เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 ธันวาคม 2562 - 09:32

Koenigsegg One:1 ซุปเปอร์คาร์พวงมาลัยขวา 1 เดียวในโลก กับราคาที่พุ่งไปถึง 217 ล้านบาท

 

          ถ้าจะถามถึงรถระดับซุปเปอร์คาร์ตัวแรง ที่มีชื่อเสียงในเรื่องความเร็ว ที่สำคัญในการผลิตจะถูกผลิตออกมาจำนวนไม่กี่คัน หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ Koenigsegg ผู้ผลิตรถซุปเปอร์ที่มาจากดินแดนทางเหนือของยุโรปอย่างประเทศสวีเดน และหนึ่งในรถรุ่นที่หายากของทาง Koenigsegg อย่างรุ่น Koenigsegg One:1 ถึงแม้จะถูกผลิตออกมาตั้งแต่ปี 2015 ก็ยังเป็นหนึ่งในไฮเปอร์คาร์ที่หลายๆ คนอยากจะมีไว้ครอบครอง เพราะ Koenigsegg ผลิต Koenigsegg One:1 ออกมาเพียงแค่ 7 คันเท่านั้น และ 1 ใน 7 คันนั้น เป็นแบบพวงมาลัยขวาซึ่งเป็นหนึ่งเดียวในโลกที่มีอยู่ 

 

 

           Koenigsegg One:1 ซุปเปอร์คาร์พวงมาลัยขวาหนึ่งเดียวในโลกคันนี้ โครงสร้างถูกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ด้านภายนอกก็ถูกหุ้มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์สีน้ำเงินเข้ม และสีเทา พร้อมเดินเส้นสายด้วยสีขาวรอบคันที่ดูสะดุดตา, เสริมความโดดเด่นด้วยคาร์ลิเปอร์สีน้ำเงินที่มากับชุดล้ออัลลอยที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น ตกแต่งด้วยธีมสีน้ำเงินให้เหมือนกับภายนอกตัวรถ ทั้งที่ตัวเบาะนั่ง และที่บริเวณแผงหน้าปัด พร้อมกับตกแต่งภายในด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และอลูมิเนียมที่เป็นแบบอโนไดซ์สีดำ

 

 

          ส่วนขุมพลังของ Koenigsegg One:1 ที่ถือว่าเป็นทีเด็ด จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู๋ขนาด 5.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 1,341 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 1,371 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 440 กม./ชม.

 

 

          โดยล่าสุด Koenigsegg One:1 ที่เป็นพวงมาลัยขวาหนึ่งเดียวนี้ อาจกำลังหาผู้เป็นเจ้าของใหม่อยู่ ซึ่ง Koenigsegg One:1 พวงมาลัยขวาคันนี้ เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาเคยตกเป็นของรองประธานาธิบดีของประเทศ สาธารณรัฐอิเควทอเรียลกินี ที่เป็นประเทศอยู่แถวแอฟริกาตะวันตก โดยท่านรองประธานาธิบดีท่านนี้ได้ครอบครอง Koenigsegg One:1 ที่เป็นพวงมาลัยขวาหนึ่งเดียวในโลกจากการประมูล ด้วยมูลค่ากว่า 4.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 138 ล้านบาท

 

 

          ซึ่งถ้าใครต้องการที่จะ Koenigsegg One:1 ที่เป็นพวงมาลัยขวาคันนี้คนต่อไป ที่ถูกวิ่งมาแล้วกว่า 11,426 กม. ตามตัวเลขบนหน้าปัด จะต้องจ่ายเงินมาสูงถึง 7.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 217 ล้านบาท ซึ่งถูกดีดขึ้นไปถึงเกือบเท่าตัว เพื่อแลกกับรถที่หายากแบบสุดๆ 

 

 

           นอกจากนั้นถึงแม้ว่า Koenigsegg One:1 รุ่นนี้ที่เป็นพวงมาลัยขวา แต่ถ้าหากเจ้าของที่ได้ไปนั้น ถ้าหากต้องการปรับเปลี่ยนให้เป็นพวงมาลัยซ้าย ทางโรงงานของทาง Koenigsegg ก็ยินดีที่จะปรับเปลี่ยนให้ตามความต้องการของผู้ครอบครอง

 

Cr.https://www.carscoops.com/2019/12/rare-koenigsegg-one1-has-eye-watering-7-2-million-price-tag/

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook