เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2562 - 11:13

Nissan Skyline GT-R Nismo Z-Tune คันนี้ ทำไมมีค่าตัวสูงสุดในโลก

          หลายคนคงเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับ Nissan Skyline R34 GT-R จำนวนหนึ่ง ที่ถูก Nismo ซื้อกลับมา โดยรถในจำนวนเล็กน้อยนี้ ได้ชื่อว่าเป็นรถพิเศษและหายาก แน่นอนว่าอยู่ในความต้องการของกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบ Z-Tune

 

Nissan R34 GT-R Nismo Z-Tune Midnight Purple III ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

 

           ย้อนกับไปกว่าทศวรรษที่ Nissan และ Nismo ได้ร่วมกันสร้าง Nismo Z-Tune คันแรกในปี 2003 โดยมีนัยยะของการส่งท้ายการผลิต Nissan R34 GT-R และอย่างที่หลายคนรู้กันดีว่า Nismo ได้หยุดการสร้างรุ่นพิเศษ Z-Tune นี้ไปแล้ว แต่ว่ามีเรื่องหนึ่งที่ถือว่าเป็นเรื่องพิเศษไม่น้อยสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรุ่นนี้ เพราะความลับที่ว่า Nismo ได้ทำการปรับแต่ง Skyline R34 GT-R V-Spec พิเศษในจำนวนเพียง 19 คัน ไม่รวมต้นแบบ อีก 2 คัน ซึ่ง 12 ใน 19 คันนั้น ทาง Nismo ได้หาซื้อมาเอง และอีก 7 คัน ที่เหลือ ได้รับการบริจาค จากเจ้าของที่ต้องการจะแปลงเป็น Nismo Z-Tune แน่นอนว่าแต่ละคันเป็นรถที่มีระยะวิ่งไม่เกิน 29,000 กิโลเมตร ตามเงื่อนไขการปรับแต่งสำหรับรุ่นนี้

         ทั้งหมด 19 คันที่ว่านี้ จะเป็นรถที่มีสมรรถนะเหนือกว่า R34 ทั่วไป ด้วยเครื่องยนต์ RB 26 DETT ซึ่งถูกปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนภายใหม่ตัวเครื่องใหม่หมด รวมถึงชุดเทอร์โบที่จะถูกอัพเกรดเพิ่ม ผลที่ได้คือเครื่องยนต์มีความจุเพิ่มเป็น 2.8 ลิตร มีกำลังสูงขึ้นเป็น 500 แรงม้า ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพียง 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุดกว่า 327 กิโลเมตร/ ชั่วโมง และเศษหนึ่งส่วนสี่ไมล์ในเวลา 10.06 วินาที

          ไม่เพียงแค่เรื่องของสมรรถนะเท่านั้นที่ได้รับการปรับเปลี่ยนสำหรับ Nismo Z-Tune ภาพลักษณ์ของรุ่นนี้ก็ถูกปรับตามไปด้วยโดยเฉพาะเรื่องสี ชุดพาร์ท แต่สิ่งที่พิเศษเหนือกว่าทุกคันในที่นี่ เพราะในมีเพียง 1 คัน ที่ได้รับการปรับแต่งครบทุกองค์ประกอบจาก Nismo ในประเทศญี่ปุ่น ความพิเศษอยู่ที่สีตัวถัง Midnight Purple III ซึ่งไม่เหมือนใคร และตอนนี้ Nissan GT-R R34 Nismo Z-Tune คันที่ว่านี้ อยู่ใน เมลเบิร์น ออสเตรเลีย และคาดว่าเป็นคันที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกด้วยมูลค่ากว่า 500,000 เหรียญ หรือประมาณ 16.5 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook