เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 9 กันยายน 2562 - 12:36

Amsoil By Vattana Motorsport ประเดิมชัยครั้งแรกในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบเอ็นดูร้านซ์ 200 นาที

Amsoil By Vattana Motorsport ทีมแข่งขันรถยนต์เฉพาะกิจซึ่งก่อตั้งโดย เพื่อพัฒนาการแข่งขันรถทางเรียบระยะทางยาวแบบเอ็นดูร้านซ์ ในประเทศไทยให้มีมาตรฐานสูงทัดเทียมสากล ส่งนักแข่งเข้ารวมการแข่งขันทั้งหมด 3 ท่าน คือ 1. คุณกิตติศักดิ์ เสียงสลัก นักแข่งระดับ National Grade B 2. คุณเศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ นักแข่งระดับ National Grade A 3. คุณศักดิ์ชัย เยี่ยมวัฒนา นักแข่งระดับ National Grade B และบริหารทีมโดยคุณสันติ สุขเจริญกิจกุล เป็นผู้จัดการทีม สปอนเซอร์ร่วมช่วยให้การสนับสนุนเต็มที่โดยผู้สนับสนุนใหญ่ คือน้ำมันเครื่องแอมซอยล์ ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้จากอเมริกา บริษัทเอเชียแคร์ บริษัทประกันและต่ออายุความคุ้มครองให้รถยนต์ และกลุ่มบริษัทจาหน่ายรถยนต์มือสองในเครือโยรัชดา กรุ๊ป ประกอบด้วย บริษัทเฮ้าส์ ออฟ คาร์ และบริษัทคาร์ซิลล่า ภูเก็ต เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลัก เพื่อตอกย้ำถึงจุดมุ่งหมายเพื่อร่วมพัฒนาทีมแข่งไทยให้มีมาตราฐานสากล

 

คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ผู้ก่อตั้งทีมเฉพาะกิจ

 

สามหนุ่มสมาชิกในทีม 

 

          ครั้งนี้ทีมได้ส่งรถแข่ง Toyota Altis One Make Race หมายเลข 33 ในการแข่งขันเริ่มต้นด้วยการลงสนามซ้อมครั้งแรกในสนามเฉพาะกิจบางแสนสามารถทำเวลาต่อรอบได้ 2.13 นาที/รอบ ขึ้นมาเป็นกลุ่มหัวแถวของรถแข่งขันทั้งหมดในรุ่น 7 คัน และสามารถผ่านการแข่งขันในรอบจับเวลาคัดเลือกอันดับสตาร์ทมาเป็นอันดับที่ 3

 

 

          ในวันแข่งขันรถแข่งหมายเลข 33 ของทีม ออกสตาร์ทเป็นอันดับ 3 ในรุ่น Altis One Make Race จากรถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 33 คัน เมื่อสัญณานไฟเขียวเริ่มต้นขึ้นการแข่งขันใช้เวลาทั้งหมด 120 นาที โดยมีการเปลี่ยนนักแข่งทั้งหมด 3 ครั้ง โดยมือแรกคือ คุณเศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ รับหน้าที่ออกสตาร์ทและไล่แซงคู่แข่งจนขึ้นนำเป็นอันดับที่หนึ่งเมื่อเวลาผ่านไปเพียง 37 นาทีแรกของการแข่งขัน จึงเข้ามาเปลี่ยนตัวเป็นคุณกิตติศักดิ์ เสียงสลัก รับหน้าที่เป็นนักแข่งไม้สองอีก 45 นาที และไม้สุดท้ายรับหน้าที่โดยคุณศักดิ์ชัย เยี่ยมวัฒนา จนจบการแข่งขันทั้งสิ้น 120 นาทีสุดระทึก

 

 

สรุปผลการแข่งขันในรุ่น Toyota Altis One Make Race มีรถแข่งที่จบการแข่งขันสุดทรหดเพียง 2 คันเท่านั้นและรถแข่งหมายเลข 33 ของทีม Amsoil By Vattana Motorsport สามารถจบการแข่งขันได้อันดับรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook