เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 กันยายน 2562 - 16:21

Honda จัดการแข่งขันทักษะพนักงาน ประจำปี 2562 Honda Skill Contest 2019 เดินหน้าส่งเสริมและพัฒนาทักษะ

 

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าส่งเสริมและพัฒนาทักษะของบุคลากร จัดการแข่งขันทักษะพนักงานประจำปี 2562 (Honda Skill Contest 2019) ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 29 โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ผสานใจ ก้าวไกล เป็นหนึ่ง (Together as one)” เพื่อเฟ้นหาสุดยอดพนักงานจาก โชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้า 228 แห่งทั่วประเทศ ที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญด้านงานขาย และงานบริการหลังการขายเป็นเลิศ มุ่งหวังยกระดับมาตรฐานและคุณภาพการปฏิบัติงานของฮอนด้า ด้วยการส่งต่อการบริการอย่างมืออาชีพ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างสูงสุด อีกทั้งก้าวสู่เป้าหมาย การเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้า 

 

 

          คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากวิสัยทัศน์ฮอนด้า 2030 เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์ยนตรกรรมหลากหลายรุ่นที่มาพร้อมเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ทรงพลัง ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม และเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า ควบคู่ไปกับการบริการ ซึ่งเป็นสิ่งที่ฮอนด้าให้ความสำคัญมาโดยตลอด ในปัจจุบัน ฮอนด้ามีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการครอบคลุม ทั่วประเทศรวม 228 แห่ง ที่พร้อมจะส่งมอบบริการที่ได้มาตรฐานให้แก่ลูกค้า ซึ่งรถยนต์เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ดังนั้น บุคลากรจึงถือเป็นหัวใจหลักของการบริการจะต้องได้รับการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น กิจกรรมการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้า นับเป็นหนึ่งกิจกรรมสำคัญ ที่จะช่วยกระตุ้นให้พนักงานเกิดความมุ่งมั่นและดึงศักยภาพของตนเองออกมาใช้ได้อย่างสูงสุด โดยประสบการณ์จากการแข่งขัน จะมีส่วนช่วยยกระดับทั้งด้านงานขายและงานบริการให้ก้าวไปอีกขั้น อีกทั้งสามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าฮอนด้าได้อย่างดีเยี่ยม”

 

 

          คุณถวิล เพิ่มเพียรสิน รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า “แรงงานฝีมือ ถือเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนและช่วยส่งเสริมพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ การสร้างความเข้มแข็งด้านทักษะฝีมือและการส่งเสริมให้แรงงานได้มีโอกาสพัฒนาทักษะฝีมืออย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ประเทศไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน  ซึ่งฮอนด้าถือเป็นตัวอย่างของ สถานประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ให้ความสำคัญและสนองตอบนโยบายการพัฒนาฝีมือแรงงานไทยเป็นอย่างดีและต่อเนื่องเสมอมา ทั้งการเข้าร่วมโครงการ “ทวิภาคี” ที่ให้โอกาสนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ได้เข้าร่วมปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานของตนเองให้พร้อมสำหรับตลาดแรงงาน รวมถึงการจัดแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่พนักงานผู้เข้าแข่งขัน และสร้างแรงจูงใจให้พนักงานอื่นๆ ได้ฝึกฝนและพัฒนาฝีมือของตนเองให้มีศักยภาพเพิ่มสูงขึ้นแล้ว ยังสร้างความเชื่อถือในการให้บริการที่ได้มาตรฐานแก่ลูกค้ารถยนต์ฮอนด้า รวมถึงความพร้อมรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในอนาคตอีกด้วย”

 

 

           สำหรับกิจกรรมการแข่งขันทักษะพนักงาน ประจำปี 2562 (Honda Skill Contest 2019) จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 29 โดยปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ผสานใจ ก้าวไกล เป็นหนึ่ง (Together as one)”เพื่อสื่อถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาบุคลากรของผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ ที่พร้อมมอบการบริการที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพสูงสุดให้แก่ลูกค้าฮอนด้า โดยมีพนักงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 130 คนจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 2,470 คน จากผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ 228 แห่ง โดยมีการแข่งขันทั้งหมด 10 ประเภท ได้แก่

 

1. พนักงานช่างซ่อมทั่วไป 

 

2. พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี 

 

3. ที่ปรึกษาการบริการ 

 

4. พนักงานอะไหล่ 

 

5. ที่ปรึกษาการขาย 

6. พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ 

 

7. พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ 

8. ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี 

9. พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่

10. ครูฝึกขับขี่ปลอดภัย

 

 

          ซึ่งผู้ชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ใบประกาศเกียรติคุณ และได้รับการจารึกชื่อที่หอเกียรติยศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทั้งเดินทางไปทัศนศึกษา ณ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มเติมทักษะ ความรู้ และนำประสบการณ์มาต่อยอดพัฒนาศักยภาพของตนเองต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook