เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 17 กันยายน 2562 - 17:20

Mazda MX-5 Mk1 ทำลายสถิติ แบบที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

         ในการขับสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ RWD บนถนนเรียบเขาอันคตเคี้ยว นั้นยากพออยู่แล้ว แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะงานนี้เราจะพูดถึงการทำลายสถิติโลกด้วย Mazda MX-5 รถได้ชื่อว่ามีความสมดุล และเหมาะสมกับการวิ่งบนเนินเขา

 

          เมื่อ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น ได้รับอนุญาติ ให้ปิดเส้นทางวิ่งบนภูเขา Kaunertal ในออสเตรีย และเหล่าบรรดาผู้ร่วมการสร้างสถิติใหม่จาก Mazda Garage พร้อมที่จะนำเอารถที่ขึ้นชื่อของ Mazda นี้ไปวิ่งสร้างสถิติกับเวลา 12 ชั่วโมง พร้อมด้วยนักแข่ง Cyndie Allemann และ Jan Spieb นักแข่งรถแรลลี่ Niki Schelle และนักขับทดสอบ Stefan Novitzki

 

 

          ในการสร้างสถิติในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ของ MX-5 ซึ่งการวิ่งเพื่อทำลายสถิติ และสร้างสถิติใหม่เริ่มที่ 19:00 น. ตรงตามเวลาท้องถิ่น แต่งานนี้ไม่ได้ราบลื่นสวยหรู เพราะฟ้าฝนตกหนัก แต่งานนี้ก็สามารถวิ่งเข้าโค้งรวมทั้งหมด 2,900 โค้ง สูงกว่าสถิติเก่าประมาณ 1,400 โค้ง โดยใช้การวัดจากสัญญาณ GPS และเซ็นเซอร์โฟโตอิเล็กทริกที่ติดอยู่ตามเส้นทาง ซึ่งการวัดและจับสัญญาณนี้จะวัดได้เมื่อเข้าโค้งด้วยมุม 150 และ 180 องศาเท่านั้นแน่นอนว่าไม่ใช้เรื่องง่ายแต่อย่างใด และงานนี้ถูกบันทึกและรับรองโดยสถาบัน RID Rekord (Record) ของประเทศเยอรมันนี

         และเป็นที่น่าเสียดายที่ Mazda ไม่ได้พูดถึงอะไรเกี่ยวกับการปรับแต่ง MX-5 Mk1 จึงเป็นที่มาของ การทำลายสถิติ แบบที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook