอดี้นี้ แต่ อะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะหาก Toyota อยากทำ เครื่อง 3.0 ลิตร 6 สูบ Twin Turbo แบบเดียวกับ BMW X3 M และ X4 M ก็ไม่น่าแปลกอะไรสำหรับรถรุ่นนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook