เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 13 ตุลาคม 2562 - 10:30

BMW X5 M และ X6 M 2020 เผยโฉมก่อนการแข่งขัน DTM ที่ Hockenheim

จากภาพ Concept สู่ตัวจริง

 

         BMW X5 และ BMW X6 รุ่นใหม่นี้ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของ M ที่ให้ความรู้สึกเหนือขึ้นไปอีกระดับ ด้วยด้านหน้าได้รับการออกแบบใหม่ตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดยเฉพาะ กระจังหน้า และกระมองข้าง นอกจากนี้ยังมีระบบไอเสีย Mocal Vocal ที่ให้เสียงเร้าอารมณ์ไม่ต่างจากรถแข่ง สอดรับกับการโหมดการขับที่สามารถเลือกได้ตามต้องการ แต่เป็นออฟชั่นสำหรับรุ่นมาตรฐานที่อยากได้อารมณ์มากขึ้น  ในรุ่นมาตรฐานมาพร้อมกับสีดำที่ฝาครอบกระจก กระจังหน้า รวมถึงล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 21 นิ้ว ทั้ง 4 ล้อ ในขณะที่รุ่นปรับแต่งพิเศษด้านหน้าเป็นขนาด 21 นิ้ว ส่วนด้านหลังมีขนาด 22 นิ้ว โดดเด่นกว่า

 

BMW X5 M

 

BMW X6 M

 

         ภายในห้องโดยสารมีความสปอร์ต โดยหลักๆ เป็นดีไซน์ที่ได้มาจาก BMW X5 และ BMW X6  ตกแต่งด้วยการหุ้มหนังที่ตัดเย็บพิเศษ และเพิ่มด้วยวัสดุอลูมีเนียม Crossline รวมถึงคาร์บอนไฟเบอร์ พวงมาลัยหุ้มหนังแบบมัลติฟังก์ชั่น เช่นเดียวกับหัวเกียร์มาพร้อมโลโก้ M นูน รวมถึงเบาะที่นั่งทรงสปอร์ต เสริมด้วยแผ่นเพรสติดตรงธรณีประตูพร้อมไฟส่องสว่าง

 

Twin Power Turbo V8 ขนาด 4.4 ลิตร 592 แรงม้า

 

         ทั้งสองรุ่นมีเครื่องยนต์แบบ Twin Power Turbo V8 ขนาด 4.4 ลิตร ให้กำลังในการใช้งาน 592 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 750 นิวตัน-เมตร พร้อมาระบบเกียร์ 8 สปีด M Steptronic ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ All-Wheel Drive ควบคุมผ่านระบบ  Active M Differential ด้วยประสิทธิภาพของเครื่องยนต์นี้ ทำให้ทั้งสองรุ่น สามารถสร้างความเร็วจาก 0-100 ด้วยเวลา 3.9 วินาที ทว่างานนี้ถูกจำกัดท็อปสปีดไว้ที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วยระบบไฟฟ้า แต่หากสิ่งที่ได้ไม่พอความต้องการ ผู้ซื้อสามารถเลือกเพิ่มสมรรถนะได้ เพราะมีเครื่องยนต์ที่อัพเกรดเป็น 617 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตัน-เมตร ไว้รองรับ ซึ่งสิ่งที่ได้คือเวลาจาก 0-100 กิโลเมตร จะลดลงเหลือ 3.8 วินาที ทว่าความเร็วสูงสุดยังคงเท่าเดิม

 

 

         การเพิ่มประสิทธิภาพไม่เพียงแต่ภายในเรื่องของอากาศ หรือพละกำลังของเครื่องยนต์เท่านั้น แต่ส่งผลไปตามจุดต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่ห้องเครื่อง เนื่องจากเป็นรถที่ติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบปรับตัวได้ รวมถึงแชสซี่ที่ได้รับการอัพเกรด จะเห็นว่ามีการลดแรงบิดจากการเพิ่มตัวค้ำรูปทรงแตกต่างจากที่เคยมา แน่นอนว่านี่ได้รับการพัฒนาตามแบบฉบับของ M และเนื่องจากเป็น Corssover ที่สร้างความเร็วสูงได้ในเวลาไม่กี่วินาที ระบบเบรกที่ติดตั้งต้องมีประสิทธิภาพสูง ด้วยคาลิเปอร์แบบ 6 สูบ และจานเบรกขนาด 395 มิลลิเมตร ที่ด้านหน้า ทว่าด้านหลังกลับใช้ คาลิเปอร์แบบลูกสูบเดียวทำงานกับจานเบรกขนาด 380 มิลลิเมตร

 

         สำหรับในสหรัฐอเมริกา จะออกจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า สนนราคาเริ่มต้น 105,100 เหรียญ หรือประมาณ 3.47 ล้านบาท สำหรับรุ่น X5 M และราคาขยับเป็น 114,100 ประมาณ 3.77 ล้านบาท สำหรับรุ่น X5 M หากต้องการที่จะนำไปใช้ในการแข่งขัน ในขณะที่รุ่น X6 M ราคาเริ่มต้นที่ 108,600 เหรียญ หรือประมาณ 3.59 ล้านบาท และขยับเป็น 117,600 สำหรับรุ่นอัพเกรด หรือประมาณ 3.89 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook