เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 กันยายน 2562 - 14:06

Ferrari 812 GTS ซุปเปอร์คาร์เปิดประทุน ที่เกรียวกราดที่สุดในคอกม้าลำพอง กับแรงม้าที่มากถึง 789 ตัว

 

          หลังจากที่ได้เปิดตัวซุปเปอร์คาร์รุ่นแบบเปิดประทุนได้ไม่กี่วัน ค่ายคอกม้าลำพองอย่าง Ferrari ยังคงสานต่อความเร้าใจเข้าไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัวม้าลำพองตัวใหม่ ในรูปแบบเปิดประทุนออกมาอีกตัว นั้นก็คือ Ferrari 812 GTS ซึ่งในครั้งนี้ทาง Ferrari กล่าวไว้ว่าจะเป็นเจ้าม้าตัวใหม่แบบเปิดทุนล่าสุดตัวนี้จะเป็นตัวที่ทรงพลังที่สุดตั้งแต่มีมา โดยจะสามารถทำ Top Speed ได้ถุึง 340 กม./ชม. และที่รีดแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 789 ตัว

 

 

          Ferrari 812 GTS ตัวใหม่นี้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากในรุ่น 812 Superfast โดยเฉพาะขุมพลังเป็นขุมพลังตัวเดียวกัน ซึ่งจะมาพร้อมกับขุมพลัง V12 ความจุกระบอกสูบ 6.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ สามารถรีดรีดพละกำลังสูงสุดถึง 789 แรงม้า โดยมีแรงแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 718 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียรดูอัลคลัตช์ไปยังล้อหลัง โดยมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที และกดคันเร่งจาก 0-200 กม.ต่อชม. ใน 8.3 วินาที ส่วนด้านความเร็วสูงสุดมากกว่า 340 กม./ชม ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถเปิดประทุนที่ออกมาจากสายการผลิต ที่ทรงพลังที่สุดของทาง Ferrari

 

          นอกจากนี้ Ferrari 812 GTS จะมาพร้อมกับหลังคาแข็งที่สามารถเปิดหรือปิดได้ภายในเวลาเพียง 14 วินาที ขณะที่ใช้ความเร็วไม่เกิน 45 กม./ชม. อีกทั้งยังมากับกระจกกันลมด้านหลังที่ทำงานด้วยระบบอิเล็กทรอนิก ซึ่งทำหน้าที่ในการป้องกันลมเข้าสู่ห้องโดยสารเมื่อเปิดหลังคา และจะลดต่ำลงเมื่อผู้ขับปิดหลังคา อีกทั้งยังจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถดื่มด่ำกับเสียงคำรามของเครื่องยนต์ ที่พ่นออกมาจากท่อไอเสียได้อย่างเร้าใจ 

 

 

          ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกของ Ferrari 812 GTS เวอร์ชั่นแบบเปิดประทุน จะได้รับการปรับเปลี่ยนส่วนใหญjจะเป็นที่ด้านท้าย โดยเฉพาะได้ปรับดีไซน์ Diffuser ใหม่ ที่จะสามารถรีดอากาศได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย อีกทั้งยังเพื่อชดเชยกับระบบแอโรไดนามิกของตัวรถ กัับส่วนหังคาที่ถูกตัดออกไป และยังเพิ่มลุคที่ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ่น  

 

 

          นอกจากนั้นยังได้ติดตั้ง L-Shaped Flaps ที่มุมกระจกหน้า เพื่อลดเสียงจากลม รวมถึงสร้างแอโรไดนามิกให้กับตัวรถ รวมถึงยังช่วยลดเสียงลมเข้าห้องโดยสารเพื่อใหห้เกินความเงียยบที่มากขึ้นในช่วงทำความเร็วในขณะเปิดหลังคาขัยขี่อยู่ ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นยังคงถูกออกแบบสปอร์ต และดุดันเหมือนกับรูปทรงด้านนอก แต่ก็ยังมากมายด้วยเทคโนโลยี และความสะดวกสบายที่อัดแน่น

 

 

          Ferrari 812 GTS จะไม่ใช่รุ่นพิเศษที่จะผลิตในจำนวนจำกัดอย่างแน่นอน เพราะทาง Ferrari จะผลิตตามออเดอร์เรียกว่าใครมีสตางค์สั่งได้เลยพร้อมเสมอสำหรับ Ferrari 812 GTS รุ่นใหม่นี้ ส่วนราคาทาง Ferrari ยังไม่มีการแจ้งออกมา 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook