เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 พฤศจิกายน 2562 - 14:01

McLaren 600LT Comet Fade รุ่นพิเศษ กับการฉาบสีสันภายนอกด้วยเทคนิคพิเศษจาก MSO ความงดงามประดุจดาวหาง

 

          McLaren Special Operation หรือ MSO เป็นฝ่ายถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อที่จะเป็นหน่วยงานที่จะผลิตรถรุ่นพิเศษ และผลิตรถตามออเดอร์ของลูกค้าที่ต้องการรถที่แตกต่างจากรถทั่วไปของทาง McLaren โดยผลงานชิ้นล่าสุดของทาง MSO นั้นคือได้ตกแต่งเจ้า McLaren 600LT ตามออเดอร์ของลูกค้าจาก McLaren Toronto ในประเทศแคนาดา โดยเป็นการฉาบสีไล่โทน โดยใช้เทคนิคพิเศษ พร้อมกับตั้งชื่อรุ่นนี้ว่า Mclaren 600LT Comet Fade 

           Mclaren 600LT Comet Fade เป็นชื่อที่ตั้งตามแรงบันดาลใจมาจากแสงสว่างดาวหาง โดยในส่วนของดาวหางนั้นจะมองเห็นความสุกสว่างจากทางด้านหน้าจะมีความมืดไล่ไปจนถึงด้านหลัง ซึ่งทางทีมงาน McLaren Special Operation ของทาง McLaren จึงเอาแนวคิดที่เห็นจากดาวหางมารังสรรค์ลงบนตัว Mclaren 600LT โดยใช้เทคนิคพิเศษในการพ่นสีถึง 3 สี เริ่มจากการใช้สีฟ้า Cerulean Blue แล้วลดความเข้มลงกับสีฟ้า Defined Blue ก่อนที่จะจางลงเป็นสีฟ้า Atlantic Blue โดยใช้เวลาในการทำครั้งนี้ถึง 120 ชั่วโมง จึงเสร็จสมบูรณ์

 

 

            นอกเหนือจากสีพิเศษที่ฉาบอยู่บนตัวของ Mclaren 600LT Comet Fade แล้ว ยังได้เติมเต็มความสปอร์ตด้วย ชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน ทั้งในส่วนกันกระจังหน้า, ชนหน้าเสริม Splitter, สเกิร์ตข้าง, กันชนหลัง, Diffuser หลัง, สปอยเลอร์หลัง อีกทั้งยังส่วนของหลังคายังได้ติดตั้งสคูปดัดลม เหมือนกับในตัวรถ F1 ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ จาก MSO Bespoke พร้อมกับเติมดุดันด้วยล้อฟอจ์ดอัลลอย ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ เสริมด้วยจานเบรกแบบคาร์บอนเซรามิก

 

ส่วนภายในห้องโดยสาร ยังคงคอนเซ็ปต์เหมือนภายนอกด้วยโทนสีฟ้า เสริมความหรูหราเต็มขั้นด้วยการหุ้มด้วยหนัง Alcantara ทั้งในส่วนคอนโซล  แผงประตู, พวงมาลัย และเบาะนั่ง อีกในส่วนของตัวเบาะนั่งยังเสริมด้วยวัสดุที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ 

 

 

           ด้านขุมพลังของ Mclaren 600LT Comet Fade จะมากับเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ความจุ 3,800 ซีซี ที่มากับความแรงระดับ 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 627 นิวตัน-เมตร กับคู่กับเกียร์ SSG 7 สปีด สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 2.8 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นอยู่ที่ 328 กม./ชม. 

          ด้านราคาในการตกแต่งครั้งนั้ทาง Mclaren ไม่ได้แจ้งออกมา แต่คาดการณ์ว่าถ้าเป็นรุ่นพิเศษแบบสุดๆ โดยฝีมือของ McLaren Special Operation นั้นราคาย่อม ไม่ธรรมดาอยู่

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook