เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 ธันวาคม 2562 - 11:20

Bugatti Chiron Noire Special Edition กับความดำมืดในทุกมุมมอง ค่าตัว 100 ล้านบาท มีเพียง 20 คันในโลก

 

          เมื่อในช่วงเดือนมีนาคม กลางปี 2019 ที่ผ่านมาทาง ค่ายรถฝรั่งเศส Bugatti ได้เคยนำเสนอสุอยอดไฮเปอร์คาร์ Bugatti La Voiture Noire ที่เป็นรุ่นไฮเปอร์คาร์ที่มากับความ Dark มืดดำในทุกสัดส่วน บวกกับความแรง โดยในชื่อรุ่นนั้นในภาษาฝรั่งเศสที่บ้านเกิดนั้นแปลว่า "รถสีดำ" และที่สำคัญถูกสร้างออกมาเพียงคันเดียวในโลกนี้ และล่าสุดเพื่อสานต่อความ Dark และความแรงแบบสุดขั้ว ทาง Bugatti ได้เปิดตัว Bugatti Chiron Noire Special Edition รุ่นพิเศษ โดยในครั้งนี้จัดออกมา 2 แบบ 2 สไตล์ด้วยกันทั้ง หรูหรา Bugatti Chiron Noire Élégance และแบบสปอร์ตอย่างในตัว Bugatti Chiron Noire Sportive โดยทั้ง 2 รุ่นนี้ถูกสร้่างออกมาเพียง 20 คันทั่วโลก

 

 

          Bugatti Chiron Noire Special Edition รุ่นพิเศษนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากในรุ่น Bugatti La Voiture Noire ที่ได้เปิดตัวในแล้วในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยยังถูกสร้างขึ้นบนโครงสร้างเดิมจากรถรุ่น Divo ซึ่งเป็นสุดยอดไฮเปอร์คาร์ โดยในรุ่น Bugatti Chiron Noire Élégance จะมากับความหรูหรา ที่สอดประสานกับความร้อนแรง โดยในส่วนตัวถังจะเป็น คาร์บอนไฟเบอร์สีดำที่มันวาว พร้อมกับในส่วนกระจังหน้าที่เป็นแบบเกือกม้าได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมกับในส่วนของโลโก้ Bugatti จะเป็นตัวสีเงินพื้นสีดำ, ล้อแม็กลายใหม่หมดจรด มาพร้อมกับคาลิเปอร์สีดำ, เสริมความหรูหราที่ฝาครอบกระจกมองข้างที่ทำจากอลูมิเนียมแบบขัดมัน ในส่วนฝาครอบเครื่องยนต์ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์สีดำ นอกจากนั้นยังปั้มตรารุ่น Noire ไว้ที่ซุ้มล้อหลัง และที่ปีกหลัง

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นคงคอนเซ็ปต์สีดำ เหมือนกับผิวภายนอก ตกแต่งด้วยด้วยวัสดุหนังสีดำที่ทำให้ดูดุดัน และสปอร์ตในตัว พร้อมกับติดแผ่นป้ายที่ทำจากอลูมิเนียมขัดมันพร้อมปั้มลาย Noire เพื่อบ่งบอกว่าเปฺ็นรุ่นพิเศษไว้ที่คอนโซลกลาง และที่ธรณีประตู ส่วนตัวเบาะนั่งปักตรา Noire ไว้ที่ตัวเบาานั่ง ในส่วนเท้าแขนตรงกลางติดป้ายที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมปั้ม  Noire ไว้ด้วยเช่นกัน 

 

 

          ส่วนในรุ่น Bugatti Chiron Noire Sportive ที่เน้นความสปอร์ต จะมากับตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แบบสีดำด้าน ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นในส่วนสปอยเลอร์หน้า และกระจังหน้า พร้อมกับติด C-shaped Signature Line ไว้ที่ล้อ ส่วนด้านหลังโดดเด่นด้วยปลายท่อไอเสียทั้งสี่ที่ทำจากไทเทเนียมที่เป็นสีดำ เหมือนกับในส่วนของฝาครอบเครื่องยนต์

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารใน Bugatti Chiron Noire Sportive นั้นจะตกแต่งด้วยโทนสีดำ โดยได้ผสมผสานทั้งแบบ สีดำด้าน และสีดำที่แววเงา รวมถึงตกแต่งภานในด้วยชิ้นส่วนอลูมิเนียม ที่เข้ากันอย่างลงตัว พร้อมปักชื่อรุ่น Noireไว้ที่ คอนโซลกลาง และพนักพิงศีรษะของเบาะนั่ง

          สำหรับขุมพลังของ Bugatti Chiron Noire Special Edition รุ่นพิเศษ ยังคงเป็นเครื่องยนต์ตัวแรงเบนซิน W16 สูบ ความจุ 8.0 ลิตร Quad-Turbo ทำกำลังได้ 1,479 แรงม้า และแรงบิด 1,600 นิวตัน-เมตร ถ่ายลงเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ลงสู่ล้อทั้ง 4 ให้ทำความเร็วสูงสุดที่ 380 กม./ชม. แบบถูกจำกัดไว้ Bugatti Chiron Noire Special Edition รุ่นพิเศษ ที่กับความดำมือสนิทนี้ถูกตั้งเริ่มต้นไว้ที่ 3,305,445 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 100 ล้านบาท และจะถูกผลิตออกมาเพียง 20 คันเท่านั้น โดยพร้อมที่จะส่งมอบรถในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2020

 

Cr.newsroom.bugatti/en

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook