เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 15 มกราคม 2558 - 15:04

ราคาก๊าซไฮโดรเจนสำหรับรถยนต์พลังงานฟิวเซลล์เผยออกมาอย่างเป็นทางการ

 

เปิดตัวราคาก๊าซไฮโดรเจนสำหรับรถยนต์พลังงานฟิวเซลล์อย่างเป็นทางการ

 

          บริษัท Tokyo Gas ที่เป็นผู้จำหน่ายก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ทำการเปิดตัวราคาก๊าซไฮโดรเจน สำหรับรถยนต์พลังงานฟิวเซลล์ ในราคา 1,100 เยน / 1 กิโลกรัม ซึ่งเทียบเป็นเงินไทยเท่ากับ 300 บาท



          โดยทางด้าน Iwatani ผู้จำหน่ายก๊าซธรรมชาติอีกราย ได้เปิดราคาก๊าซไฮโดรเจนในราคา 1,100 เยน / 1 กิโลกรัมเท่ากัน แต่ทางบริษัท JX Nippon Oil & Energy ได้กำหนดราคาไว้ที่ 1,000 เยน / 1 กิโลกรัม ซึ่งต่ำกว่าบริษัทอื่นเล็กน้อย



          ซึ่งทาง บริษัท Tokyo Gas ได้ทำการเปิดสถานีบริการเชื้อเพลิงไฮโดรเจนอย่างเป็นทางการที่เมืองเนะริมะ ในกรุงโตเกียว เมื่อเดือนธันวาคม 2014 ที่ผ่านมา โดยกระทรวงเศรษฐกิจของญี่ปุ่น ได้กำหนดให้ราคาก๊าซไฮโดรเจนต้องมีราคาที่ต่ำกว่า หรือเท่ากับราคาน้ำมัน แต่อนาคตในปี 2020 รถยนต์ฟิวเซลล์จะต้องมีค่าใช้จ่ายที่เท่ากับ และน้อยกว่ารถยนต์ไฮบริด



          ทำให้ Toyota Mirai และคู่แข่งอย่าง Honda FCV จะมีค่าใช้จ่ายที่สูสีกับราคาน้ำมัน แต่ในอนาคตจะมีแนวโน้มค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าแน่นอน



          ถึงแม้ราคาก๊าซไฮโดรเจนกับราคาน้ำมันจะไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาล ในการรักษาสิ่งแวดล้อม และเป็นมิตรกับธรรมชาติ

 

ขอบคุณภาพประกอบ Response

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook