เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 กันยายน 2562 - 13:56

Ferrari F8 Spider ซุเปอร์คาร์เปิดประทุน เครื่องยนต์ V8 TwinTurbo 3.9 L ความเร้าใจจัดเต็ม 720 ม้า

 

          ค่าย Ferrari เผยโฉมม้าลำพองตัวใหม่ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความแรงแบบมีสายลมกระแทกหน้า โดยได้เปิดตัว Ferrari F8 Spider ซุปเปอร์คาร์แบบเปิดประทุนที่มากับความแรงเร้าใจระดับ 720 แรงม้า 

 

 

          Ferrari F8 Spider รูปลักษณ์ และดีไซน์ยังคงไปในแนวทางเดียวกันกับเจ้า F8 Tributo แต่จะแตกต่างกันในส่วนของหลังคา ซึ่ง Ferrari F8 Spider จะมากับหลังคาแบบ RHT (Retractable Hard Top) หรือหลังคาแข็งแบบเปิดประทุน ซึ่งในการปิด-เปิดหลังคานั้น ใช้เวลาเพียง 14 วินาที และสามารถปิด- เปิด ได้ในขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่ในในช่วงความเร็ว 45 กม. / ชม. ในส่วนกันชนหน้าของ Ferrari F8 Spider มีการปรับขนาดให้มีช่องดักลมรูปตัว S เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระะบายอากาศ รวมถึงติดตั้งสปอยเลอร์หลังใหม่เพิ่มแรงกดอากาศให้มากยิ่งขึ้น โดยทาง Ferrari เคลมไว้ว่า Ferrari F8 Spider นั้นจะมีประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ดีขึ้นจาก 488 Spider ถึง 10 %

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Ferrari F8 Spider ยังคงความสปอร์ตอย่างเต็มเปี่ยม เบาะนั่งทรงสปอร์ต หุ้มด้วยหนังสีดำ เดิยด้วยด้ายสีเหลืองที่ตัดกันอย่างลงตัว พวงมาลัยแบบ F1 ที่แผงควบคุมทุกอย่างจะถูกติดตั้งไว้บนพงมาลัย พร้อมกับตกแต่งภายในด้วยวัสดุจากอลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมกันนนี้ยังมีออฟชั่นพิเศษสามารถใส่หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่ฝั่งผู้โดยสารได้อีกด้วย

 

 

          ด้านขุมพลังความแรงของ Ferrari F8 Spider นั้นจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน V8 Twin Turbo ขนาด 3.9 ลิตร ที่ให้แรงม้าลงพื้นมากถึง 720 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดที่ 770 นิวตัน -เมตร ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีด สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 340 กม./ชม.  โดย Ferrari F8 Spider จะมีสมรรถนะความเร็ว และความเร้าใจเพิ่มขึ้น 50 แรงม้า เมื่อเทียบกับรุ่น 488 Spider พร้อมกันนี้เจ้า Ferrari F8 Spider จะมีนำหนักที่เบากว่า 488 Spider ถึง 20 กิโลกรัม นอกจากนั้นในระบบชุดท่อไอเสีย Ferrari F8 Spider ยังได้ติดตั้งชุดท่อไอเสีย ที่ทำมาจาก Inconel ที่เป็นส่วนผสมมาจากโลหะ กับ นิกเกิลอัลลอย ที่มีน้ำหนักที่เบา รวมถึงมีความทนทานเป็นพิเศษจึงทำให้ Ferrari F8 Spider มีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 1,400 กิโลกรัม 

 

 

          นอกจากนั้น Ferrari F8 Spider ยังมากับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง Side-Slip Angle Control 6.1 และระบบ Ferrari Dynamic Enhancer หรือ FDE ซึ่งเป็นซอร์ฟแวร์ระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรกในคาลิเปอร์เบรกโดยอัตโนมัติ โดยจะสามารถใช้งานได้ผ่านโหมด RACE ผ่านสวิตช์ Manettino ซึ่งระบบนี้ช่วยให้ผู้ขับสามารถใช้งาน และควบคุมการขับขี่ได้ง่ายขึ้น 

 

 

          Ferrari F8 Spider จะได้รับการเปิดตัวสู่สายตาสาธารณชนอย่างเป็นทางการในงาน ที่งาน Frankfurt Motor Show 2019 ส่วนราคาค่าตัวนั้นยังไม่มีการประกาศออกมาคาดว่าคงจะประกาศพร้อมกันในวันที่เปิดตัว

 

Cr.carscoops.commotor1.com, corporate.ferrari.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook