เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 ตุลาคม 2562 - 11:20

Batmobile รถคู่ใจของ Batman ออกจากจากภาพยนตร์ สู่ท้องถนนจริง มีเพียง 4 คันในโลก กับราคา 25.8 ล้านบาท

 

          ถ้าจะพูดถึงหนังแนวซุเปอร์ฮีโร่ คงมีบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่หลายๆ ตัวที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคนมาตั้งแต่เด็กจนโต และหนึ่งในบรรดาซุเปอร์ฮีโร่ที่เป็นทีรู้จักทั่วโลกอัศวินรัตติกาล Batman ต้องเป็น 1 ในนั้นอย่างแน่นอน และถ้ากล่าวถึง Batman สิ่งคู่กับ Batman นอกจาก Robin แล้ว ก็คือเครื่องไม้เครื่องมือ และอาวุธต่างๆที่นำมาใช้ต่อสู้กับเหล่าร้าย และ 1 ในนั้นก็คือ Batmobile รถที่ Batman ใช้เป็นรถคู่กายในการออกล่า และต่อสู้กับเหล่าร้ายในเมือง Gotham ล่าสุด Batmobile ของอัศวินรัตติกาล Batman ได้ถูกถ่ายทอดจากจากโลกภาพยนต์สู่ท้องถนนจริง เพื่อให้เหล่าแฟนพันธุ์แท้ของซุปเปอร์ฮีโร่ได้จับจองเป็นเจ้าของกันแล้ว 

 

 

          ซึ่ง Batmobile คันดังกล่าวนี้ถูกจำลอง และถอดแบบมาจากคันที่ Ben Affleck ผู้รับบท Batman จากในภาพยนต์เรื่อง Batman Vs. Superman ตอน Dawn of Justice เป็นผู้ขับขี่ ซึ่ง Batmobile คันนี้ถูกสร้างขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2018 ถูกส่งไปที่มอสโก และถูกจัดจำหน่ายโดยบริษัท Auto.Ru ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในประเทศรัสเซีย

 

 

          Batmobile คันจะเป็นรุ่นแบบ 2 ที่นั่ง ที่มีขนาดความยาวถึง 19.7 ฟุต กว้าง 13.1 ฟุตและมีน้ำหนักมากถึง 1.5 ตัน ด้านพละกำลังนั้น Batmobile คันนี้ จะมากับเครื่องยนต์ V8 ขนาดความจุ  5.0 ลิตร ที่ให้กำลังในการไล่ล่าผู้ร้ายถึง 502 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมกันนี้ Batmobile ยังได้รับการติดตั้งกระจกแบบกันกระสุน ส่วนที่ด้านหน้าบริเวณกันชนหน้ายังได้ติดตั้งปืนกลของปลอมที่จำลองมาไว้ให้เหมือนกับในภาพยนต์ติดอตั้งมาไว้ให้ด้วย พร้อมกับยังได้ติดตั้งกล้องอินฟาเรดที่ใช้งานในตอนกลางคืน ที่สามารถซูมได้ไกลถึง 255 เท่า,ชุดไฟหน้าเป็นแบบ Bi-Xenon

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Batmobile จะเป็นแบบเบาะ 2 ที่นั่ง ทรงสปอร์ต, ด้านพวงมาลัยนั้นเป็นแบบที่ใช้ในรถแข่ง ที่สามารถถอดเข้าออกได้, ระบบนำทางด้วยดาวเทียม

 

 

          Batmobile ที่ออกมาจากโลกภาพยนต์มาสู่ดลกความจริงคันนี้จะถูกสร้างออกมาเพียง 4 คันเท่านั้นสำหรับแฟนพันธุ์แท้ซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง Batman โดยจะมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 850,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ตกประมาณ 25.8 ล้านบาท 

 

Cr.carscoops.com, carbuzz.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook