เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 14 มกราคม 2558 - 23:30

Honda NSX รถยนต์ในตำนาน คืนชีพพร้อมขุมพลัฃไฮบริด

 

Honda NSX รถยนต์ในตำนาน ได้ฟื้นคืนชีพเรียบร้อยแล้ว

          Honda ได้เปิดตัวรถยนต์ที่เป็นตำนานของรถสปอร์ต นั่นก็คือ Honda หรือ Acura NSX ที่ทุกคนเผ้ารอคอยมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์



          โดย ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ ได้มีการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่นต้นแบบ แต่ได้แตกต่างกันที่เครื่องยนต์ เนื่องจากได้เปลี่ยนเครื่องยนต์มาใช้ V6 วางตามยาว เสริมด้วยทวินเทอร์โบ ที่ให้กำลังมากกว่า 550 แรงม้า แทนเครื่องยนต์ V6 แบบไม่มีระบบอัดอากาศ ที่มากับรุ่นต้นแบบปี 2013 อีกทั้งยังทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว ภายใต้ชื่อ Sport Hybrid Super Handling All-Wheel Drive และระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ DCT แบบ 9 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ เสริมความหล่อด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ที่ล้อหน้า และ 20 นิ้วที่ล้อหลัง



          Honda NSX ได้ติดตั้งระบบควบคุม Advanced Sports Package ที่มีประสิทธิภาพมามอบให้แก่คุณอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ถ่วงตัวรถที่ต่ำ ต่อด้วยช่วงล่างที่เป็นแบบอิสระสี่ล้อ กับคาลิปเปอร์เบรคแบบ 6 สูบที่ด้านหน้าและ 4 สูบที่ด้านหลัง เสริมด้วยดิสก์เบรคคาร์บอนเซรามิก ที่จะทำให้คุณมั่นใจในทุกการเบรค

          ขนาดของ Honda NSX มีความยาว 4,470 มม. กว้าง 1,940 มม. และสูง 1,215 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,630 มม.



          Honda ได้ออกแบบภายใน NSX เพื่อผู้ขับขี่โดยเฉพาะภายใต้ชื่อ Human Support Cockpit ซึ่งจะมีแผงคอนโซลมีปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ กับหน้าจอแสดงผล TFT และโหมดการขับขี่ Integrated Dynamic System ที่มีให้เลือกทั้ง Quiet, Sport, Sport+ และ Track ซึ่งจะทำหน้าที่ปรับเปลี่ยนการทำงานของเครื่องยนต์ มอเตอร์ไฟฟ้า เกียร์ และแชสซีส์ อีกทั้งยังเพิ่มความสปอร์ตในการขับขี่ด้วยเบาะสปอร์ตหุ้มหนัง เปรียบเสมือนกำลังขับรถแข่งอยู่ในสนาม

          ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ ยังได้เสริมสมรรถนะให้ยอดเยี่ยมมากขึ้นด้วยฟังก์ชั่น Launch ที่จะทำการปรับเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งสามตัวปล่อยพลังออกมาอย่างรวดเร็วตามความต้องการ

          Honda NSX ยังไม่มีการเปิดเผยราคาเปิดตัวที่แน่นอน แต่คาดว่าจะเริ่มต้นที่ราวๆ 150,000 เหรียญสหรัฐฯ

 

 



 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook