เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2562 - 14:49

เปิดตัวนักแข่ง Team RAAT Thailand ร่วมการแข่งขัน FIA Motosport Games

          เปิดตัวนักแข่ง Team RAAT Thailand ร่วมการแข่งขัน FIA Motorsport Games' การแข่งขัน Motorsport ระดับนานาชาติ จัดขึ้น ณ กรุงโรม วันที่ 31 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน

 

 

          FIA Motorsport Games' จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีนักแข่งจากหลากหลายประเทศ และหลากหลายประเภทการแข่งขัน เข้าร่วมในฐานะตัวแทนของแต่ละประเทศ ในเบื้องต้นประเภทของการแข่งขัน Motorsport Games จะแบ่งออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ GT, Touring Car, Formula 4, Drifting, Karting Slalom และ Digital Motorsport ซึ่งการแข่งขันแต่ละประเภท ผู้เล่นที่ชนะจะได้รับเหรียญทอง เงิน และทองแดง ตามลำดับ ซึ่งจะนำไปรวมในตารางเหรียญรางวัล

          สำหรับการแข่งขัน FIA Motorsport Games 2019 จะจัดขึ้น ณ กรุงโรม ซึ่งจะมีพิธีเปิดที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ เมืองหลวงของอิตาลี ในวันที่ 31 ตุลาคม โดยมีสาธารณชนและเหล่าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตร่วมเฉลิมฉลอง จากนั้นจะย้ายไปที่สนามแข่งขัน Vallelunga circuit ที่ถูกเนรมิตให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตสุดตื่นเต้นเร้าใจทั้งสามวัน ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 3 พฤศจิกายน และจบสุดสัปดาห์ด้วยพิธีปิดการแข่งขัน ซึ่งภายในงานองค์กรด้านการกีฬาแห่งชาติ (์NSA) National Sporting Authority หรือสมาคมยานยนต์แห่งชาติ (NAC) National Automobile Club ของประเทศผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัล FIA Motorsport Games'

 

 

          FIA Motorsport Games มีต้นกำเนิดจาก FIA GT Nations Cup ซึ่งจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2018 ในประเทศบาห์เรน ซึ่งทางราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยได้ส่งทีม TP12 Racing Team โดยคุณปิติ ภิรมย์ภักดี เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขัน FIA GT Nations Cup 2018 และสำหรับในปี 2019  ประเทศไทยส่งนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 5 คน ในประเภทการแข่งขัน 3 ประเภท ได้แก่

  • ประเภท  GT CUP  ได้แก่ คุณวุฒิกร อินทรภูวศักดิ์, คุณกันตธีร์ กุศิริ
  • ประเภท  KARTING SLALOM CUP ได้แก่ คุณสิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์, คุณอนันต์ธร ตั้งเนียรนาทชัย
  • ประเภท  DIGITAL CUP  ได้แก่ คุณธนานนท์ อินทองสุข

 

         โดยในปี 2019 นี้ ทาง บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ก็ได้มีส่วนร่วมในการส่งนักแข่งเข้าร่วมทีมตัวแทนนักแข่งจากประเทศไทย โดยจะเข้าร่วมชิงชัยในรายการฯประเภท Digital Cup ด้วย สำหรับผู้ที่สนใจร่วมส่งแรงใจเชียร์ทีมนักแข่งจากประเทศไทย สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งรายการ FIA Motorsport Games' ได้ที่เว็บไซต์ www.fiamotorsportgames.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook