เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 13 กันยายน 2562 - 18:32

BMW M8 เวอร์ชั่นลิมิเต็ดสุดๆ งานนี้จำกัดแค่ 20 คัน และมีจำหน่ายในแคนาดา เท่านั้น

 

          BMW เปิดตัวรุ่นพิเศษ M8 ที่มีเพียงแค่ 20 คันซึ่งจำหน่ายเฉพาะในแคนนาดา และพิเศษกว่านั้นมีสีแดง Fire Red และสีดำ Frozen Black อย่างละ 10 คัน  แม้ว่างานนี้ดูเหมือนเป็นแค่รุ่นพิเศษจำนวนจำกัดที่ทำกันบ่อยครั้ง ทว่าการผลิตรถรุ่นนี้มีนัยยะสำคัญ เพราะมีส่วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของแบรนด์ โดยในช่วงต้นทศวรรษ 1990 ที่ BMW ได้พัฒนาต้นแบบอย่าง M8 ขึ้น โดยมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างกว่าปกติด ลำตัวกว้าง มาพร้อมสีแดงเพลิงแบบซูเปอร์คาร์ ทว่างานนี้ต้นสังกัดในการผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์เยอรมันนี้กลับปฎิเสธที่จะยอมรับรถรูปแบบนี้ ซึ่งแน่นอนว่านี้เป็นผลงานของแผนก M Performance ที่รู้กันว่าในเรื่องของความแพง และขายได้ยากเพราะเทคโนโลยีสูงเกินความจำเป็นของผู้ใช้

 

 

         วันนี้โมเดล Manufaktor Edition หรือรุ่นพิเศษที่จำหน่ายในแคนนาดาเพียง 20 คันนี้ ได้ถูกสานต่อความเป็น M Performance ในอดีตด้วยชิ้นส่วนในแบบไฮเทคโนโลยี คาร์บอนไฟเบอร์ ที่แทรกตัวตามจุดต่างๆ ทั้งที่กระจังหน้า ลิ้นต่อกันชันหน้า ช่องดักลมด้าหน้า คิ้วแก้มข้าง ชายล่างด้านข้าง รวมถึง ดิฟฟิวเซอร์หลัง และสปอยเลอร์ชิ้นเล็กที่ท้ายรถ ภายในไม่ต่างกันทั้งสีแดง และสีดำ ด้วยกาตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และหนัง Merino เต็มพื้นที่กับโทนสี  Sakhir Orange และ Black และผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าของ เสมือนถูกเตือนอยู่เสมอว่า คุณเป็นคนพิเศษที่กำลังขับรถรุ่นพิเศษของ BMW เพราะจะมีการจารึกคำว่า Manufaktor บนที่ว่างแก้วคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึง ฝาครอลถาดสำหรับชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย

 

 

         แน่นอนว่ารุ่นพิเศษต้องมากับความพิเศษ เมื่อ M8 นี้มาพร้อมเทคโนโลยีแห่งการแข่งขัน กับเครื่องยนต์ทรงพลังแบบ V8 Twin Turbo ขนาดความจุ 4.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 617 แรงม้า และแรงบิดมหาศาล 750 นิวตัน-เมตร สนราคาเริ่มต้นที่ 198,000 เหรียญดอลลาร์แคนาดา หรือประมาณ 149,800 เหรียญดอลลาร์สหรัฐอเมริกา แต่หากเป็นเงินไทยบาท บวก แต่ไม่ลบได้ 4.55 ล้าน แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าคุณซื้อตอนนี้คุณจะได้ภาษีเพิ่มขึ้นอีก 300 % นั่นหมายความว่า  M8 คันนี้ ราคาจะขยับขึ้นไปเป็น 13.4 ล้านบาททันที

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook