เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 16 ตุลาคม 2562 - 17:49

Toyota Supra A90 800Hp. Samsonas 6 Speed Turbo HKS GT III 4R Driver Daigo Saito

 

          หลังจากเมื่อช่วงต้นปีทางค่าย Toyota ได้คลอดเจ้า Toyota Supra A90 ออกมาให้เพื่อนๆ ได้ยลโฉมกันไปแล้ว และหลายๆ สำนักได้นำมาตกแต่งเพิ่มความสวยงาม เพิ่มความแรงกันมากมาย โดยสำนักแต่ง Fat Five Racing ก็จัดการนำมาโมดิฟายใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ Daigo Saito ใช้ลงทำการแข่งขัน D1GP และ ดริฟรายการอื่นๆ ในต่างประเทศ 

 

 

          โดยรถคันนี้ได้ถอดเอาเครื่องเดิมที่เป็นเครื่อง BMW 6 สูบออก แล้ววางเครื่อง 2JZ ซึ่งเป็นเครื่องสร้างชื่อของทางค่าย Toyota ที่ว่างในรถ Supra รุ่นที่แล้ว ก่อนที่จะโมดิฟายเข้าไปชุดใหญ่เริ่มตั้งแต่ขยายความจุใหม่เป็น 3.4 L ซึ่งเป็นชุด Kit ของทาง HKS สำนักแต่งดังของทางญี่ปุ่น เปลี่ยนตั้งลูกสูบและก้านสูบใหม่ให้ใหญ่และยาวกว่าเดิม แคมชาฟ์ทเปลี่ยนมาเป็นของ HKS สายพานของ HKS เช่นกัน ส่วนเทอร์โบเลือกใช้เทอร์โบของ HKS รหัส GT III 4R เอาไว้ปั่นบูสท์ โดยรถคันนี้ใช้บูสท์อยู่ที่ 28.4 PSi ซึ่งแรงม้าของรถคันนี้อยู่ที่ 800 Hp. ทอร์คอยู่ที่ 882 นิวตัน-เมตร

 

 

           ส่วนอินเตอร์เปลี่ยนใหม่ให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิมจะได้ควบแน่นอากาศให้เย็นลงให้เร็วที่สุดก่อนที่จะเข้าสู่ท่อร่วมไอดีที่สร้างขึ้นมาใหม่หุ้มด้วยเคฟล่าร์

 

 

           หม้อน้ำเดินท่อน้ำใหม่และย้ายไปอยู่ด้านหลังโดยกระจกหลังเปลี่ยนใหม่เป็นอะครีลิคและตัดช่องดักลมเอาไว้เป่าแผงหม้อน้ำ พร้อมใส่พัดลมส่วนระบบเกียร์เป็นเกียร์ Sequential ของ Samsonas six-speed เป็นเกียร์เฟืองตรงเพื่อเวลาเข้าเกียร์รอบจะได้ไม่ตก รอบต่อเนื่องอีกด้วย

 

 

          ส่วนช่วงล่างถอดของเดิมออกหมดแล้วใส่ชุดช่วงล่างใหม่ของ WF Wisefab เข้าไปทั้งชุดทั้งหน้าและหลัง โดยปีกนกของรถคันนี้เป็นของแต่งตรงรุ่นสำหรับรถดริฟโดยเฉพาะ พร้อมทั้งขยายฐานล้อหน้าและหลังใหม่ ทำให้สามารถสร้างแองเกิ้ลได้สูงขึ้นและสามารถทำสปีดในโค้งได้อีกด้วย เพราะสไตล์การขับขี่ของ Daigo Saito นั้นเวลาเข้าโค้งจะเดินคันเร่งโหดๆ และแองเกิ้ลสูงๆ นั่นเอง ส่วนเบรกเลือกใช้ของ Wilwood ทั้งหน้าและหลัง โดยด้านหลังจะมีลูกสูบสำหรับเบรกมือแยกออกจากการทำงานของเบรกเท้าเอาไว้เวลาดึงเบรกมือโดยเฉพาะ โดยเจ้า Toyota Supra A90 คันนี้จะทำผลงานได้ดีขนาดไหนในเวทีการแข่งขัน D1 GP ต้องติดตามดูผลงานกันไป 

 

ขอบคุณรูปจากเว็ปไซค์  https://my.prostreetonline.com, https://engineswapdepot.com,

คลิป Youtube จาก  Kazuto Garage

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook