เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 4 กุมภาพันธ์ 2563 - 10:56

Chevrolet C8.R Corvette หมายเลข 3 สีเหลืองใหม่ พร้อมลงสนามในฤดูกาลนี้

Chevrolet C8.R Corvette ทั้งสองคัน

 

         Chevrolet C8.R Corvette จะเปิดตัวครั้งแรกในโลกปีนี้ และพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามแรก ด้วยภาพลักษณ์สีเหลืองสด และขับโดยสองนักแข่งอย่าง Jordan Taylor และ Antonio Garcia ที่สวมชุดแข่งสีเหลืองแบบที่คุ้นเคยตั้งแต่รถแข่ง C7.R Corvette

 

Chevrolet C8.R Corvette หมายเลข 3  ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

 

          รถหมายเลข 3 สีเหลืองคันใหม่นี้ จะเปิดตัวพร้อมกับรถแข่งหมายเลข 4 สีเทา ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทั้งคู่จะลงแข่งในประเภท GT Le Mans ในรายการ IMSA WeatherTech Sports Car Championship ในประเทศสหรัฐอเมริกา และแคนาดา จัดโดยสมาคการแข่งขัน American Le Mans Series และ Rolex Sports Car Series  โดยใช้ชื่อว่า United SportsCar Championship และแน่นอนว่า Chevrolet Corvette ต้องพบกับคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Ferrari 488 GTE และ Porsche 911 RSR

 

Chevrolet C8.R Corvette หมายเลข 4 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

 

 

          สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้เป็นแบบ V8 ขนาด 6.2 ลิตร N/A ซึ่งเป็นของ C8 Corvette Stingray ในขณะที่ C8.R จะเป็นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.5 ลิตร DOHC ให้กำลัง 500 แรงม้า กับแรงบิด 650 นิวตัน-เมตร เรื่องการปรับแต่งนั้นยังไม่สรุปว่าจะเป็นการเสริมด้วยซุปเปอร์ชาร์ตเจอร์ หรือเทอร์โบคู่ แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบใดก็ไม่มีปัญหา  

          ทว่าสิ่งที่น่าสนใจไม่ได้อยู่ที่เรื่องของกำลังเครื่องยนต์ แต่อยู่ที่จำนวนของรถ ซึ่งต้องมีจำหน่ายอย่างน้อย 300 คัน สำหรับรุ่นนั้นๆ จึงจะสามารถนำมาเป็นรถแข่งได้ ทั้งนี้เป็นไปตามกฎการแข่งขันของ FIA ทำให้ C8.R ต้องผลิตเป็นรถให้ได้อย่างน้อย 300 คัน แต่ดูแล้วไม่น่ามีปัญหาอีกเช่นกันสำหรับจำนวนในการผลิตนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook