เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 ตุลาคม 2562 - 13:42

Aston Martin ผสานอดีตกับอนาคตด้วย คลาสสิกคาร์ DB4 GT Zagato กับ DBS GT Zagato สปอร์ตคาร์ 760 แรงม้า

 

          Aston Martin ค่ายรถสปอร์ตจากประเทศอังกฤษ ได้เชื่อมความเร้าใจในอดีตกับอนาคตเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยการเผยโฉมสปอร์ตคาร์รุ่นใหม่อย่าง DBS GT Zagato โดยในครั้งนี้ได้จับคู่มากับคลาสสิกคาร์ DB4 GT Zagato Continuation ซึ่งในครั้งนี้ Aston Martin จะนำเสนอความเร้าใจโดยวางจำหน่ายเป็นแพ็คเกจคู่ โดยจะมาในราคา 6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 227 ล้านบาท และมีการผลิตจำกัดเพียงรุ่นละ 19 คันเท่านั้น

 

 

โดยในตัว Aston Martin  DB4 GT Zagato คลาสสิกคาร์ นั้นถูกผลิตใหม่มาใหม่โดยก๊อปจากกรุ่นเดิมทุกกระเบียดนิ้ว และทุกมิติ ส่วน Aston Martin  DBS GT Zagato รถสปอร์ตสัญชาติอังกฤษ ได้ผ่านการดีไซน์ร่วมกับสำนักออกแบบชื่อดังอย่าง Zagato โดยเป็นรถรุ่นแรกในโลก ที่มีการนำเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ กับวัสดุที่เป็นโลหะและคาร์บอน มาใช้ในการตกแต่ง มากับตัวถังสีแดงซูเปอร์โนวา Supernova Red ซึ่งเป็นสีพิเศษเพื่อฉลองครบรอบ 100 ปี นอกจากนั้นยังตัดด้วยสีดำซาติน ที่หลังคา และสีทองของล้อแม็ก ได้อย่างลงตัว และสวยงาม

 

 

            ส่วนด้านท้ายได้ติดตั้งดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่, ด้านหน้า กระจังหน้าอะลูมิเนียมรมดำ, เล่นลวยลายเส้นสายตั้งแต่บริเวณซุ้มล้อไล่มาที่ตัวถังด้านข้างด้วยสีทองอะโนไดซ์, ล้ออัลลอยสีทองลาย 5 ก้านที่ออกแบบให้อย่างลงตัวมากับน็อตล้อเซ็นเตอร์ล็อก

 

 

            ที่ฝากระโปรงหน้าเสริมความเด่นด้วยรูปปีกสัญลักษณ์ของ Aston Martin ที่ทำจากทองขนาด 18 กะรัต ที่สวยงามอร่ามสะท้อนถึงการดีไซน์อย่างพิถีพิถัน 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น ดีไซน์ให้ความรู้สึกร้อนแรง ด้วยเบาะหนังสีแดง Spicy Caithness Red ปักโลโก้สัญลักษณ์ ‘Z’ ของ Zagato พร้อมติดตั้งพวงมาลัยสีแดงตัดกับคาร์บอนไฟเบอร์อย่าลงตัว และเป็นครั้งแรกที่มีการนำเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ กับวัสดุที่เป็นโลหะและคาร์บอน มาใช้ในการตกแต่ง คอนโซลกลางออกแบบให้มีลักษณะคล้ายอานม้า ซึ่งสามารถสอดประสานกับแดชบอร์ดอย่างลงตัว

 

 

           พร้อม 3 ทางเลือกของวัสดุ คือ คาร์บอนไฟเบอร์, อะลูมิเนียม หรือ ทองคำ PVD (physical vapour depositions) ที่ต้องใช้เวลาผลิตและขัดแต่งเกือบ 100 ชั่วโมง โดยช่างฝีมือชั้นสูงของ Zagato นอกจากนี้ ยังสามารถอัพเกรดความพิเศษขึ้นไปได้อีกด้วยโปรแกรม‘คิว บาย แอสตัน มาร์ติน’ (Q by Aston Martin) ที่สามารถกำหนดวัสดุ, อุปกรณ์ต่างๆ และการออกแบบได้อย่างอิสระ

 

 

           ส่วนขุมพลังของ Aston Martin  DBS GT Zagato มาจากตัว DBS Superleggera ที่มากับเครื่องยนต์ V12 ทวินเทอร์โบ ความจุ 5.2 ลิตร  แต่ได้มีการอัพเกรดใหม่ให้สามารถรีดแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 760 ตัว

 

 

          สำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของ Aston Martin DBS GT Zagato นั้นจะต้องซื้อแบบยกแพ็คคู่โดยจะได้ DB4 GT Zagato Continuation คลาสสิกคาร์ ตัวแรงในอดีตไปด้วย โดยราคาแพ็คคู่นี้จะอยู่ที่ 6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 227 ล้านบาท และรุ่นพิเศษนี้จะสร้างในจำนวนจำกัด ซึ่งจะมีในโลกนี้เพียงรุ่นละ 19 คันเท่านั้น

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook