เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 15 มกราคม 2558 - 16:13

Chevrolet Volt รถพลังไฟฟ้าที่มาพร้อมความแรง และการขับเคลื่อนที่ไกลมากยิ่งขึ้น

 

Chevrolet Volt รถพลังไฟฟ้าที่มาพร้อมความแรง และการขับเคลื่อนที่ไกลมากยิ่งขึ้น

 

          Chevrolet (เชฟโรเลต) เผยโฉมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่สามารถขับได้ในระยะทางที่ไกลขึ้น ภายใต้ชื่อ Volt (โวลต์) ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ 2015 อย่างเป็นทางการ



          โดย เชฟโรเลต โวลต์ ได้มาพร้อมการดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ด้วยไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยว รับกับกระจังที่ อีกทั้งยังออกแบบเส้นสายตัวรถให้มีความลาดเอียง เพื่อเพิ่มความรู้สึกปราดเปรียวในการขับขี่ เสริมความดุดัน และบึกบึนด้วยไฟท้าย ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว



          ด้านภายในห้องโดยสารได้ออกแบบมาให้มีความกว้างขวางมากยิ่งขึ้น เพื่อเอาใจลูกค้ากลุ่มที่มีครอบครัว รวมถึงภายในห้องโดยสารยังได้ตกแต่งด้วยวัสดุสีเมทัลลิก บวกกับแผงแดชบอร์ดที่เน้นความโค้งมนเข้ากับตัวรถ และระบบอินโฟเทนเมนท์ที่จะคอยแสดงผลผ่านหน้าจอขนาดใหญ่บนกลางคอนโซล เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการขับขี่อย่างครบครัน

 

          Chevrolet Volt มาพรอมเทคโนโลยี Voltec (โวลเทค) ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ มีความจุ 1.5 ลิตร ที่ได้พัฒนาให้มีน้ำหนักที่เบาลง และประหยัดมากขึ้นถึง 12 % ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไออน 18.4 กิโลวัตต์ มอเตอร์ไฟฟ้า จึงทำให้อัตราการเร่งที่ดีขึ้น ซึ่งทำความเร็วจาก0-96 กม./ชม. เพียง 8.4 วินาที เท่านั้น



          ทางด้านเครื่องยนต์ของ Chevrolet Volt ได้ให้กำลังสูงสุด 101 แรงม้า ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุดที่ 149 แรงม้า และบิด 398 นิวตันเมตร โดยทำความเร็วสูงสุดได้ 157 กม./ชม. ที่สำคัญสามารถขับรถด้วยพลังงานไฟฟ้าเป็นระยะทาง 80 กม. แต่เมื่อเครื่องยนต์ได้ทำการเพิ่มระยะทางทำงาน จะสามารถขับเคลื่อนได้ถึง 676 กม.



          นอกจากนี้เมื่อพลังงานไฟฟ้าในแบตเตอรี่หมดลง คุณสามารถชาร์จด้วยไฟ 102 โวลต์ ให้เต็มได้ในเวลา 13 ชั่วโมง หรือชาร์จด้วยไฟ 240 โวล์ต ให้เต็มได้ในเวลา 4.5 ชั่วโมง

 

          อีกทั้ง โวลต์ ยังได้ติดตั้งระบบความปลอดภัยมาให้คุณอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย 10 ลูก หรือกล้องมองหลัง ซึ่ง เชฟโรเลต โวลต์ จะทำการเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมราคาที่จะทำการประกาศอีกที

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook