เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 21 ธันวาคม 2562 - 10:49

Ferrari SF90 Stradale ม้าลำพองพลังไฮบริด พร้อมห้อตะบึงในดินแดนจิงโจ้ ออสเตรเลีย กับค่าตัว 17 ล้านบาท

 

          หลังจากที่เปิดตัวเผยโฉมให้เห็นอย่างเป็นทางการทั่วโลกไปแล้วช่วงเดือนพฤษาคม 2019 ที่ผ่านมา สำหรับม้าลำพองสายพันธุ์ไฮบริด อย่าง Ferrari SF90 Stradale ล่าสุดซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดคันดังกล่าว ได้เดินทางมาถึงดินแดนจิงโจ้ ประเทศออสเตรเลีย และพร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของกันแล้ว ในราคาเริ่มต้นที่ 846,888 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 17.6 ล้านบาท

 

 

          โดยทาง Peter Sutton ผู้จัดการฝ่ายขายของ Ferrari Australasia ได้เผยว่าคุณคนสามารถที่จะเป็นเจ้าของ Ferrari SF90 Stradale ซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริด คันนี้ได้ โดยไม่จะเป็นต้องเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ์พิเศษใดๆจาก Ferrari ทุกคนมีสิทธุ์เท่ากันที่จะเป็นเจ้าของม้าลำพองสายพันธุ์ไฮบริดคันนี้ได้ เพียงแต่ว่าจะมีจำนวนจำกัดที่จะนำมาจำหน่ายในประเทศออสเตรเลียเท่านั้น และในส่วนล๊อตแรกที่มานั้นใกล้จะถูกจับจองหมดแล้ว

 

 

          ในรูปลักษณ์ภายนอกรถ ได้รับการออกแบบุคลิกใหม่ที่ผสมผสานความสปอร์ต และความล้ำสมัยที่เข้ากันอย่างลงตัว ตัวรถมากับความยาว 4,710 มม. กว้าง 1,972 มม. สูง 1,186 มม. ความยาวฐานล้อ 2,650 มม. มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 1,600 กก. ชุดไฟหน้าดีไซน์ใหม่เรียวเล็ก มากับเทคโนโลยี LED Matrix, ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่แบบวงกลม, กันชนหน้า และฝากระโปรงหน้าที่ออกแบบให้ลู่ลม พร้อมกับดีไซน์ในส่วนฝากระโปรงท้าย สปอยเลอร์ แผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายให้ให้สอดรับกับหลักอากาศพลศาสตร์อย่างดีเยี่ยม 

 

 

          นอกจากนั้นที่ด้านใต้ของสปอยเลอร์ท้ายยังมีฟังก์ชั่นที่สามารถปิดช่องว่างตรงสปอยเลอร์ท้ายเพื่อควบคุมแรงกดอากาศในบางสถานการณ์ เช่น การเลี้ยวกระทันหัน หรือต้องการช่วยเบรก ด้วยการออกแบบทั้งหมดนี้สามารถสร้างแรงกดได้มากถึง 390 กก. ที่ 250 กม./ชม. 

 

 

          Ferrari SF90 Stradale เป็นซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่ที่ทาง Ferrari พัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยได้ผสานนวัตกรรมจากสนามแข่ง และเทคโนโลยีไฮบริด ให้เข้ากันอย่างลงตัว โดยขุมพลังความแรงของ Ferrari SF90 Stradale มาจากเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะความเร้าร้อนขนาด 780 แรงม้า มากับแรงบิด 800 นิวตัน-เมตร ที่จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว โดยตัวแรกจะติดตั้งระหว่างเครื่องยนต์ V8 และ ชุดเกียร์ดูอัลคลัทช์ 8 สปีด ส่วนอีก 2 ตัว จะจับกับเพลาล้อหน้า ซึ่งให้กำลังรวม 220 แรงม้า เมื่อผสานขุมพลังทั้งหมดจะสามารถรีดกำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 1,000 แรงม้า 

 

 

          Ferrari SF90 Stradale คันนี้เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หล่อรวมความจัดจ้านทั้งหมด ม้าลำพองสายพันธุ์ไฮบริดคันนี้จึงมรอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 2.5 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ที่ 6.7 วินาที ด้านความเร็วสูงสุดนั้นทำได้ 340 กม./ชม. จัดว่าเป็นรถโปรดัคชั่นที่แรงที่สุดเท่าที่เฟอร์รารี่เคยผลิตมา 

          Ferrari SF90 Stradale ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ขนาด 7.9 kWh ทั้งนี้ถ้าหากวิ่งด้วยระบบไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้าเพียงอย่างเดียว จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 25 กม.  และทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 135 กม./ชม.

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นมากับความหรูหรา อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวก  โดยได้แรงบันดาลใจจากที่นั่งนักบิน โดดเด่นด้วยเรือนไมล์จอดิจิตอลขนาดใหญ่ 16 นิ้ว ที่ขนาบข้างไปด้วยจอแผนที่นำทาง และจออินโฟเทนเมนต์, จอ Head-up Display ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ส่วนในปุ่มควบคุมการทำงานต่างๆของโหมดไฮบริดถูกติดตั้งไว้บริเวณพวงมาลัย สามารถปรับได้ 4 โหมดตามการขับขี่ ได้แก่ eDrive, Hybrid, Performance และ Qualify

 

 

          นอกจากนี้ทาง Ferrari SF90 Stradale ยังสามารถเสริมเวอร์ชั่นสมรรถนะสูง ด้วยชุดอแพ็คเกจ Assetto Fiorano ที่จะประกอบไปก้วย ช๊อคฯ แบบ Multimatic แบบเดียวกับรถแข่งคลาส GT, ประตู และแผงประตูผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์, แผ่นปิดใต้ท้องรถคาร์บอนไฟเบอร์, สปริงและชุดท่อไอเสียผลิตจากวัสดุไทเทเนียม ที่จะทำให้น้ำหนักตัวของ Ferrari SF90 Stradale ลดลงไปอีก 30 กิโลกรัม และส่วนล้ออัลลอยที่อยู่ในรุุ่นมาตรฐานจะเป็นล้อขนาด 20 นิ้ว ที่มากับยาง Pirelli P Zero ด้านหน้าขนาด 225/35 ด้านหลัง 315/30 จะถูกปรับเปลี่ยนเป็น ล้อคาร์บอนไฟเบอร์ที่มากับ ยางไฮเพอร์ฟอร์มานซ์ MICHELIN Pilot Sport Cup 2 รุ่นพิเศษ ที่สามารถใช้วิ่งในแทร็คได้ โดยที่ยางคู่หน้าจะมีขนาด 255/35 ส่วนคู่หลังจะมีขนาด 315/30  

 

 

          แพ็คเกจเสริม Assetto Fiorano นั้นยังไม่มีกำหนดราคาออกมา แต่ด้านราคาค่าตัวของ Ferrari SF90 Stradale ถูกตั้งไว้ที่ 846,888 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 17.6 ล้านบาท ใน และจะมีจำนวนจำกัดที่วางจำหน่ายในดินแดนออสเตรเลีย

 

Cr.caradvice.com.au

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook