เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 กันยายน 2562 - 11:19

Bugatti Chiron Prototype เวอร์ชั่นพิเศษ เร็วแรงสุขขีด กับสถิติความเร็ว 490 กม./ชม.

 

          Bugatti สร้างความฮือฮาในวงการรถสปอร์ตอีกครั้ง โดยการนำ Bugatti Chiron Prototype รุ่นพิเศษมาวิ่งที่สนาม Ehra-Lessien ในประเทศเยอรมนี โดยฝีมือของ Andy Wallace จนสามารถทำความเร็วทะลุ 300 ไมล์/ชั่วโมง โดยทำสถิติความเร็วได้ถึง 304.773 ไมล์/ชั่วโมง หรือ 490.484 กม./ชม. เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2019 ที่ผ่านมา โดยความเร็วดังกล่าวนี้ได้ถูกรับรอง และยืนยันจาก TUV ของเยอรมนี

 

 

          Bugatti Chiron Prototype เวอร์ชั่นพิเศษ คันนี้ถูกซุ่มสร้างโดยทาง Bugatti กับ Michelin และ Dallara จึงทำให้สามารถเอาชนะ Koenigsegg  Agera RS ที่ในทำความเร็วเอาไว้เมื่อปี 2017 ไว้ที่ 284.55 ไมล์/ชั่วโมง หรือ 457.93 กม./ชม. 

 

 

          Bugatti Chiron Prototype คันนี้ถูกสร้างมาเป็นพิเศษให้มีความยาวมากกว่ารุ่นสแตนดาร์ดถึง 25 ซม. ที่ด้านท้าย พร้อมกับปรับเปลี่ยนด้านท้ายใหม่ด้วยการถอดสปอยเลอร์หลังออก เปลี่ยน Diffuser หลังมีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรีดอากาศแบบสุดๆ อีกทั้งยังได้ปรับเปลี่ยนชุดท่อไอเสียใหม่เป็นแบบท่อไอเสียคู่ซ้อนแนวตั้ง พร้อมกับดีไซน์สปอยเลอร์ด้านหน้าใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงติดตั้งชุดช่องระบายอากาศเหนือซุ้มล้อ ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น ถูกปรับแต่งให้เป็นที่นั่งเดียว พร้อมกับติดตั้งโรลลบาร์แบบเต็มพิกัดเพื่อความปลอดภัย ส่วนยางนั้นเป้นยางรุ่นพิเศษที่พัฒนาโดยทาง Michelin เพื่อให้รองรับกับสมรรถนะความเร็วของ Bugatti Chiron Prototype เวอร์ชั่นพิเศษ คันนี้

 

 

          ด้านขุมพลังนั้นเป็นเครื่องยนต์บล็อก W16 ความจุ 8.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์จำนวน 4 ลูก ที่ได้รับการอัพพลังแรงม้าจากเดิมที่มีม้าอยู่ 1,500 ตัว ให้ดีดขึ้นไปถึง 1,600 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 สปีด ด้านระบบขับเคลื่อนยังคงเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

 Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook