เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2562 - 11:03

McLaren Elva สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ล่าสุด ไร้กระจกหน้า และหลังคา มากับตวามจัดจ้านระดับ 804 แรงม้า

 

           McLaren Elva เป็นผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดของทางค่ายรถสปอร์ตสัญชาติผู้ดีอังกฤษ โดยจัดเป็นรถสปอร์ตสไตล์โรดสเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ในตระกูล Ultimate Series โดยมากับรูปลักษณ์ที่สะดุดตา ไม่มีหลังคา และกระจังบังลมที่ด้านหน้า

 

 

           McLaren สร้าง Elva เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองรถสปอร์ตแบบคลาสสิกในรุ่น M1A, M1B และ M1C ในยุคปี 60 โดยเจ้า McLaren Elva จะถูกมาในจำนวนจำกัดเพียง 399 คันเท่านั้น โดยจะมีราคาเริ่มต้นที่ 1,690,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 51.1 ล้านบาท

 

 

           McLaren Elva ได้ถูกออกแบบให้เป็นรถสปอร์ตที่มีน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่ทางค่าย McLaren เคยผลิตรถขึ้นมา โดยในส่วนตัวถังรวมถึงแชสซีส์ ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ และนอกจากนั้นในส่วนเบาะที่นั่งก็ใช้วัสดุจากคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการรีดน้ำหนักแบบสุดๆ รวมถึงในเรื่องระบบเบรกก็ยังเป็นแบรกแบบคาร์บอนเซรามิก  

 

 

          ส่วนในเรื่องการออกแบบในระบบพลศาสตร์นั้นถึงแม้ McLaren Elva จะไม่มีหลังคา รวมถึงกระจกด้านหน้า ในเรื่องระบบแอร์โรไดนามิคนั้นทาง McLaren ได้ติดตั้งระบบ Active Air Management System (AAMS) โดยระบบนี้จะจัดการลมที่จะเข้ามาปะทะผู้ขับขี่ และผู้โดยสารในค็อกพิท โดยส่งอากาศออกมาทางด้านหน้ารถ ในช่วงความเร็วสูง เพื่อทำหน้าที่เสมือนว่าเป็นกระจกหน้า แต่ถ้าใครกล้วลมปะทะหน้าทาง McLaren ก็มีออฟชั่นในการใส่กระจกด้านหน้าเอาไว้ให้ด้วย

 

 

          นอกจากนี้ทางด้านหลังยังได้ติดตั้ง สปอยเลอร์หลังแบบ Active ซึ่งสามารถที่จะปรับทั้งความสูง และองศา เพื่อระบบแอร์โรไดนามิคที่ดีขึ้น รวมทั้งยังทำหน้าที่เป็นแอร์เบรก ส่วนด้านล่างยังติดตั้งดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดใหญ่แบบครีบแนวตั้ง ที่ทำหน้ารีดอากาศ เพื่อไม่สร้างแรงต้าน โดยจะทำงานประสานกับสปอย์เลอร์ที่ด้านหลัง 

 

 

            ส่วนขุมพลังของ Elva มากับเครื่องยนต์บล็อก V8 ทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร รีดกำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 804 ตัว มากพร้อมแรงบิดที่มากถึง 800 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด จึงทำให้ McLaren Elva มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที และใช้เวลา 6.7 วินาที ในการทำความเร็ว 0-200 กม./ชม. ซึ่งความแรง และเร้าใจของ McLaren Elva มีอัตราเร่งที่ดีกว่าซูเปอร์คาร์อย่างในรุ่น Senna อีกด้วย

           McLaren Elva จะมีราคาเริ่มต้นที่ 1,690,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 51.1 ล้านบาท  และจะถูกมาในจำนวนจำกัดเพียง 399 คันเท่านั้น โดยทาง McLaren แจ้งออกมาว่าจะเริ่มส่งมอบรถคันแรกได้ในช่วงปลายปี 2020

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook