เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 19 ธันวาคม 2562 - 11:14

Cybunker ที่จอดรถสุดไฮเทค เลิศหรูอลังการงานสร้าง สำหรับ Cybertruck รถกระบะพลังงานไฟฟ้าของ Tesla

 

          หลังจากที่ทาง Elon Musk ได้มีความคิดที่สร้างรถกระบะพลังงานไฟฟ้าอย่าง Tesla Cybertruck ก็ปลุกกระแส และกลายเป็นประเด็นทอคออฟ เดอะทาวน์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรูปทรงออกแบบดีไซน์มาอย่างหลุดโลก ด้วยตัวถังที่เต็มไปด้วยเหลี่ยมมุม และขนาดที่ใหญ่ แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหา เพราะล่าสุดข่าวยอดจองของ Tesla Cybertruck นั้นเกินความคาดหมาย ทั้งๆ ที่กระบะไฟฟ้าคันนี้ ยังไม่ขึ้นสายพานการผลิตเลย ถ้าจะรอต้องรออีกถึง 2 ปี ข้างหน้า กว่าจะได้เห็นคันจริงของ Cybertruck รถกระบะพลังงานไฟฟ้าของ Tesla  

 

 

          ล่าสุดได้มีบริษัทวิจัยพัฒนา และออกแบบ ที่ชื่อว่า Lars Buro ได้ออกแบบที่จอดรถเพื่อรองรับสำหรับรถกระบะพลังงานไฟฟ้า Cybertruck ที่มากับความไฮเทค โดยตั้งชื่อว่า Cybunker โดยทาง Lars Buro นั้น ได้ออกแบบโดยได้แนวคิดจากรูปทรงที่เป็นเหลี่ยมมุมของ Cybertruck ซึ่งเมื่อดูจากรูปโครงสร้างที่ออกแบบมานั้นมันช่างเข้ากันอย่างลงตัว

 

 

          Cybunker โรงจอดรถสุดไฮเทคนี้ทาง Lars Buro ได้เปิดเผยว่าโครงสร้างจะเป็นแบบ Monocoque ที่ถูกสร้างจากเหล็หกล้าที่แข็งแกร่ง และทนทานเป็นพิเศษ ส่วนกระจกที่ติดตั้งนัั้นจะเป้นกระจกกันกระสุน โดย Cybunker สามารถทดต่อทุกสภาพแวดล้อม โดยทาง Lars Buro บอกอีกว่าสามารถนำไปวางๆไว้ที่ Arctic Circle พื้นที่ในบริเวณขั้วโลกเหนือที่มีอากาศหนาวเย็นจัด รวมถึงไปติดตั้งไว้ที่บนดาวอังคารก็ยังได้ 

 

 

           โครงสร้างของ Cybunker ได้ถูกออกแบบให้มีพื้นที่ทั้งโรงรถที่มากถึง 2400 ตารางฟุต หรือมประมาณ 223 ตารางเมตร โดยในพื้นที่ส่วนแรกจะถูกแบ่งออกมา 600 ตารางฟุต หรือประมาณ 55.74 ตารางเมตร เพื่อจะทำเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ ซึ่งจะมีพื้นที่ที่มากพอที่จะจอด Cybertruck รวมถึงรถอื่นๆได้อย่างสบาย อีกทั้งยังสามารถจัดวางเครื่องมือ และสิ่งต่างๆได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นยังเหลือที่ว่างอีกถึง 1,800 ตารางฟุต หรือปะมาณ 167 ตารางเมตร ที่จะสามารถใช้สำหรับเปิดกิจการต่างๆ หรือจะดีไซน์เป็นที่พักอาศัยก็ได้ตามแต่ใจได้อย่างสบาย 

 

 

           นอกจากนี้ในส่วนหลังคาของโรงจอดรถสุดแปลกตานี้ยังถูกออกแบบให้เป็นแบบติดตั้ง แผงโซล่าเซลล์ และในส่วนฐานของโรงจอดรถก็ติดตั้งในส่วนของแบตเตอรี่เก็บประจุไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ 

 

 

          ทาง Lars Buro เผยว่า โครงการโรงจอดรถ Cybunker นี้จะถูกออกแบบมาเพื่อเจ้าของ Cybertruck โดยเฉพาะ แต่ถ้ามีผู้สนใจรายอื่นๆจะซื้อ Cybunker ก็ยินดี โดยในขณะนี้โครงการ Cybunker กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการ ส่วนราคานั้นคาดว่าคงจะเปิดตัวพร้อมกับรายละเอียดในช่วงต้นปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook