เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 30 กันยายน 2562 - 15:19

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

4 รถแข่ง Idemitsu Racing Team Thailand สู้ศึก Thailand Super Series เรซสุดท้าย ของ Event 4

 

          เรซวันอาทิตย์เป็นเรซสุดท้ายของ Event 4 แล้ว ซึ่งเรซในวันนี้ทีมแข่งทุกทีม นักแข่งทุกคันตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด อย่างรถแข่ง 4 คันนี้ คันแรกรถ Honda Cr-Z หมายเลข 22 ขับโดย อานนท์ รอดประเสริฐ คันที่สองรถ Honda Jazz หมายเลข 94 ขับโดย “อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย และ ดนุวัศ วรกิติไชย”  คันที่สาม  Chevrolet Camaro เบอร์ 88 ขับโดย Craig Corliss และ Steve Oven ลงแข่งในรุ่นบิ๊กเบิ้มอย่าง TA2 Thailand คันที่สี่ Suzuki Swift เบอร์ 9 กฤษฏิ์ บุญยัง ลงแข่งในรุ่น Thailand Super Eco ซึ่งผลิตภัณฑ์  “Idemitsu” ให้การสนับสนุนร่วมทำการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series ปี 2019  โดยใช้ชื่อทีมว่า “Idemitsu Racing Team Thailand

 

 

          เริ่มจากรุ่นเล็กของรายการนี้คือรุ่น Super Eco ในรุ่นนี้ทาง Idemitsu ได้สนับสนุน น้องปาร์แมน กฤษฏิ์ บุญยัง ลงทำการแข่งขันในคลาส ซี โดยรุ่นนี้แข่งขันกันทั้งหมด 17 รอบสนามพีระ หลังจากที่แข่งขันครบทั้ง 17 รอบสนามแล้ว น้อง ปาร์แมน กฤษฏิ์ บุญยัง จบการแข่งขันในอันดับที่ 6 ของ คลาสซี

 

 

          รุ่น Thailand Super Compact กันเลย สำหรับรุ่นนี้ส่งรถแข่งเข้าร่วมทำการแข่งขัน 2 คัน คือ รถรถ Honda Cr-Z หมายเลข 22 ขับโดย อานนท์ รอดประเสริฐ คันที่สองรถ Honda Jazz หมายเลข 94 ขับโดย “อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย และ ดนุวัศ วรกิติไชย”  เมื่อเรซ 5 วันเสาร์รถแข่งทั้งสองคันไม่จบการแข่งขัน ดังนั้นเรซ 6 วันอาทิตย์ รถแข่งทั้งสองคันจึงต้องทำเต็มที่ โดยรถแข่งเบอร์ 22 ออกสตาร์ทในกริดที่ 2 ส่วนรถแข่งเบอร์ 94 นั้นออกสตาร์ทในอันดับสุดท้าย ในรุ่นนี้แข่งขันกันทั้งหมด 60 นาที การปล่อยตัวแบบ Rolling Start หลังจากไฟแดงห้าดวงดับลง เป็นการสตาร์ทเกมการแข่งขันของรุ่นนี้ รถทั้งสองคันที่ร่วมทำการแข่งขันมุ่งมั่นเพื่อที่จะให้ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุด แข่งไปได้เกือบครึ่งทางของการแข่งขัน เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกับรถหมายเลข 94 ทำให้รถต้องจอดข้างทางและออกจากแข่งขันไป ส่วนรถเบอร์ 22 ยังคงขับอยู่ในสนามและรักษาตำแหน่งที่ 2 ของตัวเองได้ดี แต่ก็ไม่ลดความพยายามเพื่อที่จะเป็นที่ 1 ให้ได้ จนครบ 60 นาที ของการแข่งขัน รถหมายเลข 22 ขับโดย โอ๋ อานนท์ รอดประเสริฐ รับธงตราหมากรุกในอันดับที่ 2 ในรุ่น Super Compact ประจำเรซที่ 6 ไปครองได้ แต่ตกตราชั่งน้ำหนักไม่ผ่านกติกาที่กำหนด ทำให้ถูกปรับอันดับจึงไม่มีโพลเดียมในสนามนี้อย่างน่าเสียดาย

 

                ส่วนในรุ่น TA2 Thailand  รถ Chevrolet Camaro เบอร์ 88 ขับโดย Craig Corliss และ Steve Oven รุ่นนี้ลงทำการแข่งขัน 60 นาที เช่นกัน โดยสามารถทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 จึงได้ออกกริดสตาร์ทอันดับที่ 1 ในรุ่นนี้การออกสตาร์ทเป็นแบบ Rolling Start หลังจากที่ไฟแดงดับลง รถทุกคันจะแซงกันได้ก็ต่อเมื่อข้ามเส้นสตาร์ทกันออกไป รถจึงเรียงแถวกันอย่างเป็นระเบียบก่อนจะหลุดเส้นสตาร์ทไป ทางด้านรถเบอร์ 88 ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 1 ประคองความเร็วและกันรถแข่งด้านหลังสุดฤทธิ์ บังทุกทางเพื่อไม่ให้รถด้านหลังแซงได้ แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันอีกแล้ว อยู่ๆ รถก็จอดข้างทางไม่สามารถทำการวิ่งต่อได้ น่าเสียดายจริงๆ

                สำหรับ “Idemitsu Racing Team Thailand” สนามหน้าจะไปแข่งขันกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ สามารถติดตามผลงานได้ที่ www.boxzaracing.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook