เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 24 กันยายน 2562 - 18:21

10 ทริค ก่อนออกทริปไปสัมผัสความมันส์ระดับโลกใน Thailand MotoGP 2019

 

           MotoGP 2019 สนามที่ 15 ในประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ใกล้ระเบิดความมันส์เข้าไปทุกขณะ โดยแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถเดินทางไปสัมผัสความมันส์ระดับโลกกันได้ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 งานนี้...เชื่อว่าคนรักความเร็วหลายๆ ท่าน เลือกวิธีการไปสัมผัสความมันส์ระดับโลกด้วยการออกทริปขี่มอเตอร์ไซค์ และ BoxzaRacing ขอแนะนำ 10 ทริค ในการเดินทาง เพื่อให้ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยไร้กังวล และเพื่อการสัมผัสความเร้าใจกันได้อย่างเต็มอิ่ม

 

 

            1.เตรียมร่างกายและสภาพจิตใจให้พร้อม ไม่ว่าคุณจะมีภารกิจเร่งเร้าหรือสำคัญขนาดไหน แต่ความมันส์ระดับโลกอย่างการแข่งขัน MotGP นั้น ไม่ได้มีมาให้ดูถึงที่กันบ่อยๆ ดังนั้น BoxzaRacing ขอแนะนำให้คุณเตรียมความพร้อมของร่างกายและจิตใจก่อนเดินทาง ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งสภาพร่างกายที่ฟิตเต็มร้อย จะช่วยให้การออกทริปทางไกล ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

 

           2.ก่อนที่จะออกทริปไกลๆ ไบค์เกอร์ควรเช็คสภาพรถให้อยู่ในระดับที่สมบูรณ์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้เรียบร้อย หรือเช็คระดับให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม เช่นเดียวกับในส่วนอื่นๆ เช่น ยาง ระบบเบรก ระบบระบายความร้อน สัญญาณไฟต่างๆ ซึ่งส่งผลโดยตรงกับเรื่องความปลอดภัยเช่นเดียวกัน

 

 

            3.เลือกเครื่องแต่งกายให้เหมาะสม รัดกุม ไม่ว่าจะเป็น หมวกกันน็อคที่ได้มาตรฐาน เสื้อและกางเกงขับขี่มอเตอร์ไซค์แบบมีการ์ด รองเท้าหุ้มข้อ ถุงมือสำหรับขับขี่มอเตอร์ไซค์ แน่นอนว่า เรื่องของอุบัติเหตุ เรามิอาจหลีกเลี่ยงได้ แต่เราสามารถป้องกันได้ครับ

 

 

            4.เส้นทางสำหรับการเดินทางไปยัง จ.บุรีรัมย์ สามารถเลือกได้อย่างหลากหลาย สิ่งสำคัญก็คือ ควรจะเลือกหรือศึกษาเส้นทางที่คิดว่าคุ้นเคยกับเส้นทางนั้นให้มากที่สุด โดยปกติแล้วอาจจะเป็นเส้นทางหลักที่สภาพถนนมีความสมบูรณ์ ถนนกว้าง และไม่มีเลนสวน

 

 

            5.วางแผนหาจุดพักในช่วงระยะทางที่เหมาะสม ซึ่งโดยปกติแล้ว สภาพอากาศในประเทศค่อนข้างที่จะร้อน ส่งผลให้ผู้ขับขี่เกิดอาการเหนื่อยล้าได้มากกว่าปกติ ควรจอดพักเพื่อดึงความสดชื่นทุกๆ 150 กม. หรือ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยประมาณ

 

             6.สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการออกทริปด้วยมอเตอร์ไซค์ก็คือ ชุดกันฝน อุปกรณ์ปะยาง อุปกรณ์ในการเซอร์วิสในเบื้องตน เช่น ชุดเครื่องมือติดรถ ไฟฉาย ซึ่งควรมีติดรถไว้เสมอ

 

 

             7.เพื่อนร่วมทางที่รู้ใจ การมีเพื่อนร่วมเดินทางที่มีความเข้าใจกันเป็นอย่างดี ย่อมช่วยให้การเดินทางไกลๆ เป็นไปอย่างสนุกยิ่งขึ้น ดังนั้นถือเป็นเรื่องดีหากคุณจะชวนเพื่อนๆ ร่วมก๊วนมาออกทริปเดินทางไปพร้อมๆ กัน ซึ่งช่วยเรียกบรรยากาศให้คึกคัก เติมอรรถรสในการเดินทางให้มากยิ่งขึ้น

 

 

            8.เชื่อว่าในช่วงเวลาดังกล่าว สภาพการจราจรจะค่อนข้างหนาแน่น ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทางให้มากขึ้น ใช้การผูกมิตรต่อเพื่อนร่วมทางให้เป็นประโยชน์ รู้จักการให้อภัย ใช้ความเร็วอย่างเหมาะสมตามที่กฎหมายกำหนด และที่สำคัญที่สุด คือ รอบคอบ ประเมินสถานการณ์ให้ขาด ทางร่วม ทางแยกต่างๆ ผ่อนบ้าง ยกคันเร่งบ้าง เน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญจะดีที่สุดครับ

 

 

            9.เบอร์โทรฉุกเฉิน จำเป็นที่จะต้องมีติดตัวไว้ หากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เช่น รถเสีย มีอุบัติเหตุ รวมถึงเบอร์ที่ไบค์เกอร์ควรมี คือ เบอร์โทรของบริษัทประกันภัยที่ทำอยู่ รวมถึงเบอร์รถลาก-รถสไลด์ ที่ไว้ใจได้ รวมถึงเบอร์ของคนสนิทในละแวกที่ต้องเดินทางผ่าน ซึ่งถ้าหากมี...จะดีมาก

 

 

           10.หากมีสิ่งผิดปกติขึ้นกับสองล้อคันเก่งของคุณ อย่าลืมว่า ในละแวกนั้นยังมีศูนย์บริการของ Castrol Bike Point ที่คอยให้บริการอยู่กว่า 3,000 สาขา ทั่วประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้ BoxzaRacing ยกตัวอย่างในเบื้องต้น เช่น คาสตรอล ไบค์พอยท์ สวัสดิ์ยนต์ อ.หนองแค จ.สระบุรี โทร.036-379208 หรือ 081-365-2315, คาสตรอล ไบค์พอยท์ ชาคริตเจริญยนต์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โทร. 087-242-8954 และ คาสตรอล ไบค์พอยท์ NALEK Shop อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โทร.098-552-8268 ที่ยินดีให้ความช่วยเหลือไบค์เกอร์ที่เดินทางไปสัมผัสความมมันส์ใน Thailand MotoGP 2019

 

 

            MotoGP ครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งความประทับใจของคุณอย่างแน่นอน หากมีการเตรียมตัวและวางแผนการเดินทางอย่างเหมาะสม ซึ่งเมื่อทุกอย่างถูกตระเตรียมไว้อย่างครบถ้วน จะช่วยให้การออกทริปของคุณ เป็นไปอย่างสนุก ราบรื่น และปลอดภัยยิ่งขึ้น และพบกันใน Thailand MotoGP 2019 วันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook