เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 กันยายน 2562 - 11:42

BMW X5 Protection VR6 SUV แบบหุ้มเกราะกันกระสุน แม้โดนลูกปืน AK-47 กับระเบิด C4 ยังไม่ระคายผิว

 

          BMW จัดว่าเป็นยนตกรรมที่มีทั้งความสะดวก สบาย ความปลอดภัยที่จัดมาให้อยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอาจจะเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นทาง BMW จึงได้เสนอความปลอดภัยขั้นสูงในกับลูกค้าที่ต้องการความปลอดภัยแบบพิเศษ โดยเฉพาะความปลอดภัยจากภัยร้าย อาทิเช่นการโดนรอบทำร้าย การโจมตี หรือความรุนแรงต่างๆที่ไม่คาดไม่ถึง ทาง BMW จึงได้นำเสนอ SUV รุ่นที่มีความปลอดภัยแบบสุดขีด อย่าง BMW X5 Protection VR6 

 

 

          BMW X5 Protection VR6 ถูกสร้างบนตัวพื้นฐานจากรุ่น X5 ที่วิ่งอยู่ตามท้องถนนทั่วไป แต่ได้รับการตกแต่งใหม่เพื่อเน้นความปลอดภัยของผู้โดยสารที่อยู่ในตัวรถ โดยทาง BMW กล่าวไว้ว่า เจ้า BMW X5 Protection VR6 คันนี้ สามารถให้การป้องกันผู้ที่อยู่ภายในรถ ได้ในระดับคลาส VR6 จากตามหลักเกณฑ์ของทาง VPAM หรือ สมาคมสถาบันการทดสอบความทนทานวัสดุและโครงสร้างจากการโจมตี รวมถึงได้รับการรับรองจาก BRV 2009 ในเรื่องการป้องกันกระสุน, การป้องกันระเบิดจาก ERV 2010 และ PAS 300 หรือจะบอกว่า BMW X5 Protection VR6 คันนี้เป็นรถยนต์ที่กันกระสุน แต่ไม่ใช่กระสุนแบบธรรมดา เพราะ BMW X5 Protection VR6 คันนี้สามารถกันกระสุนประเภท AK-47 รวมไปถึงยังสามารถรับแรงกระแทกจากระเบิด TNT ขนาด 15 กิโลกรัม ในระยะ 4 เมตรได้ และยังมีออฟชั่นพิเศษ เสริมความแกร่งที่หลังคาด้วยการเสริมเกราะแบบพิเศษที่สามารถป้องกันการโจมตีจาก โดรน รวมถึงระเบิด C4 ที่มีน้ำหนักขนาด 200 กรัมได้

 

 

          โดย BMW X5 Protection VR6 จะได้รับการออกแบบพิเศษ เสริมด้วยเหล็กกล้าที่มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ทั่วทั้งประตู เฟรมด้านข้างของรถ หลังคา หรือจะบอกว่าทั่วทั้งตัวรถ

 

 

          รวมถึงใช้กระจกกันกระสุน ที่มีความปลอดภัยขั้นสูง มีความหนา 33 มม. พร้อมกับที่ประตูมีชั้นโพลีคาร์บอเนตภายในเพื่อป้องกันสะเก็ดจากกระสุน และระเบิด นอกจากนี้ยังมีแผงอลูมิเนียมติดตั้งใต้ท้องรถ และบริเวณพื้นที่เก็บสัมภาระ, ด้านบริเวณถังน้ำมันได้รับการหุ้มซีลใหม่ ป้องกันการโจมตีที่ถังน้ำมัน, ส่วนยางของ BMW X5 Protection VR6 จะใช้แบบ Runflat ถึงแม้จะโดนยิงที่ยางจนยางแบนก็สามารถเดินทางต่อได้

 

 

          ด้านขุมพลังของ BMW X5 Protection VR6 จะเป็นเครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตร TwinPower Turbo ซึ่งให้แรงม้าสูงถึง 530 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 750 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 Speed มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive

 

 

          ถึงแม้ว่ารถกันกระสุน BMW X5 Protection VR6 จะได้เสริมอุปกรณ์ต่างมากมาย และมีน้ำหนักตัวมากขึ้น โดยทาง BMW นั้นไม่ได้แจ้งออกมา แต่ก็ไม่ส่งผลต่ออัตราการเร่ง โดยรถหุ้มเกราะกันกระสุนคันนี้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.9 วินาที และความเร็วสูงสุดนั้นทำได้ 210 กม./ชม. 

 

 

          ส่วนอุปกรณ์เสริมต่างๆในตัว BMW  X5 Protection VR6 นั้นมี Intercom ไว้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานติดรถ เพื่อที่จะเอาไว้สื่อสารกับคนนอกรถ โดยไม่ต้องลงจากรถ,เสริมด้วยระบบป้องกันการโจมตี โดยปุ่มควบคุมต่างๆถูกติดตั้งเอาไว้ที่บริเวณที่วางแก้ว, พร้อมกับติดตั้งกล้องเพื่อให้เห็นความใปลิดภัยรอบคันรถ,  ชุดไฟหน้าเป็นแบบ BMW Laser Light, พร้อมกับติดตั้ง ไฟ LED ที่กระจังหน้า ด้านท้ายรถ รวมถึงบนหลังคา โดยภาพรวมถึงแม้จะทำเสมือนเป็นรถที่พร้อมไปออกรบ แต่ความสะดวกสบายต่างภายในของ BMW  X5 Protection VR6 นั้นยังคงพร้อมสรรพ เหมือนกับ BMW X5 ในรุ่นมาตรฐานทั่วไป อาทิเช่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, เบาะนั่งปรับไฟฟ้าพร้อมระบบจำตำแหน่งฝั่งผู้ขับที่มาพร้อมกับระบบนวดที่แก้เมื่อยได้

 

 

          ส่วนด้านราคาของ BMW  X5 Protection VR6 ทาง BMW นั้นไม่ได้เปิดเผยออกมา แต่คาดว่าคงต้องแพงกว่ารุ่นมาตรฐานเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน กับฟังช์ชั่น และมาตรฐานที่มีมาให้ขนาดนี้ 

 

Cr.bmwblog.com, motortrend.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook