เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2562 - 16:37

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

Mazda เขย่าวงการมอเตอร์สปอร์ตพร้อมปล่อย Mazda 3 TCR ลงสนามในปี 2020

          Mazda เขย่าวงการมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้งหลังจากมีภาพหลุดอยู่หลายครั้ง และล่าสุดกับการเปิดเผยตัวจริงๆ ของรถแข่งที่ใช้พื้นฐาน Mazda 3 Fasback 2019 ซึ่งจะลงแข่งในรายการ TCR 2020 ที่จะมาถึงในไม่กี่เดือน สำหรับ Mazda 3 TCR นี้ได้รับการออกแบบโดย สำนักงานใหญ่ของ Mazda ใน Irvine, California ซึ่งถูกสร้างและพัฒนา รวมถึงการสนับสนุนโดย Long Road Racing ในนอร์ธแคโรไลน่า อันเป็นที่เดียวกับที่สร้าง MX-5 Cup

 

Mazda 3 TCR พร้อมลงสนาม 2020

 

 

         ข้อมูลเบื้องต้น Mazda 3 TCR มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์ท 350 แรงม้า (ตามกฎข้อบังคับ TCR) ขับเคลื่อนที่ล้อหน้า ผ่านระบบส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด รวมถึงการติดตั้งชุดแอร์โรพาร์ทเพื่อการแข่ง เสริมด้วยซุ่มล้อหรือโป่งข้างแบบ Badass รวมถึง ล้อ Volk Racing Wheels แน่นอนว่ากำลังในการขับเคลื่อนที่ได้จากการปรับแต่งนี้ มากกว่ารถที่จำหน่ายปกติถึงสองเท่า ส่วนราคาที่จะออกจำหน่ายให้กับทีมแข่งที่สนใจนั้น ต้นสังกัดยังไม่มีการประกาศแต่อย่างใด

 

 

         และทาง Mazda Motorsport ได้ตั้งให้ ไบรอัน ออร์ติซ เป็นผู้ที่จะมาขับ Mazda 3 TCR เป็นคนแรก โดย ไบอัน เป็นผู้ที่ชนะการแข่งขันชิงแชมป์ Global MX-5 Cap ในปี 2019 นี้ ซึ่งน่าจะลงแข่งในรายการ IMSA Michelin Pilot Challenge แน่นอนว่างานนี้ต้องพบกับคู่แข่งของทาง Audi, Volkswagen, Hyundai, Alfa Romeo และ Honda โดยรถ Mazda 3 TCR จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนระหว่างการแข่งขันในรายการ Endurance Challenge สี่ชั่วโมงที่แข่งขันก่อน รายการใหญ่อย่าง Rolex 24 ในช่วงสุดสัปดาห์ของวันที่ 24 มกราคม 2020 

 

Cr.roadandtrack.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook