เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2562 - 13:31

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

งาน Isuzu Race Spirit สนามสุดท้ายของปี สถิติมีไว้ทำลาย ที่สุดใน 402 เมตร ใครจะได้ไปครอง?

 

          เรียกได้ว่าเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีอีกรายการหนึ่งก็ว่าได้ สำหรับเกมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ 402 เมตร รายการ Isuzu Race Spirit 2019 สนามสุดท้ายวันที่ 9 พ.ย. 2562 ณ สนามบางกอกแดร็ก อเวนิว คลอง 5 มาดูกันว่าใครจะเป็นที่สุดในระยะทาง 402 เมตร? กับเกมการแข่งขันรายการ Isuzu Race Spirit สนามสุดท้ายประจำปี 2019 โดยมีรุ่นการแข่งขันชิงจ้าวความเร็วของรายการนี้ทั้งหมด 6 รุ่นได้แก่ All New Isuzu Pro 1.9 Ddi Blue Power มีรถผ่านเข้ารอบมาทั้งหมด 8 คัน รุ่น All New Isuzu Pro 46 mm  มีรถผ่านเข้ารอบมาทั้งหมด 8 คัน รุ่น All New Isuzu F55 Pro มีรถผ่านเข้ารอบมาทั้งหมด 8 คัน All New Isuzu Pro Modify มีรถผ่านเข้ารอบมาทั้งหมด 8 คัน All New Isuzu Open Unlimited มีรถผ่านเข้ารอบมาทั้งหมด 6 คัน All New Isuzu Dragster มีรถผ่านเข้ารอบมาทั้งหมด 6 คัน ซึ่งรถที่ผ่านเข้ารอบมานี้ต้องผ่านการวิ่งเก็บคะแนนรอบคัดเลือกทั้ง 4 สนามที่จัดการแข่งขันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งแต่หละอู่ชั้นนำของเมืองไทยที่ลงแข่งในรายการนี้ได้เตรียมความพร้อมของรถทุกคันที่ลงแข่งขันเพื่อทำลายสถิติของตัวเองและชิงความเป็นที่หนึ่งของเครื่องยนต์ Isuzu ประจำปี 2019 ต้องติดตามชมกันให้ได้ ห้ามพลาดเด็ดขาด และต้องไปชมที่สนามด้วยเนื่องจากรายการนี้ไม่มีไลฟ์สดให้ได้ดูกัน 

 

 

อู่ หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ

     สำหรับอู่ “หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ” ชื่อนี้เป็นที่ยอมรับในสิงห์ทางตรง 402 เมตร อยู่แล้วสามารถการันตรีความเร็วได้ไม่อยาก สำหรับงาน “Isuzu Race Spirit” สนามสุดท้ายนี้ หนุ่ย&เป๋อ ส่งรถ All-New Isuzu Space Frame ร่วมชิงชัยจ้าวความเร็ว ซึ่งรถคันนี้เพิ่งเสร็จใหม่ๆ แล้วได้ลงไปลงวิ่งในสนามที่แล้วเพื่อลองช่วงล่าง และได้ลองออกตัว 60 ฟุต เป็นที่น่าพอใจมากๆ ทำได้ดีอย่างที่ หนุ่ย ตั้งใจเอาไว้ ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น หนุ่ย&เป๋อ ได้บอกว่า “หลังจากที่ลงไปวิ่งซ้อมดูในสนามที่แล้ว ชิ้นส่วนไหนที่มีปัญหาหรือเคยมีปัญหา ก็ได้สั่งของสั่งอะไหล่ไปแล้ว และตอนนี้อะไหล่ครบแล้วและประกอบจนสมบูรณ์แล้วด้วยเหลือแค่ไปวิ่งซ้อมเก็บรายละเอียดเพื่อให้เครื่องยนต์สมบูรณ์ที่สุดเท่านั้น และเก็บรถเอาไว้รอวิ่งในสนามสุดท้ายเท่านั้น โดยคาดหวังเอาไว้ว่าเวลาน่าจะดีกว่าเดิม ส่วนในวันแข่งจริงนั้นจะทำให้ดีที่สุด ถ้าออกตัวได้ดีระหว่างทางระบบส่งกำลังไม่มีปัญหาอะไร สถิติเดิมที่เคยทำไว้ 7.2 สนามนี้น่าจะทำได้ดีกว่านั้น ฝากตามเชียร์ผมด้วยครับรับรองจะไม่ทำให้ผิดหวังเลย”

 

 

เบิร์ด หลักห้า 

           เป็นอีกหนึ่งอู่ที่มีชื่อคว่ำวอดในวงการ Drag เครื่องดีเซลของบ้านแล้ว สำหรับความพร้อมในสนามนี้ เบิร์ดได้บอกกับทางทีมงานว่า “ในส่วนของรถเฟรมคันที่จะลงวิ่งชิงชัยในสนามนี้ถูกปรับแต่งใหม่ ซึ่งสนามที่ผ่านมารถเฟรมคันนี้วิ่งอยู่ที่ 7.5 วินาที ได้นำข้อมูลจากสนามที่แล้วมาปรับปรุงและมาแก้ไขเพราะตอนที่วิ่งได้ 7.5 วินาทีนั้นเครื่องยนต์ยังไม่สมบูรณ์และฉีดไนตรัสไปแค่หัวเดียวเท่านั้น มาในสนามสุดท้ายนี้ผมใส่เต็มที่ทั้งเซ็ทติ้งช่วงล่างใหม่เนื่องจากสนามที่แล้วออกตัวไม่ตรง ทำเครื่องใหม่เซ็ทติ้งให้ทั้งหมด ถ้าสภาพแทร็คที่ใช้ในการแข่งขันดีรถออกตัวได้ตรงตามที่ตั้งใจไว้เวลาน่าจะลงไปกว่านี้แน่นอน ยังไงก็ติดตามเชียร์ผมด้วยในวันที่ 9 พ.ย. นี้ มาดูที่สนามได้เลยนะครับ เพราะเขาไม่มีไลฟ์สดให้ชมกันที่บ้านนะครับ”

 

 

เจี๊ยบ เซอร์วิส นครปฐม

         สำหรับ เจี๊ยบ เซอร์วิส นครปฐมได้ประกอบสร้างรถขึ้นมาใหม่ โดยตัวเฟรมเป็นเฟรมใฟม่ที่ประกอบมาจาก น้าจิตร เทอร์โบ ถึงเฟรมใหม่แต่ประสบการณ์และความเก๋านั้นไม่เป็นสองรองใคร “โดยที่ไปรองวิ่งมานั้นยังไม่ชินกับรถและมีปัญหาในเรื่องของการออกตัวแต่ได้นำกลับมาแก้ไขแล้ว ซึ่งถ้ารถออกได้ตรงและไม่มีปัญหาเรื่องการออกตัวบอกได้เลยว่าสนุกแน่ๆ ยังไงอย่าลืมเชียร์และให้กำลังใจผมอู่ เจี๊ยบ เซอร์วิส นครปฐม ด้วยนะครับ” เจี๊ยบ เซอร์วิส นครปฐมได้กล่าวไว้ 

 

 

 เบิร์ด เหม่ง Pro Garage 

           สำหรับเบิร์ด เหม่ง Pro Garage ได้กล่าวกับทีมงานว่า “รถคันนี้เป็นรถ Space Frame คันนี้เป็นเครื่อง Isuzu D-Max ที่เพิ่งประกอบเครื่องเสร็จและลงพื้นได้ 2 สนามเท่านั้น โดยปัญหานั้นก็คือเรื่องของการฉีดไนตรัส เนื่องจากทางอู่ไม่ค่อยได้ฉีดไนตรัส จึงไม่ค่อยคุ้นเคบกับการฉีดไนตรัสเท่าไหร่ เลยต้องศึกษาเกี่ยวกับไนตรัสให้มากขึ้นและทำความคุ้นเคยให้มากยิ่งขึ้น อย่างครั้งที่แล้วที่เอารถไปซ้อมลองฉีดไนตรัสดูสรุปว่า ลูกและข้อละลาย เนื่องจากฉีดไนตรัสเยอะไปซึ่งสนามนี้จะทำการฉีดไนตรัสให้น้อยที่สุดจะใช้เครื่องเพียวๆ ให้มากที่สุดในการแข่งขัน ฝากติดตามเชียร์ เบิร์ด เหม่ง Pro Garage Thailand ด้วย บอกเลยว่าผมพร้อมมาก”

 

 

อู่ เอ้ Racing Garage หรือ เอ้ ปลาทู 

        สำหรับรายการ Isuzu Race Spirit สนามสุดท้ายนี้ทางอู่ เอ้ ปลาทู มีรถผ่านเข้ารอบ 3 คัน 3 รุ่นด้วยกัน ซึ่งทาง เอ้ ปลาทูได้บอกกับทางทีมงานไว้ว่า “สนามสุดท้ายนี้รถในอู่ผ่านเข้ารอบ 3 คัน 3 รุ่น คือรุ่น 1.9, รุ่น F55 และรุ่น Pro Modify หรือ โบใหญ่เกียร์ซิ่ง โดยในรุ่น 1.9 นั้นวิ่งอยู่ที่ 10.7 วินาทีเป็นที่หนึ่งในรุ่นตอนนี้และได้เซ็ทติ้งช่วงล่างและเครื่องยนต์ใหม่คาดหวังว่าจะทำเวลาให้ดีกว่าเดิม ส่วนในรุ่น F55 ตอนนี้รถวิ่งอยู่ที่ 9. วินาทีแล้วในสนามสุดท้ายนี้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะทำให้เวลาลงมาวิ่ง 8. วินาทีให้ได้ ส่วนในรุ่น โบใหญ่เกียร์ซิ่งหรือ Pro Modify ตอนนี้รถวิ่งดีที่สุด 8.2-8.3 วินาทีและจะพยายามทำให้รถวิ่ง 7 วิ แบบเพื่อนๆให้ได้ ฝากตามเชียร์ด้วยครับ เอ้ ปลาทู Racing Garage” 

 

 

           ไปร่วมเป็นสักขีพยานกันว่าใครจะได้เป็นจ้าวแห่งเครื่องยนต์ Isuzu ในการแข่งขันรายการ Isuzu Race Spirit 2019 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,000,000 บาท ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ที่สนาม Bangkok Drag Avenue คลอง 5 ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง และงานนี้ไม่มีไลฟ์สดนะไปดูด้วยตาของคุณเท่านั้น 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook