เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 มกราคม 2558 - 19:27

BMW i8 2015 รีวิว ราคา บีเอ็มดับเบิลยู i8 2015

 

BMW i8 2015 รีวิว ราคา บีเอ็มดับเบิลยู i8 2015



          BMW i8 สุดยอดรถสปอร์ตแห่งโลกอนาคต มาพร้อมบสมรรถนะที่ให้ความประหยัด และรักษ์โลก ด้วยเทคโนโลยี Plug-In Hybrid ลงตัวกับระบบเชื่อมต่อการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า และเครื่องยนต์ จึงให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยม และความคุ้มค่าที่สูงสุด

 

การออกแบบภายนอก

          BMW ได้ออกแบบให้ i8 มาพร้อมรูปลักษณ์ที่มีความโดดเด่น ด้วยตัวถังแบนราบ และความกว้างพิเศษ พร้อมที่จะให้ความเร้าใจอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังได้ได้ออกแบบให้ถูกตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อให้ลดแรงต้านที่เกิดจากแรงลมที่เข้ามาปะทะ รวมถึงกระจังหน้าคู่ ที่มาพร้อมแถบตัว V คาดรอบคันตั้งแต่ฝากระโปรงจรดท้ายรถ เพื่อเสริมความสปอร์ตที่ลงตัว

กระจังหน้าคู่
 
 

ประตูปีกนก

          บีเอ็มดับเบิลยู i8 ได้เพิ่มความสปอร์ตที่เหนือระดับด้วยประตูปีกนก ที่ประตูจะสวิงขึ้นด้านบนเมื่อเปิดประตูรถ มาพร้อมมือจับประตูดีไซน์เฉี่ยวที่ซ่อนอยู่ในแผงประตู ซึ่งคุณสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย

 

เทคโนโลยี LED และ ไฟเลเซอร์

          BMW i8 ได้มาพร้อมไฟต่างๆ ที่เป็น LED สมกับเป็นรถแห่งอนาคต ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ล้อมรอบด้วยไฟเลเซอร์สีฟ้าอ่อน รวมถึงยังมีไฟต่ำ และไฟสูงที่ถูกจัดวางให้ได้ตำแหน่งลงตัว เสริมด้วยไฟสูงเลเซอร์พร้อมไฟขอบรูปตัว U ที่ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์วัดระยะ ส่วนภายในยังมีชุดโคมไฟเลเซอร์ เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับภายในห้องโดยสารอีกด้วย

 

การออกแบบภายใน

          การออกแบบภายในห้องโดยสารของ i8 นั้นเน้นไปที่การใช้วัสดุน้ำหนักเบา และได้ถูกจัดวางอย่างลงตัว เพื่อรองรับการใช้งาน อาทิแผงประตูด้านในสร้างจากคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มีน้ำหนักเบา แต่ให้ความแข็งแกร่ง เพิ่มความล้ำสมัยด้วยแผง และปุ่มควบคุมระบบต่างๆ แบบดิจิตอล เสริมด้วยจอแสดงผลขนาดใหญ่ 2 จอ ทำงานร่วมกับปุ่มควบคุม iDrive อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางด้วยเบาะที่นั่งแบบสปอร์ต ที่ให้ความกระชับ และอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำใกล้พื้น BMW i8 ยังได้ตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยความพิถีพิถัน ด้วยการตกแต่งถึง 3 สไตล์ คือ Halo ที่เป็นรุ่นสูงสุด, Carpo เป็นการใช้หนังสีขาว Ivory White และดำ Amido ปิดท้ายด้วย Neso ที่เลือกใชวัสดุเพื่ออนาคต ด้วยนวัตกรรมการผสมผสาน วัตถุดิบทางเลือกใหม่ที่ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากร ไม่ว่าจะเป็นหนังหุ้มที่ผลิตจากพืช ใบมะกอกสกัด และคิดค้นการใช้วัตถุดิบน้ำหนักเบาที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล

สไตล์ Halo
 
 
สไตล์ Carpo
 
 
สไตล์ Neso

 

การขับขี่แห่งอนาคต

          บีเอ็มดับเบิลยู i8 มาพร้อมระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะ ที่จะสั่งการให้เครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทำการตอบสนองอย่างแม่นยำ โดยเริ่มจากระบบระบบ Plug-In Hybrid ที่จะทำหน้าที่รวมความสุดยอดเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และเคลื่อนยนต์ที่ทรงพลัง ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งไว้ที่เพลาหน้าจะให้กำลังสูงสุด 131 แรงม้า ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ เบนซิน 3 สูบ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบที่ล้อหลัง ทำให้ได้กำลังสูงสุด 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 320 นิวตันเมตร โดยทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้เพียง 4.4 วินาทีเท่านั้น และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กม./ชม. แต่ที่สำคัญยังช่วยประหยัดน้ำมันถึง 40 กม./ลิตร และลดการปล่อยมลภาวะได้ต่ำเพียง59 กรัม/กม ตามมาด้วยเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ eDrive ซึ่งระบบจะทำหน้าที่จัดการพลังงานที่ประสานงานระหว่างแบตเตอรี่กับมอเตอร์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และลดการสิ้นเปลือง รวมถึงยังมีโหมด Eco Pro ช่วยปรับตั้งระบบขับเคลื่อนทุกส่วนให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด และใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า

 

โหมดการขับขี่

          BMW ได้ติดตั้งโหมดการขับขี่ที่หลากหลายถึง 4 แบบ มาใน i8 โดยเริ่มจากโหมด Comfort ที่จะมีกระแสไฟคอยช่วยขณะออกตัว งสามารถออกตัวและขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวจนถึงความเร็วที่ 60 กม./ชม. ต่อด้วยโหมดการขับขี่ ECO PRO ที่จะทำการปรับการทำงานของเครื่องยนต์, การตอบสนอง ระบบปรับอากาศให้เน้นความประหยัดที่สุด และโหมดการขับขี่ SPORT ซึ่งจะให้เครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกัน เพื่อส่งกำลังขับเคลื่อนอย่างเต็มประสิทธิภาพ บวกับอัตราการเร่งที่ตอบสนองอย่างเร้าใจ ด้วยกำลังเสริมจากมอเตอร์ ปิดท้ายด้วยปุ่ม eDrive ที่จะให้รถเคลื่อนตัวด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว จนกระทั่งระดับไฟในแบตเตอรี่ใกล้หมด

 

โครงสร้างน้ำหนักเบาแบบอัจฉริยะ

          โครงสร้างของ บีเอ็มดับเบิลยู i8 ได้ออกแบบให้โครงสร้างมีความแข็งแกร่งแต่น้ำหนักเบา เพื่อให้การขับขี่เต็มไปด้วยความคล่องแคล่ว ปราดเปรียว โดยเริ่มจากการใช้วัสดุคาร์บอนที่เบากว่าเหล็ก 50% และเบากว่าอลูมิเนียม 30% แต่ให้ความแกร่งเท่ากัน เสริมด้วยแนวคิด LifeDrive architecture ที่จะประกอบไปด้วย Drive Module กับ Life Module ปิดท้ายด้วยการกระจายน้ำหนักแบบ 50:50 ทำให้การทรงตัว และการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเจอกับสภาพถนน และสถานการณ์แบบไหน

 

มิติ

 
 

ราคา BMW i8 มีดังนี้

  • BMW i8 บีเอ็มดับเบิลยู i8 ราคา 11,899,000 บาท

 

          หากท่านใดสนใจใน BMW i8 บีเอ็มดับเบิลยู i8 สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์ BMW ทั่วประเทศ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook