เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 กันยายน 2562 - 15:25

Bentley Bentayga Hybrid SUV พลังไฮบริด กับความแรงที่จัดจ้านรีดพลังได้ถึง 443 แรงม้า

 

           แบรนด์รถหรูจากฝากฝั่งประเทศอังกฤษ ได้เปิดตัวเอสยูวีสุดหรู ที่มาขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด Bentley Bentayga Hybrid ที่สามมรุรีดแรงม้าได้ถึง 443 ตัว อีกทั้งในโหมดขับเคลื่อนแบบ EV Mode ยังสามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าในแบตเตอรี่ได้ระยะทางถึง 39 กิโลเมตร

 

 

          โดยขุมพลังของ Bentley Bentayga Hybrid จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง มอเตอร์ไฟฟ้า E Motor ที่ให้กำลังแรงม้าอยุ่ที่ 120 แรงม้า ทำงานผสานกับเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบชาร์จ ความจุ 3,000 ซีซี จึงให้ความแรงที่จัดจ้านมากถึง 443 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร กับ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด โดยระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา ฟูลล์ไทม์ จึงทำให้ Bentley Bentayga Hybrid สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นทำได้อยู่ที่ 254 กม./ชม.

 

 

          Bentley Bentayga Hybrid จะมากับ แบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออน ความจุ 17.3 kWh ในการชาร์จไฟให้เต็ม 1 ครั้งจะใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง Bentley Bentayga Hybrid จะโหมดในการขับขี่ให้เลือกถึง 3 รูปแบบ ด้วยกัน ได้แก่ โหมด EV Drive ที่เป็นโหมดในการใช้พลังงานไฟฟ้าเพียวๆอย่างเดียวในการขับเคลื่อน โดยในโหมดนี้จะใช้พลังง่นไฟฟ้าจากแบเตอรี่ ซึ่งจะให้ระยะทางในการขับขี่ถึง 39 กิโลเมตร, Hybrid Mode ในโหมดนี้จะใช้ข้อมูลจากระบบนำทางเพื่อการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ และเครื่องยนต์ ทำงานได้อย่งมีประสิทธิภาพ ปิดท้ายด้วยโหมด Hold Mode จะเป็นโหมดที่ใช้งานในเมืองโดยในโหมดนี้จะเก็บพลังงานไฟฟ้าไว้ใช้ในภายหลัง 

 

 

          Bentley Bentayga Hybrid ถูกตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 133,000 ปอนด์ หรือตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ  5 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า) โดยทาง Bentley พร้อมจะส่งมอบ Bentley Bentayga Hybrid ในช่วงปลายปี 2019 ที่ตลาดในเกาะอังกฤษ และตลาดยุโรปก่อน ส่วนในฝากฝั่งสหรัฐอเมริกานั้นคงจะเป็นในช่วงต้นปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook