เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 มกราคม 2563 - 11:10

Nissan เผยโฉม Formula E รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ใช้ลวดลายจากกิโมโน มาอยู่บนตัวบอดี้รถแข่ง

 

           รถแข่ง Formula E รุ่นใหม่ ของทางค่าย Nissan จะมาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจแบบญี่ปุ่น โดยพร้อมที่จะลงแข่งขันในการแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ฟอร์มูลลา อี ในฤดูกาลหน้า เพื่อแสดงให้เห็นถึงพละกำลังและสมรรถนะของเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าของนิสสัน

           Nissan Formula E รุ่นใหม่นี้ได้ถูกเผยโฉมที่เมืองโยโกฮาม่า ก่อนที่จะมีการเริ่มการแข่งขันในรายการ ABB FIA Formula E Championship ซึ่งฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลที่ 6 ที่ทาง Nissan ได้เข้ารวมการแข่งขัน โดย Nissan Formula E รุ่นใหม่นี้ ได้ถูกออกแบบโดยใช้สีแดง ดำ และขาว ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากผ้าแบบกิโมโนของญี่ปุ่น เป็นสัญลักษณ์ดั้งเดิมที่แสดงถึงการมีชีวิตที่ยืนยาวและความโชคดีโดยได้จัดวางเส้นสายเป็นชั้นทแยงมุม ด้วยลวดลายแบบกิโมโน ซึ่งจะสร้างแรงดึงดูดสายตาจาก อีกทั้งยังมีความโฉบเฉี่ยว และทรงพลังอัน นอกจากนี้ลวดลายใหม่ดังกล่าว

 

Nissan LEAF NISMO RC

 

           ยังจะปรากฏบนตัวของ Nissan LEAF NISMO RC รถแข่งไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่ใช้มอเตอร์คู่ ที่ถูกพัฒนาบนพื้นฐานของรถยนต์ไฟฟ้า Nissan LEAF ซึ่งในการออกแบบครั้งนี้ทาง Nissan ได้เชิญชวนนักออกแบบภายในบริษัทเกือบ 40 คน ที่ทำงานในตลาดสำคัญต่างๆทั่วโลก ให้มีส่วนร่วมในการนำเสนอแนวคิดการออกแบบใหม่ในครั้งนี้อีกด้วย

 

 

            สำหรับนักแข่งที่จะได้บังคับ และขับขี่ Nissan Formula E รุ่นใหม่ จะได้นักแข่งยอดฝีมืออย่าง Sebastien Buemi และOliver Rowland กลับมาขับให้ ทีมนิสสัน อี.แดมส์ อีกครั้ง ทั้งนี้ ทีม Nissan ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีของยานยนต์ที่ไร้มลพิษ พร้อมกับสื่อสารวิสัยทัศน์ของ Nissan Intelligent Mobility และจะนำผลที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงรถยนต์รุ่นที่วางจำหน่ายให้ดียิ่งขึ้น

 

 

             สำหรับไฮไลท์ของทีมจากการแข่งขันในฤดูกาลที่ 5 ที่ผ่านมา มีทั้ง การจบในอันดับที่ 2 การขึ้นรับรางวัลทั้งหมด 6 ครั้ง (จากการแข่งขันใน 5 สนามล่าสุด) การคว้าตำแหน่งแรกในการออกตัว 6 ครั้ง (มากที่สุด) และการผ่านคุณสมบัติซูเปอร์โพล 16 ครั้งรวมกันของทั้ง Sebastien Buemi และOliver Rowland ทำให้นิสสัน อี.แดมส์ เป็นทีมที่มีคุณสมบัติโดดเด่นที่สุดในการแข่งขัน และยังสามารถปิดฤดูกาล ด้วยการเก็บชัยชนะครั้งแรกระหว่างการแข่งขันในเรซสุดท้าย ณ นครนิวยอร์ก

 

 

            นอกจากนี้ทาง นิสสัน ยังได้พัฒนา และปรับปรุงระบบขับเคลื่อนใหม่ สำหรับฤดูกาลที่ 6 นี้เพื่อให้สอดคล้องกับกฎข้อบังคับใหม่ของการแข่งขัน โดยระบบขับเคลื่อนใหม่จะแทนที่ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่สร้างสถิติใหม่ในการแข่งขันให้ทีม นิสสัน อี.แดมส์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา

            การแข่งขันในปีที่ 2 นี้จะยากยิ่งกว่าฤดูกาลแรก มร.ไมเคิล คาร์คาโม ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของนิสสัน ยังกล่าวว่า “ด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ไปสู่การใช้มอเตอร์เดี่ยว ทีมมีสิ่งที่ต้องทำมากมายในช่วงปิดฤดูกาล เราจะใช้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้เรียนรู้จากฤดูกาลที่ 5 เพื่อปรับปรุงระบบขับเคลื่อนด้วยการให้ความสำคัญกับแบตเตอรี่และการจัดการพลังงานที่มากยิ่งขึ้น”

 

 

           สำหรับการแข่งขัน Formula E ในฤดูกาลที่ 6 นี้จะเริ่มต้นการแข่งขันในเดือนหน้า ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยจะมีการแข่งขันทั้งหมด 14 เรซใน 12 เมือง การแข่งขันสองเรซสุดท้ายจะมีขึ้นในกรุงลอนดอน ขณะที่สนามแข่งขันแห่งใหม่ในฤดูกาลนี้มีทั้งที่ กรุงโซล กรุงจาการ์ตา และกรุงลอนดอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook