เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 17 กันยายน 2562 - 17:44

ภาพโดย: PSM

PSM

Underground Drift 2019 สนาม 3 ดริฟลั่นสนั่น อบจ. จันทบุรี

การแข่งขันรายการ Underground Drift สนามนี้เป็นสนามที่ 3 กันแล้วของปี 2019 สนามนี้ไปแข่งขันกันที่เมืองพระเจ้าตากสิน ณ ลานอเนกประสงค์ อบจ จังหวัดจันทบุรี โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 วันเสาร์และอาทิตย์ แข่งกันทั้งหมด 5 รุ่นการแข่งขัน คือรุ่น New Gen, Class C, Class B, Class A และ คลาส Expert โดยมีรถแข่งเข้าร่วมทำการแข่งขันกว่า 60 คัน รถแต่หละคันทำเครื่องทำช่วงล่างมาเต็มระบบเลยทีเดียว โดยในวันเสาร์ทำการแข่งขันในรุ่น New Gen และ Class C กันก่อนเลย ส่วนวันอาทิตย์จะเป็นการแข่งขันกันในส่วนของ Class B, A และ Expert ผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรติดตามดู ตามชมกันเลย

                เติ๊ส Rest Area คว้าแชมป์ในรุ่น New Gen

          สำหรับรุ่นนี้เอารถเข้าทั้งหมด 16 คัน โดยในช่วงควอลิฟายมีฝนโปรยปรายลงมาให้ได้ชุ่มฉ่ำ ส่วนช่วงแข่งนั้นก็มีฝนโปรยปรายลงมาตลอดการแข่งขันเช่นกันแต่ก็ไม่เป็นผลต่อการแข่งขันดริฟ โดยคู่ชิงที่ 3 ในรุ่น New Gen คือ Pipe Club 24 Automotive Drift Team เจอกับ ไดร์ Clover Leaf  Drift Team คู่นี้น่าจะเป็นงานหนักของ ไดร์ เนื่องจาก Pipe นั้นควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 ส่วนไดร์ ควอลิฟายมาเป็นอันดับ 3 แต่ถึงเวลาไม่มีใครกลัวใครเลย แต่ ไดร์ ขับในรอบนำและรอบตามดีทั้งคู่ ทำให้คะแนนดีกว่า Pipe ชนะคว้าอันดับที่ 3 ไปครองได้ ส่วนคู่ชิงที่ 1 เป็นการเจอกันระหว่าง เติ๊ส Rest Area ที่ควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 2 เจอกับ โจ เมียนมาร์ ซึ่งควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 4  ซึ่งทั้งคู่อยู่คนหละสายกัน และฝ่าฝันคู่ต่อสู้คนอื่นๆ จนเข้ามาชิงชนะเลิศกัน โดยสนามนี้ เติ๊ส Rest Area ทำได้ดีกว่าทั้งในรอบนำและรอบตาม จึงสามารถคว้าแชมป์ในคลาส New Gen ไปครองได้ ส่วนโจ เมียนมาร์ คว้ารองแชมป์ประจำสนามนี้ไป

 

 

                ไดร์ Clover Leaf  Drift Team คว้าแชมป์ คลาส ไปครองได้

         เขยิบมาใน Class C โดยในคลาสนี้คู่ชิงที่ 3 เป็นการเจอกันระหว่าง กอล์ฟ Phat Garage เจอกับ Pipe Club 24 Automotive Drift Team สำหรับคู่นี้ทั้งในรอบนำและรอบตามนั้นกอล์ฟที่ควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 ของคลาสนี้มาได้ ขับได้นิ่งกว่า ไลน์สวยกว่าทำให้คว้าอันดับที่ 3 ของคลาสนี้ไปครอง ส่วน Pipe นั้นคว้าที่ 4 ของรุ่นนี้ไปครองหลังจากในรุ่น New Gen ก็คว้าที่ 4 ไปเช่นกัน ส่วนคู่ชิงที่ 1 เป็นการเจอกันระหว่าง เติ๊ส Rest Area ที่ควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 4 กับ ไดร์ Clover Leaf  Drift Team โดยรุ่นนี้ช่วงควอลิฟายทำผลงานได้ไม่ค่อยดี ทำให้คะแนนอยู่ในอันดับที่ 7 และอันดับไม่ใช่เรื่องการันตรีว่าคุณจะได้แชมป์ ซึ่ง ไดร์ ขับได้ดีมากๆ ในรอบนี้ทำให้คว้าถ้วยแชมป์ใน Class C มาครองได้ ส่วน เติ๊ส Rest Area คว้าอันดับที่ 2 เป็นของรางวัลในคลาสนี้ไป

 

 

                โป๊ยเซียน Tam Nazz Tyres Liqui Moly Drift Team คว้าแชมป์ Class B

      มาต่อกันใน Class B กันบ้างขยับความมันส์ขึ้นมาอีกขั้น ในการจัดอันดับของคลาสนี้ทำการควอลิฟายหาคะแนนที่ดีที่สุดทั้งหมด 32 มาจัดอันดับกัน เพื่อหาแชมป์ประจำสนามนี้ของ Class B การแข่งขันจะเป็นแบบแพ้ตกรอบเลย โดยคู่ชิงที่ 3 เป็นการเจอกันระหว่าง นคร Deestone ที่ทำคะแนนควอลิฟายเป็นอันดับที่ 3 เจอกับ กอล์ฟ Phat Garage ที่ทำคะแนนควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 5 โดยคู่นี้ นคร จะเป็นฝ่ายออกนำก่อน เนื่องจากคะแนนควอลิฟายดีกว่า โดยทั้งคู่ขับกันสุดพลังเลยไม่มีใครยอมใครทั้งรอบนำและรอบตาม ซึ่งรวมคะแนนสองรอบแล้ว กอล์ฟ Phat Garage คว้าอันดับที่ 3 ในคลาสบีไปครอง ส่วน นคร Deestone คว้าอันดับที่ 4 ในรุ่นนี้ไป ส่วนคู่ชิงที่ 1 ของคลาสนี้ เป็นการเจอกันระหว่าง โป๊ยเซียน Tam Nazz Tyres Liqui Moly Drift Team ที่ทำคะแนนควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 เจอกับ กรีน Screen Garage ที่ทำคะแนนควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 10 ถึงจะทำคะแนนควอมาเป็นอันดับที่ 10 แต่สามารถชนะคู่แข่งจนเข้ามาชิงที่ 1 ของคลาสนี้ได้สำเร็จ โดยการแข่งขัน โป๊ยเซียน เป็นฝ่ายนำออกไปก่อนเนื่องจากคะแนนควอลิฟายเป็นอันดับ 1 ซึ่งโป๊ยเซียนทำได้ดีในรอบนำ พอตัวเองสลับมานำ สามารถขับได้ดีเช่นกัน ตามเข้าไปใกล้ กรีน แบบเป็นเงาตามตัวเลย รวมคะแนน 2 รอบ  โป๊ยเซียน Tam Nazz Tyres Liqui Moly Drift Team คว้าอันดับ 1 คลาส B ไปครองได้ ส่วน กรีน Screen Garage นั้นคว้าอันดับที่ 2 ไปครอง

 

                S PTT Performa RD2 Achilles Radial คว้าแชมป์ Class A  ไปครองอย่างสนุก

       เขยิบเข้ามาดูการแข่งขันคลาสใหญ่อีกหนึ่งคลาสของงานนี้กันดีกว่า นั้นคือ Class A สำหรับ Class นี้คัดรถผ่านเข้ารอบทั้งหมด 32 คันโดยจัดอันดับจากคะแนนควอลิฟาย โดยนักร้องขาดริฟควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 ของคลาสนี้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรติดตามชมกันเลย เริ่มจากคู่ชิงที่ 3 ของคลาสนี้ เป็นการเจอกันระหว่าง เอ็ม PTT Performa Drift Team เจอกับ ปอนด์ Club 24 Auto Motive Drift Team คู่นี้เป็นการแข่งขันที่มันส์อีกหนึ่งคู่ เพราะเรื่องของฝีมือกินกันไม่ลงจริงๆ แต่ปอนด์ นั้นสามารถทำคะแนนได้ดีกว่า เอ็ม ทั้งในรอบนำ และรอบตาม ทำให้ ปอนด์ Club 24 Auto Motive Drift Team คว้าอันดับที่ 3 ของคลาสนี้ไปครอง ส่วน เอ็ม PTT Performa Drift Team ได้ถ้วยอันดับที่ 4 ไป คู่ชิงที่ 1 ของคลาส A เป็นการเจอกันระหว่าง เอส S PTT Performa RD2 Achilles Radial เจอกับ Engine Deestone คู่นี้ถือว่าเป็นมวยที่ถูกคู่อีกหนึ่งคู่ของเกมการแข่งขันดริฟ เนื่องจากยังหนุ่มทั้งคู่ ฝีมือการขับขี่ก็โหดร้ายทั้งคู่ แต่ S จะได้เปรียบเนื่องจากประสบการณ์ที่ออกไปแข่งต่างประเทศเยอะกว่าและก็เป็นไปตามคาด โดยการรวมคะแนน 2 รอบการแข่งขัน S PTT Performa RD2 Achilles Radial คว้าแชมป์ Class A ประจำสนามนี้ไปครองได้ ส่วน Engine Deestone คว้าที่ 2 ไปครอง ทั้งคู่สู้กันอย่างสุดมันส์จริงๆ

 

 

                ส่วนใน Class Expert ต้องยกยอดไปแข่งสนามหน้า เนื่องจากฝนตกไม่หยุดและทำให้มีน้ำขังจึงทำการแข่งขันต่อไม่ได้ โดยสนามหน้าสนามที่ 4 จะแข่งขันกันในวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562 ณ ลานอเนกประสงค์ อบจ. จันทบุรี ติดตามชมข่าวสารได้ที่ www.boxzaracing.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook