เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 กันยายน 2562 - 15:26

Ford Shelby GT500 ที่ว่าแรงแล้ว ถูกสำนักแต่ง Hennessey อัพเกรดดีดแรงม้าให้มากขึ้นไปถึง 1,200 ตัว

 

          Hennessey สำนักรถชื่อดังจากเมืองมะกัน ได้เปิดตัว  Hennessey Ford Shelby GT500 รุ่นที่ได้รับอัพเกรดความเร็ว และแรงมากขึ้นเดิม ซึ่งในตัวเดิมๆ ของ Ford Shelby GT500 นั้นก็มีความโหดติดกายมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้ว ด้วยเครื่องยนต์ V8 ซุเปอร์ชาร์จ ความจุ 5.2 ลิตร ที่มาพร้อมกับขุมพลังแรงม้าที่อยู่ในฝากระโปรงที่มากถึง 760 ตัว มากับแรงบิดถึง 625 นิวตัน-เมตร ซึ่งก็มากพอที่จะบอกว่าเป็นรถที่เร็ว และแรงแบบหาตัวจับยากคันหนึ่งของโลกอยู่แล้ว

          แต่ทาง Hennessey กลับคิดว่าความแรงขนาดนั้นยังน้อยเกินไป จีงได้คลอดแพ็คเกจ ความเร้าร้อน และรุนแรงออกมาให้เลือกถึง 3 ชุด เพื่อให้ Ford Shelby GT500 มีความโหดมากขึ้นกว่าเดิม โดยยังคงใช้เครื่องบล็อกเดิม แต่เพิ่มดีกรีความแรงด้วยชุดแพ็ค ที่เรียกว่า Venom 850 ซึ่งจะอัพเกรดความแรงจากเดิมให้มีม้าเพิ่มขึ้นไปถึง 850 ตัว ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 982 นิวตัน-เมตร ด้วยการติดตั้งซูเปอร์ชาร์จแบบใหม่ รวมถึง Catalytic Converters หรือ เครื่องฟอกไอเสีย ใหม่เพื่อให้ระบบไหลเวียนอากาศทำงานไปอย่างคล่องตัว รวมถึงได้ปรับเปลี่ยนชุดเฮดเดอร์ทั้งหมดให้ชุดเฮดเดอร์แบบสแตนเลส นั่นเป็นเพียงแค่สเต๊ปแรก 

          ต่อด้วยชุดแพ็คเกจที่ 2 ที่อัพความแรงขึ้นมาอีกสเตป เรียกว่า Venom 1000 โดยจะถูก ะถูกอัพเกรดให้มีกำลังมากถึง 1,000 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 1,152 นิวตันเมตร ซึ่งในการโมดิฟายแพ็คเกจนี้ ทาง  Hennessey ทำการเสริมด้วยซูเปอร์ชาร์จเจอร์ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมกับปรับเปลี่ยนระบบอินเตอร์คลูเลอร์ใหม่ รวมถึงระบบจ่ายเชื้อเพลิง อีกทั้งยังปรับปรุงชุดส่งกำลังใหม่ด้วย

 

 

          ส่วนแพ็คเกจรุ่นท๊อป Venom 1200 ที่เป็นรุ่นที่แรงที่สุด  ซึ่งสามารถรีดแรงม้าลงพื้นได้ถึง 1,200 ตัว มากับแรงบิดอันมหาศาลที่ 1354 นิวตัน-เมตร ซึ่งขั้นตอนในการอัพเกรดนั้นทาง Hennessey ได้ปรับเปลี่ยนจาก ซูเปอร์ชาร์จ มาเป็นชุดเทอร์โบคู่ พร้อมทั้งได้ปรับเครื่องด้านในเครื่ิงยนต์ใหฟ่โดนเฉพาะชุดลูกสูบ รวมถึงก้านสูบที่ได้รับการเปลี่ยนใหม่หมด นอกจากนั้นชุดท่อไอเสียทั้งระบบหมดตั้งแต่เฮดเดอร์จนถึงปลาบยท่อได้รับยการเปลี่ยนเป็นสแตนเลสทั้งหมด รวมถึง อินเตอร์คลูเลอร์ และชุดเกียร์ส่งกำลัง ก็ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่

 

 

          ส่วนภายนอกของ Ford Shelby GT500 ที่อัพเกรดโดย Hennessey นั้นยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง มีพียงแผ่นป้ายที่ติดเอาไว้ว่าได้รับการอัพในชุดแพ็คเกจไหน ถ้าแต่งชุด Venom 1200 ก็จะมีป้าย Venom 1200 ติดเอาไว้ รวมถึงติดป้ายบอกไว้ในห้องเครื่องยนต์ด้วย

          สำหรับลูกค้าที่เลือกแพ็กเกจ Venom 1200 นั้นรถทุกคันกว่าจะถึงมือลูกค้าจะได้รับการทดสอบความอึดของเครื่องยนต์จากการวิ่งทดสอบกว่า 150 ไมล์ หรือประมาณ 241 กิโลเมตร เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าได้ของที่มีคุณภาพ พร้อมกันนี้ชุดอัพเกรดของ Hennessey ยังรับประกันนานถึง 1 ปี หรือ 12,000 ไมล์ อีกด้วย

 

Cr.motor1.com, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook