เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2562 - 10:10

FORTRON ประกาศพร้อมรองรับโยบาย B10

 

          Forton โดย ดร.ถานันดร์ วัชโรทยางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ซอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เจ้าของแบรนด์ Forton แถลงว่าตามที่กระทรวงพลังงาน โดย ฯพณฯ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มีนโยบาย ที่จะประกาศให้ใช้ น้ำมันไบโอดีเซล B10 เป็นพื้นฐานแทน B7 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

 

ดร.ถานันดร์ วัชโรทยางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ซอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

 

           บริษัทฯ พร้อมสนองตอบต่อนโยบายของกระทรวงพลังงานในการใช้ ไบโอดีเซลเพื่อดูดซับ CPO (Crude Palm Oil) จากระบบ 2 ใน 3 ของสต็อกน้ำมันปาล์มทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมเกษตรกรชาวสวนปาล์ม โดยบริษัทฯ ได้ทำการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงรถยนต์โฟรตรอน Fortron Biodiesel Plus Treatment มาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2546 จนปัจจุบัน Fortron เป็นหนึ่งเดียวที่สามารถแก้ปัญหาผลกระทบกับเครื่องยนต์ที่ใช้ไบโอดีเซลได้ โดยสลายคราบไขมัน ขจัดน้ำ กำจัดเชื้อรา แบคทีเรีย ตลอดจนไบโอฟิล์ม (Biofilm) ที่ปนเปื้อนอยู่ในน้ำมันไบโอดีเซล เพราะน้ำมันไบโอดีเซลเป็นเชื้อเพลิงชีวภาพ ซึ่งหากไม่ดูแลให้ถูกวิธี จะทำให้เกิดเครื่องยนต์ เกิดอาการสะดุด สะอึก ดับในรอบเดินเบา และอาจถึงดับกลางถนนได้

 

 

          ผลิตภัณฑ์ที่สามารถแก้ผลกระทบกับเครื่องยนต์ที่ใช้ไบโอดีเซลดังกล่าว จะต้องมีคุณสมบัติครบทุกประการ ผลิตภัณฑ์ล้างหัวฉีดดีเซลโดยทั่วไปไม่มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะใช้แก้ผลกระทบจากน้ำมันไบโอดีเซลได้ เพราะ B10 มีค่าโมโนกลีเซอร์ไรด์ ที่ทำให้เกิดไขมันอยู่ ร้อยละ 0.4 ที่สำคัญ Fortron ได้ดำเนินการจดทรัพย์สินทางปัญญาไว้เรียบร้อยแล้ว

          ผู้ใดที่ลอกเลียนแบบ มีความผิดฐานละเมิด อันมีผลตามกฏหมายพระราชบัญญัติทรัพย์สินทางปัญญา พุทธศักราช 2545 ผู้ใช้รถจึงสามารถเติมน้ำมันไบโอดีเซล B7 B10 B20 จนถึง B100 ได้อย่างวางใจด้วยการใช้ Fortron Biodiesel Plus Treatment ดร.ถานันดร์กล่าวสรุปในตอนท้าย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook