เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2562 - 11:21

จุดเริ่มของรถต้นแบบ Chevrolet Colorado ใน Motor Expo 2019

 

          รถกระบะต้นแบบของ Chevrolet ที่นำมาแสดงในงาน Motor Expo 2019 ได้แก่ Chevrolet Colorado Panther และ Chevrolet Colorado RS Street ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อแสดงถึงศักยภาพในการออกแบบของจีเอ็ม ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และการที่รถกระบะโคโลราโดเป็นรถที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าและสามารถปรับแต่งได้ตามสไตล์ของผู้ขับขี่ เชฟโรเลต ประเทศไทย ร่วมกับทีมออกแบบของจีเอ็ม ประเทศออสเตรเลีย สร้างรถต้นแบบสองคันนี้ขึ้นมา

 

 

          โดยได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานรถแข่งของเชฟโรเลต และประวัติศาสตร์อันยาวนานด้านการแต่งรถต้นแบบ รวมถึงความนิยมการแต่งรถกระบะในประเทศไทย

 

 

ตำนานรถกระบะแข่งของเชฟโรเลต

        เชฟโรเลตมีบทบาทในวงการรถแข่งมากว่า 100 ปี โดยในปัจจุบันเชฟโรเลตได้เข้าร่วม การแข่งรถหลายรายการ เช่น การแข่งขันรถกระบะรายการ NASCAR Gander Outdoor Truck และ รายการแข่งรถออฟโรดในทะเลทราย Best of the Desert

 

 

ประวัติรถกระบะต้นแบบของเชฟโรเลต

        ตั้งแต่ยุค 1950 เป็นต้นมา เชฟโรเลตได้สร้างสรรค์รถต้นแบบหลายร้อยคันเพื่อนาไปพัฒนาแนวทางการออกแบบรถรุ่นต่อไปในอนาคต ในอีกทางหนึ่ง รถต้นแบบถูกสร้างขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นว่า รถรุ่นที่วางจำหน่ายอยู่สามารถนำไปเสริมเติมแต่งได้อย่างไรบ้าง

 

 

รถกระบะต้นแบบ RS Street

        รถกระบะต้นแบบตัวเตี้ยคันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการแข่งขัน NASCAR อันเลื่องชื่อ สะกดทุกสายตาด้วยสติ๊กเกอร์โลโก้เชฟโรเลตรอบคัน

 

 

          ช่วงล่างโหลดเตี้ย ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว เบาะแบบรถแข่งพร้อมรางเบาะของ RECARO ชุดพวงมาลัยแบบรถแข่ง หัวเกียร์แบบสปอร์ต แป้นเบรกและคลัทช์ พร้อมมาตรวัดแบบรถแข่ง และดิสก์เบรกหน้า-หลังของ Brembo

 

รถกระบะต้นแบบ Panther

      Colorado Panther เป็นรถกระบะยกสูงเปี่ยมด้วยสมรรถนะ รถคันนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งขันรถกระบะออฟโรดรายการ Baja พร้อมอุปกรณ์เสริมแบบจัดเต็ม ได้แก่ เหล็กกันกระแทกตัวถังด้านล่าง รอกมอเตอร์ของ Warn® พร้อมติดตั้งแผงรอกบนรถ

 

 

          ติดตั้งชุดลากพ่วงพร้อมใช้งาน เทคโนโลยีเคลือบพื้นกระบะ แผงไฟแบบ LED บันไดข้าง ล้อแบบออฟโรดขับเคลื่อน 4 ล้อ ยางลุยโคลนรุ่น KM3 จาก BF Goodrich และชุดช่วงล่าง Old Man Emu พร้อมติดตั้งฝาครอบกระโปรงหน้าเพิ่มความดุดันไปอีกขั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook